2 cách lặp lại thanh tiêu đề trong Word cho bảng

Lặp lại tiêu đề trong Word rất cần thiết khi bạn có bảng dữ liệu dài nhiều trang. Lặp lại tiêu đề bảng trên trang tiếp theo sẽ giúp người đọc dễ dàng hiểu được nội dung trong từng cột. Có 2 cách để lặp lại thanh tiêu đề trong bảng Word là dùng Repeat Header Rows và tùy chỉnh trong Table Properties. Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cả 2 cách này.

Bài viết dưới đây thực hiện trên bản Word 2007, các phiên bản Word 2010, Word 2016, Word 2013, Word 2019 các bạn thực hiện tương tự vì giao diện không khác nhau.

Cách 1: Tính năng Repeat Header Rows

Đây là tính năng có sẵn trong Table Tools trên các phiên bản Word 2007 trở về sau.

Bước 1:

Trước hết bạn mở tài liệu muốn lặp lại thanh tiêu đề hoặc tạo bảng biểu làm việc mới. Tiếp đến, đặt trỏ chuột vào bất cứ dòng tiêu đề nào trên thanh Header đầu tiên sau đó trong phần Table Tools, chọn tiếp tab Layout.

Nhấn chọn Layout

Bước 2:

Trong danh sách tùy chọn Layout, người dùng click vào tính năng Repeat Header Rows, nhắc lại thanh tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách.

Tính năng Repeat Header Rows

Với bản Word 2003, chúng ta sẽ nhấn vào tab Table rồi chọn Heading Rows Repeat như hình ở dưới đây.

Heading Rows Repeat

Ngay sau đó các dòng tiêu đề ở từng cột tại trang đầu tiên sẽ xuất hiện ở từng cột cho những trang tiếp theo.

Lặp lại tiêu đề cột cho từng trang Word

Cách 2: Tùy chỉnh trong Table Properties

Trong trường hợp bạn không sử dụng được tính năng Repeat Header Rows, thì có thể điều chỉnh trong phần Table Properties ở từng bảng biểu.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần bôi đen toàn bộ dòng tiêu đề ở trang đầu tiên, click chuột phải rồi chọn Table Properties.

Nhấn chọn Table Properties

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Table Properties. Tại đây người dùng hãy click vào tab Row, sau đó tại nội dung bên dưới click chuột vào tùy chọn Repeat as heder row at the top of each page, nhắc lại thanh tiêu đề ở phía trên bảng cho từng trang.

Nhấn OK để lưu lại thiết lập mới.

Repeat as heder row at the top of each page

Kết quả ngay sau đó chúng ta cũng sẽ thấy toàn bộ dòng tiêu đề đã được lặp lại cho các cột ở những trang còn lại.

Tiêu đề cột lặp lại ở từng trang

Video hướng dẫn lặp lại tiêu đề trong Word

Khi làm việc với bảng biểu trên Word, đặc biệt những bảng biểu có các cột nội dung dài thì việc quan sát các thanh tiêu đề từ trang thứ 2 trở đi sẽ khó khăn hơn cho người đọc. Họ sẽ khó theo dõi tiêu đề ở từng cột là gì. Để giúp người khác dễ dàng nắm bắt nội dung bảng danh sách, bạn nên lặp lại toàn bộ các trường thanh tiêu để ở các cột cho những trang tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện theo cách thủ công đó là sao chép dòng tiêu đề ở từng cột cho các trang còn lại cần rất nhiều thời gian, nhất là tài liệu nhiều trang. Trong trường hợp này tính năng lặp lại thanh tiêu đề có sẵn trên Word sẽ giúp bạn xử lý nhanh tiêu đề ở từng cột. Các tính năng này sẽ giúp thanh tiêu đề được lặp đi lặp lại ở các trang sau này, mà không cần phải thực hiện theo cách thủ công.

Trên đây là bài hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề ở từng trang bảng biểu trên Word. Với 2 cách khác nhau qua tính năng Repeat Header Rows hoặc tùy chọn trang Table Properties, mà công việc xử lý bảng biểu có nội dung trong nhiều trang giấy sẽ trở nên đơn giản hơn, và cũng giúp người xem dễ dàng theo dõi nội dung ở từng cột trong bảng biểu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 06/04/2021 15:19
4,114 👨 338.935
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word