Cách làm cafe cốt dừa thơm ngậy ngon như tiệm

Cafe cốt dừa là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy, thơm đặc trưng của nước cốt dừa và hương vị đậm đà khó quên của cafe. Nếu bạn đã “trót” mê mẩn hương vị của thức uống này và muốn thử làm tại nhà cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức thì đừng bỏ qua cách làm cafe cốt dừa mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy
Cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị làm cà phê nước cốt dừa

Để làm cafe cốt dừa, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau đây:

    • Cafe nguyên chất hoặc cafe pha phin: 50 ml
    • Sữa đặc: 60ml
    • Nước cốt dừa: 80ml
    • Đá viênDừa khô, mứt dừa
    • Máy xay sinh tố
    • Ly thủy tinh
    • Bình có nắp đậy (hoặc chai nhựa)

Lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tùy theo khẩu vị người ăn, bạn có thể điều chỉnh liều lượng các nguyên liệu. Ví dụ, bạn thích vị đắng thì có thể tăng cafe, giảm sữa đặc và ngược lại.
  • Đối với cafe nước cốt dừa, bạn nên dùng ly thủy tinh có miệng rộng để dễ trình bày và có hình thức bắt mắt hơn.

Hướng dẫn cách pha chế cà phê cốt dừa

Thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây đảm bảo bạn sẽ có ngay những ly cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy không kém ngoài hàng:

Bước 1: Xay hỗn hợp cốt dừa, sữa đặc và đá.

Đổ nước cốt dừa, sữa đặc và đá viên đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố rồi xay cho đến khi thu được hỗn hợp thật bông mịn. Nếu máy xay công suất nhỏ thì bạn nên đập nhỏ đá viên trước khi xay.

Bước 2: Chuẩn bị cafe.

Cho cafe vào bình có nắp đậy hoặc chai nhựa rồi lắc mạnh, đều tay cho đến khi cafe sủi bọt dày mịn, có màu nâu nhạt. Sau đó, đổ phần cafe đã lắc vào ly thủy tinh.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức.

Đổ từ từ hỗn hợp nước cốt dừa, sữa đặc và đá viên đã xay lên trên phần cafe trong ly thủy tinh, cố gắng sử dụng phần bọt của hỗn hợp này để tạo hình phần chóp sao cho bắt mắt. Nếu thích, bạn có thể rắc dừa khô, mứt dừa lên trên để trang trí. Vậy là ly cà phê cốt dừa đã hoàn thành rồi, bạn hãy từ từ thưởng thức để cảm nhận hết hương vị hấp dẫn của nó nhé!

Cách làm cafe cốt dừa đơn giản
Cách làm cafe cốt dừa đơn giản

Cách làm cafe cốt dừa đơn giản

Bài viết trên đây đã giới thiệu cách làm cafe cốt dừa đơn giản tại nhà. Hy vọng các bạn có thể thực hiện thành công món đồ uống thơm ngon này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/07/2020 10:54
41 👨 2.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo