Cách tạo bình chọn nhóm chat Zalo điện thoại

Tính năng bình chọn nhóm chat Zalo giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn ý kiến trong một nhóm chat, mà không cần phải nhắn tin nhiều để tìm được phương án thống nhất. Tất cả thành viên nhóm chat đều nhận được thông báo về bình chọn để tham gia. Đặc biệt, người tạo bình chọn nhóm chat Zalo còn có thể ẩn kết quả khi ai đó chưa bình chọn, ẩn người tham gia bình chọn nếu cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo bình chọn nhóm chat Zalo trên điện thoại.

Hướng dẫn tạo bình chọn nhóm chat Zalo

Bước 1:

Tại giao diện nhóm chat Zalo bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn tiếp vào mục Bình chọn để tạo bình chọn nhóm.

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện tạo bình chọn nhóm chat Zalo. Trước hết bạn có muốn ghim bình chọn lên đầu nhóm chat Zalo hay không. Tiếp theo nhập tên cho cuộc bình chọn này. Tiếp tục người dùng nhập các phương án bình chọn, nhấn Thêm phương án để mở rộng dòng nhập.

Bước 3:

Bạn muốn sửa phương án lựa chọn nào thì nhấn vào biểu tượng dấu x để xóa phương án chọn. Bên dưới là một số tùy chỉnh thiết lập cho cuộc bình chọn này.

Đầu tiên bạn có thể đặt thời gian kết thúc cho cuộc bình chọn này. Sau đó bạn nhấn vào Chọn thời điểm kết thúc.

Bạn nhấn vào thời gian muốn kết thúc bình chọn rồi nhấn Xong ở bên dưới để lưu lại.

Thiết lập thời gian kết thúc bình chọn

Bước 4:

Tiếp tục ở bên dưới bạn muốn dùng thiết lập nào thì kích hoạt để bật. Thiết lập xong thì nhấn nút Tạo ở góc phải trên cùng màn hình để tạo bình chọn trong nhóm chat Zalo. Một số thiết lập chính tạo bình chọn Zalo:

  • Ẩn người bình chọn: Không hiện tài khoản Zalo tham gia bình chọn.
  • Ẩn kết quả khi chưa bình chọn: Chỉ người tham gia bình chọn mới nhìn được kết quả số lượng vote.
  • Chọn nhiều phương án: Tùy theo nội dung bình chọn có thể chọn nhiều phương án.
  • Có thể thêm phương án: Người tham gia bình chọn tự thêm phương án mới.

Tạo bình chọn nhóm Zalo

Bước 5:

Bây giờ tất cả thành viên trong nhóm chat đều nhìn thấy bảng bình chọn để nhấn chọn phương án. Nhấn vào nút Bình chọn để xem nội dung, sau đó nhấn vào phương án mình muốn rồi nhấn Bình chọn ở bên dưới.

Bước 6:

Khi nhấn chọn vào phương án của mình thì bạn không thể thay đổi được. Số lượng người tham gia bình chọn sẽ đều hiển thị để bạn nhìn thấy.

Bước 7:

Khi đó chúng ta sẽ biết ai là người chọn phương án nào trong bảng bình chọn.

Nếu ai chưa bình chọn thì cũng hiển thị tên, nếu bạn nhấn vào Nhắc bình chọn thì hiển thị ngay tên trong tin nhắn để bạn có thể nhắn tin cho họ.

Bước 8:

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải màn hình sẽ hiển thị thêm một số thiết lập như dưới đây. Nếu bạn muốn dừng bình chọn ngay thì nhấn vào Khóa bình chọn. Khi đã khóa bình chọn thì không ai có thể bình chọn được nữa.

Video hướng dẫn tạo poll bình chọn trên Zalo

Chủ Nhật, 07/05/2023 08:18
3,715 👨 36.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo