Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT

Đổi mật khẩu WiFi VNPT bạn cần chú ý đến loại modem mình đang sử dụng, tùy từng modem VNPT mà cách đổi mật khẩu WiFi VNPT cũng khác nhau. Sau đây là hướng dẫn cụ thể cho các bạn nhé.

Sau loạt bài đổi pass WiFi VNPT mà Quản Trị Mạng giới thiệu trước đây có rất nhiều bạn bình luận là mật khẩu không đúng, không truy cập được, không đổi được,... Đó là do các bạn dùng mạng VNPT nhưng modem khác nhau, và các bạn chưa để ý đến điểm này nên không đổi được.

Thông thường tên của modem sẽ được viết ngay trên mặt modem, hoặc bên dưới modem. Một số nhà sản xuất còn rất cẩn thận khi ghi cả tên username và password bên dưới để tiện cho người dùng khi muốn đổi mật khẩu WiFi. Trước khi tiến hành đổi pass WiFi bạn cứ xem xét kỹ modem của mình nhé.

Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT với modem HuaWei

Nếu đang sử dụng modem HuaWei bạn sẽ nhìn thấy chữ HuaWei trên 2 mặt của modem, có thể đi kèm với biểu tượng bông hoa nhỏ bên trên chữ HuaWei như dưới đây:

Modem Huawei mặt trên
Mặt trên modem WiFi HuaWei

Modem Huawei mặt dưới
Mặt dưới modem WiFi HuaWei

Sau khi đã xác định đúng modem của mình là Huawei, bạn làm theo hướng dẫn này để đổi mật khẩu WiFi nhé: Cách đổi mật khẩu WiFi modem HuaWei VNPT như thế nào?

Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT với modem iGate

Nếu modem bạn đang dùng là modem iGate, bạn sẽ thấy có một chữ iGate được viết cách điệu ở mặt trước (mặt đối diện với mặt có râu ăng-ten) của modem như hình dưới này.

/photos/image/2017/11/25/Doi-mat-khau-wifi-vnpt-modem-igate.jpg

Tùy mẫu modem chữ sẽ có màu khác nhau, nhưng kiểu viết về cơ bản là giống nhau. Khi đổi mật khẩu WiFi VNPT bạn nhớ tìm đúng hướng dẫn đổi pass cho modem iGate giống như bài viết này nhé: Hướng dẫn thay đổi mật khẩu WiFi iGate VNPT

Cách đổi pass WiFi VNPT với modem D-Link

Trong số các modem thì modem D-Link khá dễ nhận biết. Ngay khi nhìn vào mặt trên của modem bạn sẽ thấy một chữ D-Link được in rất rõ ràng và ngay ngắn ở giữa modem.

Modem WiFi D-Link

Khi đã chắc chắn modem mình đang dùng là D-Link, bạn hãy làm theo hướng dẫn trong bài này để đổi mật khẩu WiFi VNPT nhé: Cách đổi mật khẩu WiFi DLink

Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT với modem Yes Telecom

Modem Yes Telecom cũng khá dễ nhận biết với chữ Yes được in cách điệu theo sau là Telecom ngay ở mặt trên của modem, giống như hình dưới đây.

Modem WiFi Yes Telecom

Nếu đúng là bạn đang sử dụng modem Yes Telecom để phát WiFi thì đây là cách đổi mật khẩu nhé: Hướng dẫn đổi mật khẩu WiFi VNPT Yes Telecom

Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT với modem khác

Ngoài các modem trên còn có nhiều loại modem phổ biến khác như Tenda, TP-Link, Linksys, tùy thuộc vào loại modem đang dùng, bạn tham khảo cách đổi mật khẩu WiFi chi tiết trong bài viết tương ứng nhé:

Lưu ý khi đổi mật khẩu WiFi VNPT

Tùy từng modem sẽ có yêu cầu riêng về cách đặt mật khẩu WiFi, nhưng thông thường mật khẩu không được chứa dấu cách và PHẢI bao gồm ít nhất:

  • 1 chữ cái thường (a-z); và
  • 1 chữ cái hoa (A-Z); và
  • 1 chữ số (0-9); và
  • 1 ký tự đặc biệt (! @ # $% ^ & *)

Bạn đừng đặt những mật khẩu dễ đoán, dễ crack, hãy đặt mật khẩu mạnh, phức tạp để tránh tình trạng bị dùng chùa WiFi hoặc bị hacker bẻ khóa, nghe lén thông tin nhé.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Xem thêm: Những bộ phát wifi, modem wifi tốt nhất, đáng mua nhất cho bạn

Thứ Bảy, 25/11/2017 10:25
52 👨 11.081
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi