Hướng dẫn cài đặt các ứng dụng Android trên Chromebook

Cách cài đặt các ứng dụng Android trên Chromebook

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo hướng dẫn cách cài đặt các ứng dụng Android trên Chromebook trong bài viết dưới đây nhé!

Máy tính xách tay mỏng và có trọng lượng nhẹ Chromebook của Google đã tập trung hướng nghiên cứu về một điều trong vài tháng qua. Trong một năm trở lại đây, Google đã liên tục giới thiệu tính năng tương thích của ứng dụng Android với Chrome OS, cho phép bạn cài đặt Play Store, sau đó tải xuống và chạy các ứng dụng giống như trên thiết bị Android.

Hướng dẫn cài đặt các ứng dụng Android trên Chromebook

Tuy nhiên, hiện có rất nhiều cảnh báo về điều này. Một số mô hình Chromebook gần đây đã được tải sẵn với Play Store, cho phép bạn bắt tay vào việc tìm kiếm các ứng dụng Android, trong khi các mô hình khác sẽ yêu cầu bạn cập nhật Chrome OS lên phiên bản "beta" vì tính năng này vẫn đang được đã thử nghiệm và nhiều mô hình cũ hơn sẽ không nhận được bản cập nhật.

Vì vậy, trước khi tiếp tục, hãy xem danh sách chính thức Chromebook phù hợp để nhận tính năng Android tương thích. Nếu bạn đang sử dụng "Stable Channel" hoặc "Beta Channel", hãy đọc để biết cách cài đặt các ứng dụng Android trên thiết bị của mình.

Đối với người dùng Stable Channel

Nếu Chromebook của bạn tương thích với các ứng dụng Android thì việc tự thiết lập khá đơn giản.

1. Nhấp vào ảnh tài khoản của bạn ở góc dưới bên phải máy tính để bàn Chrome OS, sau đó nhấp vào biểu tượng Settings (Cài đặt).

2. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng Settings ba dòng kẻ ở phía trên bên trái cửa sổ cài đặt, sau đó nhấp vào Google Play Store. (Lưu ý rằng nếu bạn không thấy tùy chọn này thì máy tính xách tay của bạn không tương thích với ứng dụng Android!)

nhấp vào biểu tượng Settings

3. Trong các tùy chọn Google Play Store, bạn sẽ thấy tùy chọn "Enable Google Play Store on your Chromebook” (Bật Google Play Store trên Chromebook của bạn). Nhấp vào đó và làm theo hướng dẫn để cài đặt Play Store.

Ứng dụng Play Store sẽ mở tự động và trong tương lai bạn có thể mở nó bằng cách đi tới Trình khởi chạy (biểu tượng vòng tròn ở góc dưới bên trái của Chrome OS).

Ứng dụng Play Store

Đối với người dùng Beta Channel

Để tải ứng dụng Android qua Beta Channel, hãy kiểm tra danh sách mà chúng tôi đã liên kết đến trước đó để chắc chắn bạn có thể tải ứng dụng Android trên Beta Channel. Sau đó, bạn cần phải truy cập vào Beta Channel.

Lưu ý: Hãy lưu ý rằng Beta Channel vốn ít ổn định hơn so với Stable Channel và chúng tôi không thể tính được các lỗi bạn có thể gặp phải ở đó. Nếu nó không làm việc cho bạn, bạn có thể quay trở lại Stable Channel .

1. Để chuyển sang phiên bản Chrome OS Beta, hãy nhấp vào ảnh tài khoản của bạn > Settings (Cài đặt) > biểu tượng Trình đơn (Menu) ở trên cùng bên trái.

2. Ở cuối trình đơn trong ngăn bên trái, nhấp vào "About Chrome OS", sau đó đi tới "Detailed build information" và nhấp vào "Change Channel".

Nhấp vào "About Chrome OS", sau đó đi tới "Detailed build information" và nhấp vào "Change Channel".

3. Cuối cùng, nhấp vào "Beta", sau đó khởi động lại Chromebook để cập nhật. (Nếu muốn trở lại Stable Channel, bạn chỉ cần trở lại màn hình này và chọn tùy chọn "Stable".)

Nhấp vào "Beta", sau đó khởi động lại Chromebook để cập nhật.

4. Lúc này, khi Chromebook của bạn được cập nhật, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước tương tự như người dùng "Stable Channel" (xem ở tiêu đề trước) và thực hiện!

Kết luận

Khả năng cài đặt các ứng dụng Android trên Chromebook là một trình thay đổi trò chơi và có vẻ như nhiều nhà sản xuất Chromebook khác đang nhanh chóng làm việc để các thiết bị của họ tăng tốc với bản cập nhật tuyệt vời này.

Rất nhiều ứng dụng Android trực quan hơn để sử dụng so với các trang web (đặc biệt nếu bạn có màn hình cảm ứng) và thậm chí có thể đào sâu vào bộ sưu tập trò chơi khổng lồ của Play Store để làm cho nó hoạt động trên Chromebook của bạn, tuy nhiên hãy nhớ rằng không phải tất cả các trò chơi Android đều hoạt động hoàn hảo trên Chromebook vào thời điểm này.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 09/01/2018 14:38
3,33 👨 8.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo