Cách tạo hiệu ứng hiện từng từ trong PowerPoint

Các hiệu ứng trong PowerPoint sẽ giúp bài thuyết trình thêm sinh động hơn rất nhiều, và bạn có thể kết hợp để tạo nên kiểu trình chiếu nội dung thú vị. Chẳng hạn chúng ta có thể tạo hiệu ứng động từng từ như hiệu ứng cho từng chữ trong PowerPoint. Khi đó các từ sẽ hiển thị dần dần trong slide PowerPoint. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tạo hiệu ứng hiện từng từ trong PowerPoint.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng hiện từng từ PowerPoint

Bước 1:

Chúng ta nhập nội dung slide thuyết trình như bình thường. Sau đó, bạn bôi đen cả cụm văn bản cần tạo hiệu ứng, rồi nhấn tiếp vào tab Animations ở bên trên.

Tab hiệu ứng trên PowerPoint

Bước 2:

Lúc này hiển thị danh sách các kiểu hiệu ứng khác nhau. Bạn nhấn vào kiểu hiệu ứng muốn sử dụng cho nội dung văn bản mà chúng ta đã chọn. Nhấn vào biểu tượng mũi tên để mở rộng các tùy chọn hiệu ứng trong PowerPoint.

Chọn hiệu ứng trên PowerPoint

Bước 3:

Sau đó vẫn trong tab Animations bạn nhìn xuống bên dưới rồi nhấn Animation Pane.

Nhấn Animation Pane PowerPoint

Bước 4:

Lúc này nhìn ở cạnh phải màn hình chúng ta sẽ nhìn thấy hiệu ứng được sử dụng. Tại giao diện này chúng ta nhấn vào hiệu ứng này rồi nhấn tiếp vào biểu tượng tam giác, chọn Effect Options.

Tùy chọn hiệu ứng trên PowerPoint

Bước 5:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn điều chỉnh hiệu ứng cho từ. Tại phần Animate Text chúng ta chọn By word để áp dụng hiệu ứng động cho từng từ trong slide.

Hiệu ứng từng từ trên PowerPoint

Tiếp đến chúng ta nhấn vào Timing để tiến hành thiết lập thời gian hiện hiệu ứng cho từng từ. Trong phần Duration bạn lựa chọn thời gian để hiển thị hiệu ứng.

Cuối cùng nhấn OK để áp dụng những thiết lập mới cho hiệu ứng trên slide PowerPoint.

Chỉnh thời gian hiện hiệu ứng trên PowerPoint

Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút Preview để xem hiệu ứng hiển thị như thế nào khi áp dụng cho nội dung trong slide đã chọn.

Video hướng dẫn hiện từng từ trong PowerPoint

Thứ Ba, 18/01/2022 09:01
21 👨 762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint