Capture là gì?

Capture là một thuật ngữ tưởng chừng xa lạ nhưng lại thường hay nghe trong đời sống, một trong số đó là thuật ngữ “cap màn hình” khi chúng ta nói chuyện hàng ngày trong cuộc sống hay muốn xem lại nội dung nhắn tin mà không cần phải sao chép lại. Capture được dùng ở nhiều nghĩa khác nhau với những mục đích khác nhau. Vậy Capture là gì và được hiểu theo những nghĩa nào?

Ý nghĩa của Capture

Capture được dịch từ điển theo nghĩa danh từsự giành được, sự bắt giữ, hoặc người bị bắt giữ. Nếu theo động từ thì có nghĩa là bắt giữ, lấy được, chiếm được, giành được…

Từ capture được dùng trong lĩnh vực công nghệ máy tính và cũng được hiểu với nhiều nghĩa.

  • Data Capture: Thu thập dữ liệu, thông tin rồi đổi thành nội dung để máy tính có thể đọc được.
  • Screen Capture: Chụp màn hình máy tính với những nội dung đang hiển thị, có thể ở dạng hình ảnh hoặc video.
  • Capture Card: Thiết bị đầu vào để chuyển đổi tín hiệu gameplay sang dữ liệu kỹ thuật số để tải lên Internet. Chúng ta có thể ghi lại, chia sẻ và phát trực tuyến toàn bộ màn chơi lên các nền tảng mạng xã hội.
  • Motion Capture: Hay còn gọi là mocap, công nghệ nắm bắt chuyển động từ một đối tượng hoặc một người, áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Công nghệ này khi áp dụng vào việc sản xuất phim hoạt hình hay trò chơi điện tử sẽ ghi lại chuyển động của diễn viên và sử dụng các thông tin để áp dụng vào các nhân vật hoạt hình 3D hoặc 2D. Khi công nghệ mocap tạo nên sự chuyển động của nhân vật thì được gọi là chuyển động riêng hoặc motion tracking hay match moving.

Capture là gì

Xem thêm:

Thứ Bảy, 18/01/2020 20:47
32 👨 7.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?