Cách sửa lỗi không mở được Control Center trên iPhone/iPad từ Lock Screen

Control Center trên iOS là một tính năng tuyệt vời cho phép người dùng iPhone và iPad truy cập nhanh để điều chỉnh độ sáng màn hình, tăng giảm âm lượng, chọn máy ảnh, Wi-fi và chuyển đổi Bluetooth, chế độ Không làm phiền và hơn thế nữa, nhờ khả năng tùy chỉnh nó. Nhưng nhiều người dùng iPad và một số người dùng iPhone phát hiện ra rằng Control Center không hoạt động từ Lock Screen trên thiết bị họ đang sử dụng. Hãy thử xem bạn có rơi vào trường hợp như vậy không bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình iPad hoặc iPhone. Nếu thiết bị xảy ra vấn đề, Control Center sẽ không hiển thị. Đừng lo lắng quá. Khắc phục lỗi này rất đơn giản.

Lý do hầu hết các thiết bị iPad và iPhone không thể truy cập Control Center từ Lock Screen là do cài đặt. Trong khi cử chỉ vuốt để hiển thị Control Center từ Lock Screen thường được bật theo mặc định trên iPhone. Vì một lý do gì đó, trên iPad, Control Center trên Lock Screen lại bị tắt theo mặc định - ít nhất là trên một số mẫu iPad mới. Vì vậy, nếu bạn không thể mở Control Center trên Lock Screen của iPad hoặc iPhone, hãy đọc bài viết sau đây để bật tính năng này và kiểm tra cài đặt cho iOS.

Cách bật quyền truy cập Control Center trên Lock Screen trên iPad và iPhone

1. Mở ứng dụng "Settings" của iOS

Settings trên iOS

2. Đi tới “Touch ID & Passcode

3. Cuộn xuống phần “Allow Access When Locked” và tìm “Control Center” rồi chuyển Control Center sang vị trí ON

Kích hoạt Control Center

4. Thoát khỏi Settings

Bạn có thể kiểm tra lỗi này đã được khắc phục hay chưa bằng cách khóa màn hình iPad hoặc iPhone và sau đó vuốt để truy cập Control Center. Nó sẽ tự hiển thị như mong đợi trên Lock Screen của thiết bị.

Kiểm tra lại trên Lock screen

Đối với tất cả các mẫu iPad và hầu hết iPhone (ngoại trừ iPhone X), để truy cập Control Center, bạn chỉ cần vuốt lên từ phía dưới cùng của màn hình. Đối với iPhone X và có lẽ là các dòng iPhone trong tương lai khác với màn hình "tai thỏ", bạn vuốt xuống từ bên phải của "tai thỏ" để truy cập Control Center.

Tính năng Lock Screen Control Center có được bật/tắt mặc định không?

Tính năng Lock Screen Control Center không hẳn được bật hoặc tắt theo mặc định trên tất cả các thiết bị. Điều này hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng như đã đề cập trước đó, vấn đề này xuất hiện ở một số mẫu iPad mới. Rất có thể người dùng đã vô tình vô hiệu hóa quyền truy cập Control Center trên Lock Screen trong iOS và cũng quên mất điều này, giống như khi mọi người thường làm để vô hiệu hóa quyền truy cập Control Center trong các ứng dụng và trò chơi dựa trên swipe, v.v. khi không muốn nó xuất hiện. Trong mọi trường hợp, người dùng sẽ nghĩ rằng Control Center không hoạt động chút nào. Nhưng trong thực tế, chỉ là tính năng truy cập Control Center từ Lock Screen đã bị vô hiệu hóa mà thôi.

Control Center là một tính năng tuyệt vời để nhanh chóng truy cập tất cả các loại cài đặt Toggles, tính năng và điều chỉnh. Để có kết quả tốt nhất, người dùng có thể tùy chỉnh Control Center trên iPhone và iPad để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cụ thể.

Điều này có khắc phục được sự cố của bạn khi truy cập Control Center từ Lock Screen của iPad hoặc iPhone không? Bạn có giải pháp nào khác giúp khắc phục được lỗi Control Center không hoạt động ở màn hình khóa không? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 08:12
3,76 👨 22.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản