Cách sử dụng Nofile.io gửi dữ liệu online lên đến 10GB

Bảo mật 2 lớp cho tập tin

Ngoài việc sử dụng các tài khoản email như Gmail, Outlook,... để gửi dữ liệu, hiện nay có rất nhiều dịch vụ trực tuyến hỗ trợ gửi file. Một số dịch vụ còn cho phép người dùng tải file lên tới 30GB, thiết lập mật khẩu để bảo vệ dữ liệu khỏi tình trạng tải trái phép.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc dịch vụ gửi dữ liệu trực tuyến Nofile.io. Với website gửi dữ liệu này, người dùng có thể tải tập tin lên tới 10GB không giới hạn định dạng. Và để tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu, bạn có thể thiết lập mật khẩu lẫn mã hóa file. Như vậy, khi gửi link tải file người nhận buộc phải nhập 2 lần mã khóa mà bạn gửi mới có thể tải được file. Vậy cách sử dụng Nofile.io để gửi file có khả năng tự hủy và thiết lập bảo mật như thế nào, bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Nofile.io bảo mật dữ liệu 2 lớp

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào trang chủ của Nofile.io theo link bên dưới.

  • https://nofile.io/

Bước 2:

Như đã nói bên trên, Nofile.io có tính năng mã hóa dữ liệu. Tại giao diện chính, chúng ta sẽ thiết lập tính năng mã hóa dữ liệu cho các file tải lên, bằng cách nhấn vào nút Settings trước tiên.

Nhấn chọn mục Settings

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại General Settings. Tại đây,chúng ta sẽ kích hoạt tính năng mã hóa dữ liệu Encrypt files.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bật hoặc tắt tính năng cho phép xem trước tập tin hình ảnh, video, âm thanh ở trang download file sau này tại Disable previews on download pages. Trong hình dưới, cả 2 tính năng mã hóa file lẫn vô hiệu hóa xem trước tập tin đều được bật.

Kích hoạt mã hóa dữ liệu

Bước 4:

Sau đó bạn tiến hành load lại trang và click vào mục Click here or Drag & Drop to start up để tải dữ liệu lên Nofile.io.

Tải file lên Nofile.io

Với những file đã được mã hóa sẽ đều có dòng Encrypted để phân biệt với tập tin thông thường. Có thể nhấn nút Pause để tạm dừng quá trình tải tập tin.

Tùy vào dung lượng dữ liệu mà bạn muốn gửi mà quá trình tải file lên Nofile.io nhanh hoặc chậm. Nhưng người dùng cần đảm bảo đường truyền Internet ổn định trong quá trình tải file lên Nofile.io.

Tập tin đã được mã hóa

Bước 5:

Sau khi tải file được mã hóa thành công, URL file sẽ có thêm đoạn mã bảo vệ từ dấu # trở đi. Nếu muốn thêm lớp bảo vệ cho dữ liệu bằng mật khẩu, bạn click chuột vào Password Protect.

Thêm mật khẩu cho dữ liệu

Xuất hiện bảng Set Password để người dùng nhập mật khẩu bảo vệ dữ liệu. Nhấn Set sau khi nhập xong.

Nhập mật khẩu bảo mật dữ liệu

Người dùng sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây khi cài đặt mật khẩu thành công cho dữ liệu.

Thông báo đặt mật khẩu thành công

Bước 6:

Để gửi link URL tải file đã được mã hóa, chúng ta nhấp chọn vào mục Options.

Nhấn chọn Options

Trong giao diện Edit File Details, chúng ta sẽ copy link file tại phần Your File URL để gửi file.

Sao chép link gửi dữ liệu

Ngoài ra, Nofile.io còn hỗ trợ thiết lập để dữ liệu tự động hủy trong thời gian nhất định. Bạn kéo xuống phía dưới giao diện Edit File Details. Phần Keep this file for chọn khoảng thời gian để file tự động biến mất. Cuối cùng nhấn Save settings để lưu lại thay đổi.

Dữ liệu tự động hủy

Lưu ý với người dùng, nếu bạn không mã hóa dữ liệu thì chỉ cần copy URL link tại giao diện chính, mà không cần vào Options như hình dưới đây.

Link tải file không được mã hóa

Bước 7:

Sau khi gửi URL link dữ liệu, người nhận trước hết sẽ cần nhập chính xác mật khẩu tại giao diện Password Protection, rồi nhấn Enter.

Nhập mật khẩu tải dữ liệu

Xuất hiện hộp thoại nhập mã hóa bảo mật. Bạn sẽ cần gửi cho họ dãy mã số trong link URL tập tin được mã hóa, bắt đầu từ dấu # trở đi, như hình dưới đây.

Sao chép đoạn mã hóa tải file

Người nhận nhập dãy mã số đó vào hộp thoại rồi nhấn Use để đến với link tải tập tin.

Nhập dãy số mã hóa dữ liệu

Bước 8:

Việc tiếp theo đó là load lại trang rồi click vào nút Decrypt & Download để tải dữ liệu là xong.

Tải file được mã hóa trên Nofile.io

Như vậy tập tin đã được tải xuống qua 2 lần nhập mật mã bảo mật

Nofile.io gửi file trực tuyến miễn phí

Với khả năng thiết lập bảo mật 2 lớp, tập tin sẽ được tăng khả năng bảo vệ khi người nhận cần nhập đúng 2 loại khóa bảo vệ. Nếu bạn cần dịch vụ gửi file dung lượng lớn, có khả năng bảo mật cao thì hãy thử sử dụng Nofile.io xem sao nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/05/2017 20:42
41 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo