Cách nhận biết tai nghe iPhone thật và giả chính xác nhất

Không chỉ sạc iPhone, các bạn cũng rất dễ mua phải tai nghe iPhone hàng nhái. Hiện nay, trên thị trường phụ kiện điện thoại, tai nghe iPhone ngày càng được sản xuất tinh vi đến mức giống như thật từ kiểu dáng cho tới chức năng, rất khó nhận biết. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không có cách nhận biết tai nghe chuẩn của Apple. Dù nó có được làm nhái giống hàng chính hãng tới 99,9 % so với tai nghe zin, thì 0,1% còn lại vẫn đủ sức để cho bạn phân biệt hàng thật, hàng giả bằng các thủ thuật và mẹo nhỏ dưới đây. Cùng xem 8 cách nhận biết tai nghe iPhone thật và giả ngay bây giờ nhé!

Hướng dẫn cách nhận biết tai nghe iPhone thật, giả

Ngoài việc kiểm tra tai nghe iPhone thật giả thì bạn có thể kiểm tra AirPods chính hãng hay không theo bài viết dưới đây.

1. Nói về chất lượng âm thanh của tai nghe iPhone, thực tế cho thấy tai nghe fake cũng chỉ kém tai nghe zin một chút xít khoảng 8/10. Thông thường, tai nghe iPhone fake sẽ có giá tầm 250.000 VNĐ, còn tai nghe iPhone chuẩn là 450.000 VNĐ.

2. Đặt tai nghe iPhone chuẩn và fake cạnh nhau, bạn sẽ thấy hàng chính hãng có màu trắng tinh khiết và khác biệt hơn so với hàng fake. Ngoài ra, chất liệu cao su trên hàng zin sẽ có độ đàn hồi và êm hơn so với hàng fake, tương đối hơi khó phân biệt nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra.

Tai nghe iPhone chuẩn có màu trắng tinh khiết

3. Phần điều chỉnh âm lượng ở tai nghe fake dù được thiết kế với độ khít khá cao nhưng sự thật là nó vẫn không thể khít bằng tai nghe của Apple.

Phần điều chỉnh âm lượng ở tai nghe chuẩn sẽ khít hơn

Nhìn kỹ một chút bạn sẽ thấy điều này

4. Tiếp theo, về dòng chữ in trên thân dây "Designed by Apple in California Assembled in China". Tai nghe fake sẽ không mờ như trên tai nghe zin và cạo cũng không ra được.

Phân biệt dựa vào dòng chữ trên thân tai nghe

5. Xem tai nghe iPhone thật giả, bạn cũng có thể chú ý đến màng loa. Cụ thể, màng loa tai nghe iPhone chuẩn sẽ có màu xám và nhìn thấy được 2 lỗ bên trong màng loa. Ngược lại, tai nghe fake sẽ có màu xanh xẫm và tất nhiên không nhìn được màu bên trong.

Phân biệt bằng cách xem màng loa tai nghe

6. Thêm một điểm để phân biệt tai nghe chuẩn của Apple đó là, tai nghe iPhone chuẩn làm rất khít còn tai nghe fake làm hơi hở.

Tai nghe iPhone chuẩn làm rất khít còn tai nghe fake làm hơi hở

7. Nếu là tai nghe zin theo máy sẽ có độ dài khoảng 118 cm, tai nghe giả thường dài hơn 1cm đó là 119cm.

Tai nghe fake thường dài hơn

8. Và cuối cùng, tai nghe iPhone chuẩn khi gập dây sẽ giữ được sự đàn hồi và không bị gập xuống, còn tai nghe fake sẽ bị gãy gập xuống giống như trong hình.

Tai nghe iPhone chuẩn khi gập dây sẽ giữ được sự đàn hồi

Hy vọng rằng, các cách nhận biết tai nghe iPhone thật và giả mà Quản trị mạng đã chia sẻ trên đây sẽ có ích cho bạn khi có nhu cầu chọn mua tai nghe iPhone. Ngoài ra, để đảm bảo mua được hàng chính hãng thì bạn nên đến các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại uy tín nhé.

Thứ Năm, 26/08/2021 09:23
4,212 👨 60.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe