Phân biệt chế độ khách và chế độ ẩn danh trên Chrome

Chrome cung cấp một số chế độ để giữ cho việc duyệt web của người dùng ở chế độ riêng tư. Chế độ ẩn danh (Incognito Mode), được gọi là Duyệt web riêng tư (Private Browsing) trong các trình duyệt khác, đã tồn tại trong nhiều năm. Gần đây, Chrome đã giới thiệu trình chuyển đổi profile. Điều này cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa nhiều người dùng - như tài khoản nhà riêng và cơ quan - mà không gặp rắc rối.

Chuyển đổi profile cũng cung cấp chế độ khách (Guest Mode) và bạn có thể đang thắc mắc về sự khác biệt giữa chế độ này và chế độ ẩn danh. Rất may, chúng không quá khó để phân biệt và mỗi người sẽ có cách sử dụng của riêng mình.

Chế độ ẩn danh trên Chrome

Chế độ ẩn danh cho phép bạn duyệt web mà không bị Chrome lưu bất kỳ thông tin lịch sử nào. Về bản chất, nó mở ra một cửa sổ duyệt Web mới chưa từng thấy trước đây - bởi vì không có cookie, bạn chưa đăng nhập vào bất kỳ trang web nào. Khi bạn đóng cửa sổ ẩn danh, tất cả thông tin về phiên đó sẽ biến mất, vì vậy bạn không thể xem lại lịch sử duyệt web hoặc tìm cookie.

Chế độ ẩn danh trên Chrome

Chế độ ẩn danh có rất nhiều cách sử dụng, như đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên PC của một người bạn mà không buộc họ đăng xuất hoặc xem cách mà một trang web hiển thị công khai. Ẩn danh cũng vô hiệu hóa tiện ích mở rộng của trình duyệt, vì vậy, bạn có thể sử dụng tiện ích này để xem liệu tiện ích bổ sung có đang làm rối tung một trang web lên hay không. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị ẩn khi dùng chế độ ẩn danh.

Chế độ khách trên Chrome

Chế độ khách trên Chrome

Chế độ khách cung cấp một profile trống cho người đang tạm thời sử dụng Chrome. Giống như chế độ ẩn danh, chế độ này không lưu bất kỳ điều gì về lịch sử duyệt web và không sử dụng tiện ích mở rộng. Tuy nhiên, ở chế độ khách, người dùng không thể thay đổi bất kỳ cài đặt Chrome nào ngoài công cụ tìm kiếm. Người dùng khách cũng không thể thấy bất kỳ lịch sử duyệt web nào của người dùng chính.

Chế độ khách và chế độ ẩn danh khác như như thế nào?

Tóm lại, chế độ ẩn danh cho phép người dùng Chrome chính duyệt web mà không cần ghi lại lịch sử, trong khi chế độ khách cho phép người khác sử dụng trình duyệt mà không truy cập vào thông tin của người dùng chính.

Sử dụng chế độ khách hiệu quả là chìa khóa để giữ cho trình duyệt của bạn được bảo mật.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/06/2018 13:55
51 👨 4.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản