Cách lưu file Notepad dưới dạng PDF

Notepad trên máy tính là trình soạn thảo đơn giản, giúp bạn có thể lưu lại hoặc chỉnh sửa văn bản ở mức cơ bản. Mặc dù vậy Notepad cũng cung cấp nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng như lưu file Notepad sang dạng PDF chẳng hạn. Như vậy bạn đã có ngay được file PDF mình cần để sử dụng cho những mục đích khác, mà không cần phải sao chép nội dung từ Notepad sang Word, rồi mới chuyển đổi Word sang PDF khá tốn thời gian và thao tác thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn lưu file Notepad sang PDF.

Hướng dẫn lưu Notepad dạng PDF

Bước 1:

Bạn mở Notepad rồi nhập nội dung trực tiếp hoặc dán nội dung vào Notepad như bình thường. Sau khi đã soạn thảo xong nội dung, chúng ta nhấn vào mục File chọn Print trong danh sách hiển thị.

In file Notepad

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện với nhiều tùy chọn in khác nhau, bạn nhấn vào Microsoft Print to PDF theo mặc định của máy tính hoặc Foxit Reader PDF Printer nếu máy tính bạn có sử dụng phần mềm đọc file PDF như Foxit Reader chẳng hạn. Nếu có cài phần mềm thì chọn ngay để mở file PDF tự động sau khi quá trình chuyển đổi thành công.

Chọn xong chúng ta nhấn vào nút Print bên dưới.

Chọn lưu dưới dạng PDF

Bước 3:

Hiển thị giao diện lưu file PDF mới này xuống máy tính, bạn nhập tên cho file PDF và chọn nơi lưu file mới rồi nhấn nút Save để lưu lại file PDF cho tệp Notepad là xong.

Lưu file PDF mới

Ngay lập tức file PDF được mở hoặc chúng ta sử dụng phần mềm đọc file PDF để mở file PDF mới lưu thành công.

Mở file PDF

Thứ Sáu, 18/06/2021 21:17
31 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác