Cách đóng các ứng dụng Chromebook không phản hồi

Nếu một ứng dụng không phản hồi trên Chromebook, bạn có thể chờ ứng dụng phản hồi lại hoặc đóng nó bằng Task Manager. Dưới đây là cách bạn cần làm để kill các ứng dụng không phản hồi.

Cách đóng các ứng dụng không phản hồi trên Chromebook

Mặc dù các ứng dụng trên Chromebook ít khi không phản hồi nhưng đây là vấn đề không thể tránh khỏi vì trên hệ điều hành Chrome OS có nhiều loại ứng dụng như ứng dụng web, ứng dụng Androidứng dụng Linux. Một trong những ứng dụng này có thể xảy ra vấn đề bất cứ lúc nào.

Để đóng ứng dụng không phản hồi, khởi động Chrome, click vào nút menu, sau đó click vào More Tools > Task Manager hoặc nhấn Search+Esc.

Mở Task Manager

Khi Task Manager mở ra, bạn sẽ thấy mọi ứng dụng, tiện ích mở rộng, tab và tiến trình hiện đang chạy trên Chromebook. Ở đây bạn có thể đóng thủ công mọi thứ trên Chromebook chỉ bằng một nút click đơn giản. Xác định tiến trình không phản hồi, click vào tiến trình cần đóng và sau đó chọn End Process.

Chọn End Process

Thao tác này sẽ đóng ứng dụng ngay lập tức mà không có bất cứ cảnh báo nào. Sau khi kết thúc tiến trình, bạn có thể khởi động lại ứng dụng. Nếu nó vẫn tiếp tục không phản hồi, thì đây có thể là vấn đề từ chính ứng dụng, hãy gỡ cài đặt nó và sau đó cài đặt lại chương trình từ nguồn cung cấp thích hợp như Play Store cho ứng dụng Android, Chrome Web Store cho ứng dụng web, v.v…

Nếu vấn đề ở các extension, bạn nên cập nhật phiên bản Chrome OS. Đôi khi cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất có thể khắc phục lỗi này với các ứng dụng khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 18/05/2019 10:33
54 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo