iPhone ngoẻo vì dính nước và đây là cách độc đáo anh chàng này nghĩ ra để "tưởng nhớ chiến hữu" của mình

Khi đã sở hữu chiếc iPhone, không ít người thường lo sợ chiến hữu thân yêu của mình một ngày nào đó sẽ xảy ra sự cố. Tai nạn bất ngờ như rơi vỡ, dính nước, hỏng pin… có thể ập xuống bất cứ lúc nào khiến chiếc iPhone của bạn có thể bị hỏng và thế là cả chục triệu đi tong chứ chẳng chơi.

Nếu bạn chưa biết thì trong nhiều trường hợp, chi phí để sửa chữa còn đắt ngang với việc mua máy mới. Khi đó, chẳng còn cách nào khác là chúng ta phải nói lời từ biệt với dế yêu của mình.

Thế nhưng, một anh chàng mới đây đã có ý tưởng độc đáo để “tưởng nhớ” chiếc iPhone 5S gắn bó với mình bấy lâu nay khiến nhiều người không khỏi cảm thấy thú vị.

Trên Reddit, anh chàng này viết “Hôm trước chiếc iPhone 5S của tôi tập bơi, để nó yên nghỉ tôi đã nghĩ ra cách này và treo lên trước bàn làm việc của mình.”

Các linh kiện của chiếc iPhone được sắp xếp trong khung và treo trên tường

Đến tận thế hệ iPhone 7 mới được trang bị công nghệ chống nước vì vậy việc chiếc iPhone 5S “tập bơi” rồi ra đi mãi mãi là kết cục hiển nhiên.

Để “tưởng nhớ” chiếc điện thoại từng gắn bó với mình, anh chàng này đã tìm cách tháo dỡ tỉ mỉ từng linh kiện của iPhone rồi sắp xếp vào một bộ khung gắn treo tường. Cần có những thiết bị chuyên dụng mới có thể làm được và không phải ai cũng biết để làm.

Một bộ công cụ tháo dỡ iPhone chuyên dụng
Một bộ công cụ tháo dỡ iPhone chuyên dụng.

Bài chia sẻ trên diễn dàn Reddit của anh chàng này nhận được sự chú ý của nhiều người. Bên cạnh những lời khen ngợi tài khéo tay của anh chàng này, không ít người đưa ra thắc mắc tại sao không để chiếc iPhone 5S vào túi gạo ngay lập tức, biết đâu có thể cứu vớt được một chút nào đó.

Đúng là gạo có tính hút ẩm cao nhưng để cứu vớt chiếc smartphone nói chung và iPhone nói riêng bị dính nước thì hiệu quả chưa chắc được như mong đợi. Bởi ngoài tác dụng hút ẩm thì trong gạo cũng có rất nhiều bụi nhỏ dễ bay vào các loa thoại, lọt vào bên trong bản mạch.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/01/2019 13:40
51 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ