Cách dùng 3DP Chip cập nhật hoặc cài mới driver còn thiếu cho máy tính

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tải và cài đặt driver tự động cho máy tính, trong đó chương trình được nhiều người lựa chọn và tin dùng có lẽ là 3DP Chip, bởi khả năng tải về và cài đặt driver còn thiếu cho máy tính cực nhanh chóng và chuẩn xác.

Đặc biệt, 3DP Chip có thể tự động tìm kiếm và hiển thị thông tin những thiết bị phần cứng được tích hợp trong máy tính của bạn. Đồng thời, chương trình cũng đưa ra đường dẫn để bạn có thể tải về phiên bản driver mới nhất của những thiết bị đó.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng 3DP Chip tìm driver để cài đặt cho máy tính thì sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo.

2 cách đơn giản cập nhật driver VGA cho màn hình máy tính, laptop

Hướng dẫn sử dụng 3DP Chip tìm driver để cài đặt cho máy tính

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm 3DP Chip cho máy tính.

Tải 3DP Chip

Bước 2: Khởi chạy chương trình, bạn sẽ được di chuyển tới giao diện làm việc chính của 3DP Chip.

Giao diện làm việc chính của 3DP Chip

Chương trình sẽ quét qua hệ thống máy tính và tự động liệt kê danh sách các thiết bị phần cứng được tích hợp sẵn và thông tin hệ điều hành cũng như bộ nhớ máy tính của bạn đang sử dụng ở phía dưới: O/S, Memory Size, CPU Clock,...

Update driver khi máy tính có kết nối Internet

Bây giờ, bạn muốn tải driver của phần cứng nào thì click chuột vào thông tin phần cứng đó. Chẳng hạn, muốn tải driver Video card (cạc màn hình), bạn nhấp vào thông tin Video card trên giao diện màn hình chính.

Muốn tải driver của phần cứng nào thì click chuột vào thông tin phần cứng đó

Lúc này, chương trình sẽ hiển thị link tải tương ứng từ trang chủ của driver đó, giống như hình bên dưới. Bạn hãy nhấn vào Driver download để tải về luôn hoặc là Other O/S để lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chương trình sẽ hiển thị link tải tương ứng từ trang chủ của Driver đó

Update driver khi máy tính không có kết nối Internet

Trường hợp không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể cập nhật driver cho máy tính bằng 3DP Chip. Bạn copy link tải các driver bằng cách nhấp chuột vào mục Q&A/Bug.

Nhấp chuột vào mục Q&A/Bug

Một bảng thông báo mới hiện ra, bạn chọn OK > Mở Notepad hoặc Word và dán nội dung (Ctrl + V) vào đó.

Chọn OK

Tiếp theo, copy vào USB > Đem về máy và cài đặt là xong.

Thủ thuật ngăn Windows tự động update các driver cụ thể

Trên đây là hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tìm kiếm driver máy tính với phần mềm 3DP Chip. Từ giờ bạn có thể tự mình cập nhật driver cho máy tính mỗi khi cài đặt lại hệ điều hành hoặc bị lỗi rồi nhé, đây thực sự là một công cụ dò tìm driver máy tính chuyên nghiệp mà bạn nên dùng.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/10/2021 10:52
4,412 👨 23.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo