Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng "Night Shift" (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy một sự thay đổi đáng lo ngại trong iOS 11. Mặc dù bản cập nhật mang lại sự thay đổi rất cần thiết cho Control Center - bây giờ bạn có thể tùy chỉnh nó, nhưng nút dành riêng cho Night Shift đã biến mất. Tính năng này sẽ đem đến tông màu ấm hơn cho màn hình, giúp bạn dễ dàng nhìn trong bóng tối hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng Night Shift trong "Display & Brightness" của cài đặt điện thoại. Nhưng việc có một nút trong Control Center có nghĩa là bạn có thể bật tính năng này chỉ bằng một cú chạm.

Ở những phiên bản iOS trước nút Night Shift trông như thế này:

Nút NightShift trong Control Center phiên bản iOS trước

Với Control Center được “tân trang” lại, nút Night Shift đã biến mất. Và nếu vào cài đặt để thử thêm nó, bạn sẽ không thấy nó được liệt kê như là một tùy chọn.

Hình ảnh dưới hiện thị Control Center mới, không có nút Night Shift (đừng để bị đánh lừa bởi nút có hình mặt trăng khuyết đó là nút “Do not disturb” (Không làm phiền)).

Không còn nút Night Shift trong Control Center mới

Vậy làm cách nào để có thể nhanh chóng bật Night Shift bây giờ? Nó "ẩn mình" trong nút độ sáng màn hình (thanh dọc cạnh thanh điều chỉnh âm lượng). Và bằng cách nhấn và giữ nút đó, bạn sẽ được đưa tới một màn hình khác. Ở đó, bạn sẽ thấy một nút ở cuối màn hình có nội dung "Night Shift". Nhấn nút này sẽ chuyển sang màu cam, có nghĩa là Night Shift đã được kích hoạt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/10/2019 16:04
41 👨 6.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng