Cách gọi taxi bằng Zalo trên điện thoại

Nhằm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị, mới đây Zalo đã tung ra hàng loạt các dịch vụ mới, trong đó đáng chú ý nhất là đặt xe trực tuyến với Zalo Taxi. Hiện Zalo Taxi mới đang ở phiên bản Beta (thử nghiệm) và đang hợp tác, kết nối với một số hãng taxi như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi,…

Về cơ bản, Zalo Taxi sẽ cung cấp các thông tin về giá cước, hãng taxi dựa trên vị trí của người dùng để bạn có thể gọi xe hoặc đặt xe qua ứng dụng bên thứ 3. Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách gọi xe taxi trên điện thoại bằng Zalo Taxi.

Hướng dẫn đặt xe taxi bằng Zalo trên điện thoại

Bước 1:

Để gọi xe taxi trên Zalo bạn phải đảm bảo ứng dụng Zalo đang sử dụng đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu sử dụng phiên bản cũ bạn sẽ không thể trải nghiệm được tính năng này. Hãy bấm vào liên kết bên dưới để cập nhật Zalo mới nhất cho Android, iPhone.

Bước 2:

Bạn khởi động ứng dụng lên để truy cập vào giao diện chính của Zalo. Tại đây, bạn ấn chọn mục Thêm (biểu tượng 3 dấu chấm) ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Danh sách các tính năng của Zalo sẽ hiện lên, bạn tìm kiếm và lựa chọn mục Taxi.

Biểu tượng dấu 3 chấm Taxi

Bước 3:

Ngay sau đó, Zalo sẽ hiển thị giao diện chức năng đặt xe taxi trên ứng dụng này. Mặc định ứng dụng sẽ tự động nhận diện vị trí hiện tại của bạn nên bạn chỉ cần nhập vào Địa chỉ đểm đến. Chẳng hạn ở ví dụ này, chúng ta nhập điểm đến là Bến xe Mỹ Đình.

Nhập điểm đến Bến xe Mỹ Đình

Bước 4:

Zalo Taxi sẽ chuyển bạn đến giao diện mới giống như Google Maps, lúc này bạn sẽ thấy khoảng cách đường đi, mục Loại xe (lựa chọn xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ) và Sắp xếp theo (mức độ đánh giá mà người dùng đánh giá về hãng taxi đó, cụ thể ở đây là số sao).

Giao diện mới hiện ra Chọn xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ Sắp xếp theo

Ở bên dưới là một danh sách các hãng xe taxi cho bạn lựa chọn, bây giờ bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết về hãng taxi, giá tiền và chọn cho mình một hãng taxi yêu thích, trong hướng dẫn này chúng ta chọn hãng Taxi Mai Linh.

Bước 5:

Bạn có thể bấm ngay vào phím gọi điện thoại tương ứng với từng hãng xe để gọi xe. Số điện thoại tổng đài sẽ hiện ra, bấm vào trình điện thoại để thêm vào danh bạ và gọi xe taxi của hãng đó.

Biểu tượng gọi điện thoại Chọn trình điện thoại Số điện thoại tổng đài sẽ hiện ra

Hoặc bạn cũng có thể bấm vào biểu tượng hãng taxi đó ở bên tay trái để thoát khỏi giao diện Zalo Taxi, truy cập vào chợ ứng dụng và cài đặt ứng dụng gọi xe của taxi Mai Linh. Sau đó thực hiện gọi xe taxi Mai Linh như bình thường.

Đặt xe Tải ứng dụng đặt xe taxi

Lưu ý:

  • Tính năng đặt xe taxi bằng Zalo trên điện thoại đang trong giai đoạn thử nghiệm tại một số tỉnh thành, do đó ở một số nơi có thể vẫn chưa được áp dụng tính năng này.
  • Thực hiện đặt xe taxi trên Zalo sẽ không bị lộ số điện thoại mà bạn đang sử dụng, vì vậy bạn không cần phải lo lắng nếu như ai đó có ý định làm phiền.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đặt taxi trên điện thoại bằng Zalo, thêm một cách gọi taxi cũng rất thú vị đúng không nào? Nếu chưa trải nghiệm thì bạn hãy thử ngay hôm nay nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 25/01/2020 15:55
55 👨 5.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo