Cameo là gì?

Nếu bạn là "fan ruột" của nghệ thuật thứ 7 hoặc phim Hàn thì chắc cũng đã nghe nhiều tới thuật ngữ cameo. Thực tế thì thuật ngữ cameo xuất hiện từ rất lâu trước đây nhưng sau này thì nó mới được nhiều người biết đến và cũng xuất hiện nhiều ở các bài viết, tạp chí phim ảnh. Vậy bạn có biết cameo là gì không?

Ý nghĩa của Cameo

Cameo hoặc cameo role là vai diễn khách mời để chỉ sự xuất hiện ngắn của một vai diễn nào đó trong kịch, phim truyền hình, điện ảnh. Nhân vật này sẽ không xuất hiện xuyên suốt tác phẩm mà chỉ trong trích đoạn ngắn và lời thoại thì cũng tương đối ít, cũng không có tên trong phần credit khi kết thúc tác phẩm.

Cameo thường được đảm nhận bởi những người có tiếng được công chúng biết đến như vận động viên, ca sĩ hay thậm chí diễn viên khi nhận được lời mời tham gia vào một tác phẩm nào đó. Chính vì vậy với những vai diễn cameo hiện tại cũng có một số vai trò như tăng sự chú ý cho tác phẩm, tăng rating của chương trình, tạo độ hot với công chúng. Nói tới vai cameo thì không thể bỏ qua cái tên Stan Lee, cha đẻ của hàng loạt series siêu anh hùng Marvel cũng xuất hiện trong tác phẩm của MCU.

Hoặc vai cameo có thể giới thiệu cho bộ phim sắp ra mắt như sự xuất hiện của Tony Stark (Iron man) ở cuối phim The incredible Hulk để giới thiệu cho bộ phim The Avengers sẽ ra mắt. Khi đó thì khán giả sẽ tò mò và tạo sự thích thú hơn khi có người nổi tiếng giới thiệu bộ phim mới.

Cameo là gì

Ngoài ra với những video ca nhạc hiện nay vai diễn cameo rất khổ biến, khi nhiều mv mời được những nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, đóng cameo cũng giúp cho ca sĩ đó được công chúng biết tới nhiều hơn, và với những ca sĩ đã thành danh thì việc mời nhiều cameo nổi tiếng tham gia cũng thể hiện “đẳng cấp” của mình.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/02/2020 10:30
3,98 👨 10.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?