Cách tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10 April 2018

Một trong những tính năng mới đáng chú ý trên Windows 10 April 2018 Update đó chính là giúp người dùng nâng cao trải nghiệm chơi game. Cụ thể, Microsoft đã cải tiến hệ thống multi GPU (Bộ xử lý chuyên dụng nhận nhiệm vụ tăng tốc, xử lý đồ họa cho bộ xử lý trung tâm CPU) để tăng tốc độ xử lý cho Game hoặc ứng dụng mà bạn muốn.

Giờ đây khi nâng cấp lên bản cập nhật Windows mới nhất, bạn hoàn toàn có thể tăng hiệu suất khi chơi Game, tùy chỉnh hiệu suất đồ họa cho mỗi trò chơi và chọn hiệu suất cao hoặc tiết kiệm năng lượng theo ý muốn.

Hướng dẫn tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10 April 2018

Để gia tăng trải nghiệm chơi game trên Windows 10 April 2018, trước hết bạn truy cập theo đường dẫn sau: Vào Settings > System > Display > Bấm chọn Graphics settings.

Bấm chọn Graphics settings

Trang cài đặt tiếp theo sẽ giúp bạn quản lý các ứng dụng, phần mềm hay Game được ưu tiên tăng tốc độ xử lý trên các hệ thống có một hoặc nhiều GPU. Tại đây, bạn cũng được cung cấp các tùy chỉnh để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm pin khi sử dụng phần mềm.

Bạn có thể tùy chỉnh để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm pin khi sử dụng phần mềm

Bây giờ, bạn cần di chuyển đến thư mục gốc của ứng dụng hay phần mềm mà bạn muốn quản lý bằng cách bấm vào mục Browse.

Bấm vào mục Browse

Kế tiếp, bạn chọn Option thì sẽ xuất hiện 3 tùy chọn giống như hình dưới:

Chọn Option

Trong đó:

  • System Default: Hệ thống sẽ tự động quyết định bộ xử lý đồ họa tốt nhất cho phần mềm (Đây là cách Windows 10 hoạt động khi chưa có tính năng này).
  • Power Saving: Chạy ứng dụng với bộ xử lý đồ hoạ có công suất ít nhất. Thông thường, đây là hệ thống GPU tích hợp (hay gọi là card on-board).
  • High performance: Chạy ứng dụng với bộ xử lý đồ họa mạnh nhất. Thông thường, đây là GPU gắn rời (Nó còn được là card rời).

Khi bạn ưu tiên các phần mềm và Game cho một GPU riêng thì tốc độ xử lý sẽ cực kỳ nhanh. Những cài đặt trên sẽ thay thế các tùy chọn để tăng hiệu suất trong các công cụ hỗ trợ của AMD và NVIDIA trên Windows 10.

Bạn có thể tích chọn một trong những tùy chọn trên hoặc nếu không muốn cài đặt tính năng này cho phần mềm nào, bạn chỉ cần chọn Remove.

Chọn Remove nếu không muốn cài đặt tính năng này cho phần mềm nào

Xem thêm:

Chủ Nhật, 13/05/2018 16:58
3,52 👨 7.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10