Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Tăng sự tương tác với bạn bè

Không chỉ là mạng xã hội kết bạn, giao lưu như trước nữa, Facebook hiện tại đã cung cấp thêm rất nhiều tính năng hữu ích khác, như tạo cuộc thăm dò ý kiến ngay trên giao diện.

Theo đó người dùng có thể tạo cuộc thăm dò ý kiến với bạn bè trên Facebook, xem ý kiến lựa chọn giữa các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Tính năng tạo thăm dò ý kiến đã có trong nhóm chat trên Facebook, và bây giờ là trên trang cá nhân. Chúng ta có thể thông qua các ý kiến mà mọi người đưa ra để có thêm sự lựa chọn cho vấn đề đang hỏi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook.

Hướng dẫn tạo thăm dò ý kiến trên Facebook

Bước 1:

Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân rồi nhấn vào khung viết trạng thái. Tại các lựa chọn bên dưới nhấn vào phần Thăm dò ý kiến.

Nhấn vào phần Thăm dò

Bước 2:

Xuất hiện giao diện nhập nội dung câu hỏi. Ở đây bạn sẽ có 2 phương án lựa chọn cho câu hỏi, vấn đề mà mình cần thăm dò. Nhập câu hỏi và ý kiến thăm dò vào trong các khung. Chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh hoặc ảnh động vào trong ý kiến. Lưu ý nội dung lựa chọn không quá 25 ký tự.

Giao diện tạo cuộc thăm dò

Bên cạnh đó người dùng có thể lựa chọn thời gian để cuộc thăm dò đó tồn tại trong bao lâu. Nếu muốn lựa chọn thời gian cụ thể có thể nhấn Tùy chỉnh.

Tùy chỉnh thời gian

Nhấn chọn thời gian mà người dùng muốn hiển thị cuộc thăm dò ý kiến.

Chọn thời gian cụ thể

Bước 3:

Nếu không muốn tiếp tục tạo cuộc thăm dò thì nhấn chọn Gỡ cuộc thăm dò ý kiến để thực hiện cuộc thăm dò khác. Cuối cùng nhấn nút Đăng để đăng cuộc thăm dò.

Đăng cuộc thăm dò

Bước 4:

Kết quả chúng ta sẽ được cuộc thăm dò ý kiến như hình. Khi có người bình chọn bạn sẽ nhận được thông báo, đồng thời sẽ hiển thị số phần trăm lượng bình chọn.

Bình chọn các ý kiến

Việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook Android, iOS cũng tương tự như khi tạo trên Facebook máy tính. Chúng ta cũng nhấn chọn vào khung đăng status trên Facebook rồi chọn mục Poll (Thăm dò ý kiến).

Khung viết status thăm dò ý kiến Chọn tạo thăm dò ý kiến

Sau đó cũng xuất hiện giao diện nhập câu hỏi và 2 sự lựa chọn. Người dùng vẫn có thể đăng hình ảnh có sẵn trên thiết bị, hoặc lựa chọn ảnh động mà Facebook cung cấp.

Nhập nội dung câu hỏi Chọn ảnh cho cuộc thăm dò ý kiến

Thêm một tính năng hữu ích trên Facebook, thăm dò ý kiến bạn bè ngay trên tài khoản cá nhân, mà không cần tạo nhóm chat Facebook như trước. Tất nhiên cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook chỉ mang tính tham khảo thôi nhé.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/08/2018 15:39
4,116 👨 67.705
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Thị Thùy Dung
    Đặng Thị Thùy Dung S facebook của mik k cs thăm dò ý kiến vậy 
    Thích Phản hồi 19/08/20
    • Anh Gau
      Anh Gau tôi cx ko có
      Thích Phản hồi 19/07/20
      • Bao Quoc Zinpi Hieu
        Bao Quoc Zinpi Hieu sao face tui k co vay ban https://imgur.com/undefined
        Thích Phản hồi 13/07/20
        ❖ Facebook