Cách copy file từ Mac vào USB

Bạn muốn sao chép tệp, dữ liệu nói chung từ máy Mac của mình vào ổ USB flash cắm ngoài để phục vụ mục đích sao lưu chúng hoặc di chuyển sang một máy tính khác, phải làm như thế nào? Cách thực hiện có đơn giản như trên Windows? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Copy file trên máy Mac bằng Finder

Trước tiên, hãy cắm ổ flash USB của bạn vào cổng USB có sẵn trên máy Mac. Hệ thống sẽ mất đôi chút thời gian để nhận diện và hiển thị ổ USB mà bạn vừa cắm trong Finder. (Giả định rằng ổ USB đã được định dạng chuẩn để hoạt động với máy Mac).

Tiếp theo, bạn nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh công cụ để đưa cửa sổ Finder lên nền trước. Finder là ứng dụng được tích hợp sẵn trên máy Mac để thực hiện các tác vụ liên quan đến xử lý tệp.

Nhấp vào biểu tượng Finder

Trong cửa sổ Finder, hãy nhìn vào thanh sidebar ở bên trái cửa sổ. (Nếu bạn không thể thấy thanh sidebar này, hãy chọn View > Show Sidebar thị thanh bên từ thanh menu của Finder ở đầu màn hình).

Nếu ổ USB của bạn đã được nhận dạng, nó sẽ được liệt kê trong phần “Location”. Ở ví dụ dưới đây, ổ USB được đặt tên là “Mac Transfer”. Nhìn chung tên gọi không quan trong, thứ mà bạn cần quan tâm là biểu tượng “eject” nhỏ bên cạnh, cho bạn biết đó là một thiết bị lưu trữ gắn ngoài.

(Mẹo: Bạn cũng có thể kiểm tra xem máy tính đã nhận dạng đúng ổ USB hay chưa trong Finder bằng cách chọn Go > Computer từ thanh menu. Nếu được kết nối đúng cách, bạn sẽ thấy biểu tượng cho ổ USB ở đây).

Tiếp theo, sử dụng cửa sổ Finder, duyệt đến vị trí của các tệp mà bạn muốn sao chép vào ổ USB flash. Khi đã xác định được vị trí, hãy kéo chúng vào tên ổ đĩa flash USB trong thanh menu bên trái màn hình.

Kéo thả tệp

Sau đó, bạn sẽ thấy cửa sổ chỉ báo tiến trình sao chép hiển thị trên màn hình. Cửa sổ này cung cấp cho bạn ước tính về khoảng thời gian hoàn thành quá trình sao chép.

Nếu bạn cần hủy thao tác sao chép trước khi tiến trình hoàn tất, hãy nhấp vào dấu “X” nhỏ bên cạnh thanh tiến trình.

Tiến trình sao chép

Sau đó, nhấp vào tên của ổ flash USB trong menu sidebar và bạn sẽ thấy nội dung bên trong của nó. Nếu quá trình sao chép kết thúc đúng cách, các mục bạn vừa sao chép sẽ được liệt kê đầy đủ ở đây.

Cũng trên cửa sổ này, bạn có thể mở cửa sổ Finder thứ hai (bằng cách nhấp vào File> New Finder Window hoặc nhấn Command + N) và kéo các tệp từ đó vào cửa sổ ổ flash USB. Chúng sẽ được sao chép giống như quy trình phía trên.

Một số phương thức sao chép tệp trên máy Mac khác

Có nhiều cách khác nhau để sao chép tệp vào ổ USB trên máy Mac. Dưới đây là một số phương pháp khác mà bạn có thể muốn thử:

  • Copy và Paste: Chọn một tệp, thư mục hoặc nhóm tệp, sau đó bấm chuột phải. Trong menu bật lên, hãy chọn “Copy”. Sau đó, điều hướng đến ổ USB trong Finder, nhấp chuột phải vào một khu vực mở và chọn “Paste Item”. Các mục đã chọn sẽ được sao chép vào ổ USB. Bạn cũng có thể sử dụng các lệnh “Copy” và “Paste” trong menu Edit của Finder thay vì nhấp chuột phải.
  • Kéo tệp vào biểu tượng ổ USB trên Desktop: Tính năng này bị tắt theo mặc định, nhưng bạn có thể thiết lập để hiển thị ổ USB flash trên Desktop dưới dạng biểu tượng và kéo tệp vào đó để sao chép. Trước tiên, mở Finder, sau đó chọn File > Preferences chọn trong thanh menu. Trong tab General, đặt dấu tích bên cạnh “External disks” trong phần “Show these items on the desktop”. Bất cứ thứ gì bạn kéo vào biểu tượng ổ USB đều sẽ được sao chép tự động vào đó.
  • Kéo vào Dock: Nếu muốn, bạn cũng có thể kéo biểu tượng ổ USB flash từ màn hình Desktop hoặc cửa sổ Finder vào khu vực phím tắt của dock. Nếu muốn sao chép tệp vào đó, bạn có thể kéo chúng trực tiếp vào biểu tượng ổ USB trên dock.

Nhấp vào Copy

Khi đã hoàn tất việc sao chép dữ liệu vào ổ USB, để ngắt kết nối an toàn, hãy bấm chọn ổ flash USB của bạn trong Finder và chọn File > Eject từ thanh menu. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào nút eject nhỏ bên cạnh tên ổ USB trong thanh sidebar của Finder.

Chọn File > Eject

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:23
2,39 👨 16.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo