Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Lấy lại mật khẩu Facebook

Tài khoản Facebook bị hack hoặc bạn quên mật khẩu và bạn đang cố lấy lại tài khoản, lấy lại mật khẩu Facebook? Khi sử dụng Facebook hoặc bất kỳ các tài khoản nào khác rất dễ bị mất mật khẩu hoặc bị hack tài khoản thông qua nhiều cách khác nhau. Trong trường hợp bị hack, không những mật khẩu bị thay đổi mà có thể email, số điện thoại cũng bị thay đổi vì thế việc phục hồi password không còn có tác dụng nữa.

Các bạn có thể tham khảo cách làm của chúng tôi ở dưới đây để lấy lại tài khoản Facebook.

1. Kiểm tra có thể bạn vẫn đang nhập tài khoản Facebook trên một thiết bị nào đó

Trước khi khôi phục tài khoản, hãy kiểm tra xem có thể bạn vẫn đăng nhập Facebook trên thiết bị nào đó như trình duyệt trên máy tính, ứng dụng Facebook Android hoặc iOS hoặc trình duyệt dành cho thiết bị di động.

2. Sử dụng tùy chọn khôi phục tài khoản mặc định

Sau khi kiểm tra không thấy bất cứ thiết bị nào đăng nhập Facebook, hãy sử dụng mạng hoặc máy tính trước đó đã đăng nhập vào tài khoản Facebook. Trước hết, cần xác định tài khoản của mình, sau đó truy cập vào trang khôi phục Facebook và sử dụng một địa chỉ email hoặc số điện thoại đã thêm vào tài khoản Facebook. Bạn có thể sử dụng tên người dùng Facebook của mình.

Tìm tài khoản

Sau khi xác định tài khoản của mình thành công, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt hồ sơ. Trước khi tiến hành, hãy kiểm tra cẩn thận xem đây thực sự là tài khoản của mình và liệu bạn vẫn có quyền truy cập vào (các) địa chỉ email hoặc (các) số điện thoại di động được liệt kê không hay không.

Reset mật khẩu

Nếu tất cả các thông tin chi tiết liên lạc mà Facebook có trong hồ sơ của bạn đều phù hợp, hãy nhấp vào Continue. Facebook sẽ gửi một mã bảo mật, sử dụng mã bảo mật đó để đăng nhập vào tài khoản.

Nhập mã bảo mật

Nếu không nhận được mã, hãy nhấp vào Didn’t get a code?, sẽ đưa bạn trở lại màn hình Reset Your Password trước. Bạn có thể thử lại hoặc có thể không có quyền truy cập vào tài khoản đó nữa.

Nếu giành được quyền truy cập vào tài khoản của mình và nghi ngờ rằng tài khoản của bạn bị tấn công, hãy thay đổi mật khẩu ngay lập tức (sử dụng mật khẩu mạnh) và cập nhật thông tin liên hệ. Đây là những bước chính trong việc bảo mật tài khoản Facebook. Đảm bảo xóa bất kỳ địa chỉ email hoặc số điện thoại nào không phải của bạn hoặc bạn không thể truy cập nữa. Bạn nên bật xác thực hai yếu tố để điều này sẽ không xảy ra lần nữa.

3. Thay đổi thông tin liên hệ

Thông thường, không thể khôi phục tài khoản bằng cách sử dụng các tùy chọn ở trên. Có thể bạn không còn có quyền truy cập vào (các) địa chỉ email và (các) số điện thoại đã thêm vào hồ sơ của mình. Hoặc có thể một hacker đã thay đổi thông tin này. Trong trường hợp đó, Facebook cho phép bạn chỉ định một địa chỉ email mới mà họ sẽ sử dụng để liên lạc với bạn về việc phục hồi tài khoản.

Để bắt đầu quá trình này, nhấp vào liên kết No longer have access to these? ở dưới cùng bên trái trang khôi phục mật khẩu để bắt đầu quá trình khôi phục. Facebook sẽ yêu cầu bạn cho một địa chỉ email hoặc số điện thoại mới, để họ có thể liên lạc với bạn nếu cần, nhấp Continue để tiếp tục.

Chọn Continue

Nếu thiết lập Trusted Contacts, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các tài khoản này để khôi phục tài khoản trong bước tiếp theo.

Thiết lập Trusted Contacts

Bạn cần nhớ ít nhất một tên đầy đủ trong số 3-5 Trusted Contacts để xem được tất cả. Lưu ý rằng bạn chỉ cần ba mã bảo mật để khôi phục tài khoản.

Nếu không thiết lập Trusted Contacts, bạn có thể cung cấp tùy chọn để trả lời một trong những câu hỏi bảo mật và đặt lại mật khẩu ngay tại chỗ. Để phòng ngừa thêm, thời gian chờ này sẽ kéo dài 24 giờ trước khi bạn có thể truy cập tài khoản của mình. Nếu không, bạn có thể phải đợi cho đến khi Facebook giữ liên lạc để xác minh danh tính của mình.

4. Tài khoản có bị tấn công và đang gửi spam

Các bước lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 1: Các bạn truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/hacked và click chọn My account is Compromised

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 2: Nhập địa chỉ email đăng ký tài khoản Facebook của bạn

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 3: Các bạn hãy nhập mật khẩu cũ của bạn trước khi bị hack

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 4: Sau đó, các bạn sẽ nhận được thông báo đổi mật khẩu và làm như hình dưới đây

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 5: Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ được chuyển tới trang để nhập mật khẩu mới

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Tuy nhiên sau khi đã reset mật khẩu và đăng nhập lại, có thể bạn vẫn sẽ chưa vào được Facebook. Khi đó, bạn hãy đợi 24 giờ sau đăng nhập lại thì có thể đăng nhập bình thường.

5. Vẫn không thể đăng nhập vào Facebook

Nếu tất cả các phương pháp khôi phục ở trên thất bại, hy vọng cuối cùng chính là Facebook. Bạn có thể thử gửi email security@facebookmail.com để giải thích tình huống của mình. Họ có thể cung cấp cho bạn một cơ hội để chứng minh danh tính bằng cách sử dụng hộ chiếu hoặc bằng lái xe. Quá trình này có thể mất vài tuần, vì vậy hãy kiên nhẫn thực hiện.

Lưu ý: Nếu không sử dụng tên thật trên Facebook, hy vọng khôi phục tài khoản theo cách này là gần như bằng không.

Nếu tất cả các cách trên đều không thể khôi phục được tài khoản, hãy tạo hồ sơ Facebook mới

Thông thường, thông tin liên lạc của người dùng đã lỗi thời, các mã phục hồi mà Facebook cung cấp không làm việc, hoặc công ty sẽ không bao giờ tìm cách xác minh danh tính của họ. Trong những trường hợp như vậy, cách duy nhất là tạo hồ sơ Facebook mới.

Để hạn chế tình trạng bị hack, Facebook cũng đưa ra một số lời khuyên cho người dùng như nên chọn mật khẩu đủ mạnh, có sự kết hợp của nhiều ký tự khác nhau; tập thói quen đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng trên các thiết bị lạ; chạy phần mềm diệt virus và quan trọng nhất là cân nhắc trước khi click chuột vào bất kỳ nội dùng gì.

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 15:17
3,6344 👨 467.513
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngocc Diepp(ebe)
    Ngocc Diepp(ebe)

    =)lấy hộ mik cái ạaa

    Thích Phản hồi 26/09/22
    • Lê Thị Thanh Thúy
      Lê Thị Thanh Thúy lấy lại fb hộ mình đk ạ
      Thích Phản hồi 03/08/20
      • Hải Đăng Phạm
        Hải Đăng Phạm Thế nếu thằng hack nó thay cả email thì sao hả ad?
        Thích Phản hồi 16/07/20
        • Quantrimang.com
          Quantrimang.com Thì mình cg hết cách rồi bạn :(
          Thích Phản hồi 16/07/20
        • Hải Đăng Phạm
          Hải Đăng Phạm @Quantrimang.com thế nếu h mà em bt email rồi nhưng ko bt mật khẩu thôi thì có cách nào để truy cập vào ko hả ad,thằng hack nó dùng tk outlook đấy ạmong ad chỉ giúp vói ạ
          Thích Phản hồi 16/07/20