Macchiato là gì? Cách làm Macchiato uống kèm trà sữa, cà phê cực ngon

Nguồn gốc, cách làm và cách thưởng thức Macchiato ngon đúng điệu

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về Macchiato - thứ đồ uống chưa bao giờ hết “hot” những năm gần đây nhé!

Không thể phủ nhận rằng, mặc dù Macchiato xuất hiện đã lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, được đánh giá là loại thức uống sở hữu một sự hấp dẫn riêng biệt với hương vị đầy mê hoặc. Vậy Macchiato là gì? Cách làm Macchiato như thế nào? Macchiato uống với cái gì ngon? Cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Macchiato là thức uống chưa bao giờ hết "hot".
Macchiato là thức uống chưa bao giờ hết "hot".

Macchiato là gì? Nguồn gốc của Macchiato

Ý nghĩa của từ Macchiato trong tiếng Ý là “vết lốm đốm” hay “đánh dấu”. Macchiato được dùng để đặt tên cho một loại cà phê cực kỳ thơm ngon của Ý với đặc trưng là có lớp bọt sữa ở phía trên và có thể được trang trí thêm bằng bột cà phê, bột cacao... Khi đến với nước Ý, chắc chắn bạn phải thưởng thức ngay một ly Macchiato mang đậm nét đặc trưng văn hóa này để cảm nhận được hết vị ngon của nó nhé.

Một ly Macchiato chuẩn vị Ý cực thơm ngon.
Một ly Macchiato chuẩn vị Ý cực thơm ngon.

Xuất phát là tên gọi của một loại cà phê nhưng hiện nay, Macchiato đã được sử dụng phổ biến trong tên của các món đồ uống có lớp bọt sữa phía trên, không chỉ cà phê mà còn cả trà sữa, trà trái cây... Cách làm lớp bọt sữa Macchiato để uống kèm trà sữa, cà phê... cũng cực kì đơn giản, hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Macchiato hiện nay còn được dùng làm tên gọi cả cho các loại trà khác có lớp bọt sữa phía trên.
Macchiato hiện nay còn được dùng làm tên gọi cả cho các loại trà khác có lớp bọt sữa phía trên.

Chuẩn bị nguyên liệu làm Macchiato để uống kèm trà sữa, cà phê

  • Whipping cream: 80ml
  • Topping cream: 20ml
  • Sữa tươi không đường: 20ml
  • Muối trắng: 1/2 thìa cà phê

Các nguyên liệu để làm lớp bọt sữa Macchiato rất dễ chuẩn bị, tuy nhiên bạn lưu ý là nếu muốn làm bọt sữa nhanh và ngon hơn thì bạn cần để tất cả các nguyên liệu whipping cream, topping cream và sữa tươi không đường luôn lạnh nhé.

Cách làm Macchiato dùng dụng cụ chuyên nghiệp

Cách làm Macchiato với máy tạo bọt sữa

Nếu bạn đã có sẵn máy tạo bọt sữa thì cách làm bọt sữa Macchiato sẽ vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào máy, lắp đầu đánh sữa phù hợp rồi nhấn nút chọn chế độ tạo bọt sữa, khi hoàn thành thì máy sẽ tự ngắt điện, lúc này bạn chỉ cần rót phần bọt Macchiato vào cà phê, trà sữa... đã chuẩn bị là được.

Cách làm Macchiato với cây đánh bọt cà phê

Nếu không có máy đánh sữa nhưng có cây đánh bọt cà phê, bạn cũng có thể dễ dàng làm thành công lớp bọt sữa Macchiato cho đồ uống, chỉ là sẽ mất công hơn một chút so với máy thôi. Cách thực hiện như sau:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào ca thủy tinh sạch rồi dùng cây đánh bọt cà phê đánh đều lên.
  • Khi thấy thể tích lớp sữa đã tăng lên gấp đôi, có nhiều bọt khí nổi lên thì bạn cho ca bọt sữa vào lò vi sóng quay trong 30 giây ở mức trung bình cao.
  • Sau khi lấy ca bọt sữa ra, bạn để khoảng 10 phút cho bọt sữa nguội bớt là có thể rót lên trên cà phê hoặc trà sữa, hồng trà, trà trái cây... để thưởng thức rồi đó.
Trà rau má Macchiato cực ngon và mát.
Trà rau má Macchiato cực ngon và mát.

Cách làm Macchiato khi không có máy đánh sữa hoặc cây đánh bọt cà phê chuyên dụng

Ngay cả khi không có dụng cụ chuyên dụng, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm được lớp bọt sữa Macchiato cho ly trà sữa, cà phê của mình... cực đơn giản chỉ bằng lọ thủy tinh có nắp hoặc phới lồng đánh trứng. Cùng theo dõi cách làm ngay sau đây nhé.

Cách làm Macchiato bằng lọ thủy tinh có nắp

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào lọ thủy tinh, đậy nắp lọ rồi lắc mạnh lọ theo chiều dọc để hỗn hợp sủi bọt lên.
  • Khi thấy lượng bọt sữa tăng lên gấp đôi, bạn mở nắp, cho lọ bọt kem vào lò vi sóng quay 30 giây ở mức trung bình cao.
  • Bạn để nguội bọt sữa khoảng 10 phút, sau đó rót lên cà phê, trà sữa... để thưởng thức.

Cách làm Macchiato bằng phới lồng đánh trứng

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bát lớn, dùng phới lồng đánh đều tay để tạo bọt.
  • Khi thấy lượng bọt sữa tăng lên gấp đôi, bạn cho bát kem vào lò vi sóng quay 30 giây ở mức trung bình cao.
  • Sau khi lấy ra khỏi lò vi sóng khoảng 10 phút là bọt sữa đã nguội, bạn có thể rót lên ly cà phê, trà sữa... của mình để trang trí và thưởng thức.

Bạn lưu ý nếu thực hiện theo cách này thì trong suốt quá trình đánh bọt sữa Macchiato bằng phới lồng, bạn nên đặt bát hỗn hợp kem sữa trong một thau nước lạnh để đảm bảo nguyên liệu luôn đủ lạnh, giúp bọt sữa đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nếu gia đình có sẵn máy đánh trứng thì bạn cũng có thể dùng để tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhé!

Macchiato hoa đậu biếc với màu sắc đẹp mắt không thể bỏ qua đúng không nào?
Macchiato hoa đậu biếc với màu sắc đẹp mắt không thể bỏ qua đúng không nào?

Cách thưởng thức Macchiato đúng cách và ngon khó cưỡng

Lớp bọt sữa Macchiato bạn có thể uống cùng với cà phê, trà sữa, hồng trà, trà đen, trà ô long, trà trái cây (trà đào, trà chanh dây...), trà hoa đậu biếc, trà rau má... đều rất ngon và hấp dẫn.

Để thưởng thức các loại thức uống Macchiato, thường thì mọi người sẽ không dùng ống hút mà sẽ uống trực tiếp, nhâm nhi chậm rãi từng ngụm để bắt đầu cảm nhận từ lớp kem mịn béo, sau đó là đến chút vị đắng nhẹ của cà phê hay vị thanh thanh của các loại trà... Kem và cà phê, trà dần hòa quyện với nhau sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị của đồ uống mà không bị ngán, khiến bất kì ai cũng không thể nào cưỡng lại được. Các món đồ uống Macchiato này cũng sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức kèm các loại bánh quy giòn đó.

Macchiato sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng bánh.
Macchiato sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng bánh.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết nhiều hơn về Macchiato là gì và đặc biệt hơn là cách làm Macchiato thật đơn giản để thưởng thức cùng cà phê, trà sữa... ngay tại nhà rồi đúng không nào? Hy vọng rằng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn tạo nên một ly Macchiato ngon đúng điệu nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 24/07/2020 11:00
51 👨 10.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo