Cách luôn mở Chrome với tư cách khách

Để duyệt web riêng tư trên Chrome chúng ta sẽ có lựa chọn web ẩn danh (Private Browsing) và sử dụng chế độ khách (Guest Mode). Chế độ khách này vẫn cho phép người dùng sử dụng Chrome trên thiết bị nhưng không thể xem hoặc thay đổi bất cứ thông tin về hồ sơ của bạn. Người dùng chế độ khách sẽ sử dụng giao diện profile trống, không có những tùy chọn về thay đổi cài đặt nào ngoài công cụ tìm kiếm mà thôi.

Về cơ bản khi muốn người khác sử dụng thì phải kích hoạt tính năng duyệt web chế độ Guest mode thủ công trong giao diện của Chrome. Nếu như bạn muốn Chrome luôn hoạt động ở chế độ Khách ngay khi mở thì cũng rất đơn giản. Trước đây Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách luôn mở Chrome ở chế độ riêng tư. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn để luôn mở Guest mode trên Chrome khi truy cập.

Hướng dẫn luôn mở Guest mode trên Chrome

Video hướng dẫn mở Chrome tư cách khách mặc định

Bước 1:

Thường bạn sẽ cần chọn Mở Cửa sổ khách trong danh sách khi nhấn vào profile.

Mở chế độ Khách

Tại giao diện desktop người dùng nhấn chuột phải vào biểu tượng của trình duyệt Chrome rồi chọn Properties trong danh sách hiển thị.

Chọn Properties

Bước 2:

Xuất hiện giao diện mới, người dùng nhấn vào tab Shortcut. Nhìn xuống nội dung bên dưới phần Target nhập dấu cách phía sau dòng \chrome.exe” rồi nhập –guest như hình dưới đây. Lúc này Target có địa chỉ hoàn chỉnh là “C:\Program Files (x86)\Google\Chrome\Application\chrome.exe” –guest. Nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Nhập guest

Khi đó hệ thống sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền Admin để thay đổi lại trình duyệt, nhấn Continue để tiếp tục.

Dùng quyền Admin

Bước 3:

Bây giờ bạn khởi động lại trình duyệt Chrome và mở lại sẽ thấy giao diện của chế độ khách hiển thị mà không cần mở thủ công như trước.

Chế độ Khách

Như vậy chỉ với thay đổi đơn giản mà trình duyệt Chrome luôn mở ở chế độ Khách. Nếu muốn quay về chế độ duyệt web thông thường người dùng chỉ cần xóa –guest trong mục Target là được. Thay đổi này chỉ áp dụng với trình duyệt Chrome 77 trở lên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 21/10/2019 07:56
53 👨 1.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome