Rùng mình với chiếc ốp lưng điện thoại bằng da người nhân tạo, có thể nhận diện bàn tay người dùng

Marc Teyssier, một nhà nghiên cứu người Pháp mới đây đã giới thiệu chiếc ốp lưng kỳ lạ có tên là Skin-On Interface được làm bằng chất liệu giống da người.

Ngoài cảm giác trơn nhẵn và có tính đàn hồi như da thật, chiếc ốp lưng bằng da nhân tạo này còn được lập trình để có thể hiểu được các cử chỉ và thao tác chạm vào bề mặt của người dùng.

Skin-On Interface được làm bằng chất liệu giống da người

Với chiếc ốp lưng điện thoại bằng da nhân tạo độc đáo, các smartphone trong tương lai có thể cảm nhận và tái tạo lại những cảm giác có ý nghĩa riêng về thông điệp như cảm giác nắm, véo, cù lét, chọc, rùng mình... và sử dụng những thông tin này như một cử chỉ điều khiển chức năng điện thoại. Ví dụ như người dùng có thể thực hiện thao tác chạm nhẹ vào da để mở màn hình, nhấn cạnh hông để mở menu, nhéo để vặn to âm lượng…

Theo Marc Teyssier, ông thực hiện dự án này với mục đích cung cấp cho người dùng một phương pháp nhập liệu mới giúp con người giao tiếp với nhau qua đối tượng trung gian là điện thoại có được cảm nhận tự nhiên nhất.

Lớp da nhân tạo này còn có thể được sử dụng để thay thế bàn di chuột trên laptop. Ảnh: Marc Teyssier.
Lớp da nhân tạo này còn có thể được sử dụng để thay thế bàn di chuột trên laptop. Ảnh: Marc Teyssier.

Skin-On có cấu tạo gồm 3 lớp khác nhau, tương tự như da của con người gồm: 2 lớp silicon mô phỏng hạ bì và thượng bị, ở giữa là dây đồng mềm làm lớp biểu bì.

Cấu tạo của da người nhân tạo

Skin-On không chỉ được sử dụng cho các thiết bị di động mà còn có thể áp dụng trong nhiều dự án khác trong tương lai, áp dụng cho nhiều loại thiết bị khác như thiết bị đeo, theo dõi tai nghe…

Những thông tin về Skin-On hiện đang được trình bày tại New Orleans trong Hội nghị chuyên đề về phần mềm và công nghệ giao diện người dùng. Thời gian Skin-On được tung ra thị trường vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 22/10/2019 07:31
53 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ