Cách đổi vị trí hiệu ứng trong slide PowerPoint

Các hiệu ứng dùng trong slide PowerPoint hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc sáng tạo nội dung trình chiếu. Và khi thêm hiệu ứng cho văn bản, hình ảnh thì sẽ có trường hợp người dùng muốn thay đổi lại vị trí các hiệu ứng đã dùng để đúng với mục đích trình chiếu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi vị trí hiệu ứng trong slide PowerPoint.

Hướng dẫn đổi vị trí hiệu ứng PowerPoint bằng tab Animation

Bước 1:

Bạn mở slide thuyết trình và thêm các hiệu ứng như bình thường. Các hiệu ứng sẽ được đánh số thứ tự lần lượt cho từng nội dung áp dụng.

Tiếp đến click vào hiệu ứng cần đổi vị trí tại trang trình chiếu muốn thay đổi thứ tự, chúng ta nhấn vào tab Animations.

Tab hiệu ứng PowerPoint

Bước 2:

Lúc này bạn nhìn xuống thanh công cụ bên ngoài cùng tay phải sẽ thấy 2 tùy chọn Move Earlier và Move Laterd để thay đổi lại vị trí của các hiệu ứng trong slide thuyết trình này.

Chúng ta sẽ dùng 2 tùy chọn này để thay đổi lại vị trí của các hiệu ứng nội dung trong slide thuyết trình. Bạn điều chỉnh mũi tên lên xuống để thay đổi lại vị trí hiển thị của hiệu ứng.

Đổi vị trí hiệu ứng PowerPoint

Việc thay đổi vị trí các hiệu ứng sẽ thay đổi thứ tự hiển thị nội dung nên người dùng cần chú ý.

Thay vị trí hiệu ứng PowerPoint

Cách đổi vị trí hiệu ứng bằng Animation Pane PowerPoint

Bước 1:

Bạn cũng nhấn vào tab Animations rồi nhấn tiếp vào Animation Pane.

Animation Pane

Bước 2:

Lúc này ở cạnh phải màn hình bạn sẽ nhìn thấy danh sách các hiệu ứng đang sử dụng trong slide thuyết trình này. Tại đây chúng ta có thể dùng mũi tên lên xuống để thay đổi lại vị trí của các hiệu ứng. Bạn cũng nhấn vào hiệu ứng muốn đổi thứ tự và nhấn mũi tên để thay đổi lại.

Hoặc đơn giản hơn bạn click chuột vào hiệu ứng đó và nhấn giữ rồi di chuyển tới vị trí mới mà mình muốn áp dụng.

Animation Pane đổi vị trí hiệu ứng

Như vậy với 2 cách trên chúng ta có thể thay đổi lại vị trí các hiệu ứng hiển thị trong slide thuyết trình, giúp bạn có được slide thuyết trình theo ý mình

Thứ Ba, 08/02/2022 20:49
3,52 👨 5.374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint