Cách đổi mật khẩu WiFi DLink cho các nhà mạng

Áp dụng cho nhà mạng VNPT, Viettel và FPT

Modem WiFi DLink hiện nay là một trong những modem phổ biến của cả 3 nhà mạng VNPT, Viettel và FPT, với modem DLink 600 và modem DLink Dir 605L. Và cũng tương tự như khi chúng ta sử dụng các modem của TP-LINK, Tenda hay modem Gpon FPT, việc thay đổi thường xuyên mật khẩu cho WiFi DLink là điều cần thiết để có thể tăng sự bảo mật cho mạng WiFi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi mật khẩu WiFi DLink cho 3 nhà mạng VNPT, Viettel và FPT.

Bước 1:

Trước hết, bạn mở trình duyệt web trên máy tính và sau đó truy cập vào địa chỉ IP http://192.168.1.1 hoặc http://192.168.0.1.

Khi chúng ta truy cập sẽ xuất hiện giao diện đăng nhập Username và mật khẩu. Tuy nhiên, với trường hợp khi bạn truy cập không xuất hiện giao diện đăng nhập thì có thể thực hiện theo bước dưới đây.

Bạn mở hộp thoại Run và sau đó nhập lệnh cmd rồi nhấn OK.

Nhập lệnh cmd trong hộp thoại Run

Tiếp đến khi đã mở được Command Line Prompt, chúng ta nhập lệnh ipconfig rồi nhấn Enter. Sau đó tại dòng Default Gateway, chúng ta sẽ thấy dãy IP quản lý modem. Bạn chỉ cần truy cập đường link đó lên trình duyệt là được.

Command Line Prompt

Bước 2:

Sau khi đã xuất hiện giao diện đăng nhập thông tin, chúng ta sẽ điền thông tin vào Username là admin và password đều là admin rồi nhấn Log in ở bên dưới.

Nhập thông tin Username và password

Bước 3:

Tiếp theo, người dùng truy cập theo đường dẫn Setup > Network Settings. Kéo xuống bên dưới phần Pre-Shared Key thì bạn sẽ nhập mật khẩu mới cho WiFi là xong.

Đổi mật khẩu WiFi Dlink

Lưu ý với trường hợp khi bạn truy cập không có giao diện tương tự như trên thì có thể thực hiện theo các bước sau. Đầu tiên cũng cần đăng nhập thông tin truy cập.

Nhập thông tin truy cập WiFi DLink

Trong giao diện tiếp chúng ta chọn Wireless.

Truy cập vào Wireless

Sau đó chọn tiếp Security trong phần Wireless.

Nhấn chọn Security

Chúng ta sẽ chọn SSID và tiến hành đổi mật khẩu cho WiFi Dlink tại phần WPA/WPI passphase. Cuối cùng chúng ta cũng nhấn Apply/Save để lưu lại mật khẩu mới cho WiFi.

Nhập mật khẩu mới cho WiFi DLink

Việc thay đổi mật khẩu cho WiFi DLink có chút khác biệt hơn khi chúng ta thay đổi pass cho WiFi Gpon FPT, hoặc Tenda. Giao diện thay đổi thông tin cho WiFi DLink có thể khác nhau, nên bạn đọc lựa chọn 1 trong 2 cách làm bên trên để thay đổi mật khẩu cho WiFi DLink mạng VNPT, Viettel hoặc FPT.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/06/2018 15:24
1,910 👨 46.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch