Dress code là gì? Những điều bạn cần biết về dress code

Trang phục trong cuộc sống là điều cần thiết và quan trọng với bất cứ ai dù ở mọi trường hợp, hoàn cảnh tình huống nào. Hàng ngày mỗi khi bước ra khỏi nhà bạn sẽ luôn thắc mắc hôm nay mình chuẩn bị trang phục gì, hay mặc như nào cho cuộc họp với đối tác, hay diện trang phục nào để đi chơi với bạn bè... Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản và đời thường lại tạo thành quy tắc chung về trang phục, chính là Dress code. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Dress code trong bài viết dưới đây.

Dress code là gì?

Từ dress trong tiếng Anh có nghĩa là quần áo, trang phục còn code là quy tắc, luật lệ. Vậy dress code hiểu đơn giản là những quy tắc trang phục. Quy tắc trang phục thì cũng có rất nhiều trường hợp, hoàn cảnh khác nhau và phải phù hợp với người mặc từ phong cách, ngoại hình,... Tuy nhiên cũng có một số quy tắc kết hợp trang phục cơ bản mà bạn đọc cũng có thể tham khảo.

Ngày nay, dress code được sử dụng phổ biến trong các lễ cưới, bữa tiệc hay liên hoan, sự kiện. Ở đó, người tham dự sẽ phải tuân thủ những quy định về trang phục như mặc kiểu/phong cách gì, màu sắc trang phục ra sao...

Quy tắc trang phục

Dress code đi làm

1. Formal Dress

Trang phục Formal khi đi làm sẽ theo một quy tắc chung tại nơi làm việc, thường trong những dịp quan trọng như cuộc họp cao cấp, hội nghị. Trang phục gồm bộ suit, quần tây, áo sơ mi và giày tây.

Formal dress

2. Semi Formal

Semi Formal không mặc theo nguyên tắc như Formal nhưng vẫn cần có lịch sự, sang trọng. Bộ thường đi cùng với nhau gồm bộ suit, giày tây, quần tây, áo sơ mi... Thường phù hợp với những ai làm công việc kinh doanh, gặp khách hàng.

Semi Formal

3. Business Casual

Kiểu trang phục này thì thoải mái hơn, bạn có thể chọn nhiều loại quần áo, màu sắc với nhau phù hợp nơi công sở, kết hợp giữa quần âu, áo sơ mi, áo khoác hay những mẫu váy cho các bạn nữ công sở.

Business Casual

4. Casual

Kiểu phong cách mặc phù hợp với hầu hết mọi người, lựa chọn trang phục trong môi trường thích hợp, có thể vừa phù hợp trong môi trường công sở vừa phù hợp dạo phố.

Phong cách Casual

5. Smart Casual

Kiểu mặc kết hợp giữa Casual và Business Casual vẫn tạo được phong cách lịch thiệp nhưng rất thoải mái.

Smart Casual

Dress code cho dự tiệc

Với những bữa tiệc sang trọng thì kiểu Black Tie rất phù hợp, với cánh mày râu là những bộ suit sang trọng, với phái nữ là những bộ váy liền sang trọng.

Nếu dự tiệc không cần sự trang trọng thì bạn có thể mặc thoải mái hơn.

Trang phục dự tiệc

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 31/12/2019 09:57
3,73 👨 13.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp