Cách chuyển hình ảnh từ thiết bị iOS lên tivi

Sử dụng dây cáp HDMI hoặc Analog

Với chiếc điện thoại iPhone, bạn có thể làm mọi thứ từ lướt Web, xem phim, nghe nhạc hay chụp ảnh và có thể xem chúng ở mọi lúc mọi nơi. Nhưng bạn đã thử nghĩ việc chuyển hình ảnh từ các thiết bị iPhone/iPad lên tivi hay chưa, trong khi gia đình bạn đang có sẵn một chiếc tivi HD hoặc tivi thông minh?

Chắc chắn, việc chuyển hình ảnh lên tivi sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, với màn hình rộng và dàn âm thanh phụ trợ. Việc đầu tiên cần làm đó là bạn phải tìm cách kết nối thiết bị iOS với tivi nhà mình trong bài Kết nối thiết bị iOS với TV. Sau đó, thực hiện các bước mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây để có thể chuyển hình ảnh từ các thiết bị iOS lên tivi.

1. Kết nối bằng cáp HDMI

Lưu ý, cách kết nối này chỉ phù hợp với iPhone trở lên mà thôi. HDMI còn dùng để kết nối laptop với tivi.

Khi người dùng sử dụng HDMI kết nối thiết bị iOS với tivi, không chỉ hình ảnh được phép chuyển tải mà bạn có thể tận dụng làm nguồn sạc điện cho điện thoại của mình.

Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng dây HDMI thì không đủ kết nối mà cần phải chuẩn bị thêm thiết bị chuyển đổi Apple 30 pin Digital AV Adapter (đối với iPhone 4, iPhone 4S, iPad 2) hoặc AppleLightning Digital AV Adapter (đối với iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 6, iPhone 6s, iPad Air...).

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone lên tivi

Kết nối bằng AppleLightning Digital AV Adapter

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone lên tivi

Kết nối bằng Apple 30 pin Digital AV Adapter

Hiện nay, trên thị trường có bán khá nhiều loại dây cap chuyển đổi. Tùy theo từng loại như nhãn hàng, chất lượng, nhà sản xuất mà giá cả dao động từ 5000 nghìn đến 2 triệu.

Bạn thực hiện các bước sau để có thể chuyển đổi hình ảnh lên tivi:

Bước 1:

Cắm bộ chuyển đổi vào dây HDMI, sau đó cắm vào cổng sạc của iPhone.

Kết nối bằng cáp HDMI

1 đầu chuyển đổi cắm vào iPhone, đầu còn lại cắm cáp HDMI

Bước 2:

Cắm đầu cáp HDMI vào tivi.

Bước 3:

Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURE hoặc INPUT, hoặc nút có biểu tượng nguồn vào có hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) và chọn HDMI, sau đó hình từ iPhone sẽ được chiếu lên tivi của bạn.

Kết nối bằng cáp HDMI

2. Kết nối bằng Analog

Analog là tên gọi chung của các cổng AV Composite, AV Component, VGA trên tivi. Nếu tivi nhà bạn không có cổng HDMI, có thể thử kết nối với iPhone qua các cổng này. Trong đó:

  • Kết nối qua cổng AV Composite và Component sẽ dùng được cho iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s. Để kết nối, bạn cần mua một sợi cáp gọi là Apple Composite AV Cable hoặc Apple Component AV Cable (tùy vào tivi bạn có cổng nào).
  • Kết nối qua cổng VGA sẽ dùng được cho iPhone 5 trở lên. Để kết nối, bạn cần mua sợi cáp gọi là Apple Lightning to VGA Adapter.

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone lên tivi

Chúng ta có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng chuyên bán thiết bị iOS với giá cả từ mức từ 500 nghìn đến 2 triệu.

Thực hiện những bước dưới đây để kết nối:

Bước 1:

Kết nối si cáp vào cổng sạc trên iPhone.

Bước 2:

Cắm đầu cáp còn lại vào cổng AV (cổng có 3 giắc màu trắng, đỏ, vàng hoặc 5 giắc trắng đỏ xanh lá, xanh dương, đỏ hoặc VGA trên tivi). Bạn nên lưu ý cắm chắc chắn và chính xác vào các giắc màu tương ứng.

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone lên tivi

Vặn chặn ốc vít khi sử dụng cáp VAG

Cách chuyển hình ảnh từ iPhone lên tivi

Bước 3:

Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURE hoặc INPUT, hoặc nút có biểu tượng nguồn vào có hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi), sau đó chọn VGA hoặc AV, hình từ iPhone sẽ truyền lên tivi.

Nếu bạn đang sử dụng Lightning đến VGA adapter, bạn sẽ cần phải kết nối âm thanh riêng biệt. Do cáp VGA không truyền tín hiệu âm thanh. Bạn có thể kết nối cáp âm thanh từ giắc cắm tai nghe với một hệ thống loa, hoặc sử dụng các cổng Lightning trên Adapter để kết nối với hệ thống rạp hát gia đình.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến 2 cách chuyển hình ảnh từ iPhone/iPad lên tivi bằng HDMI và Analog. Tùy theo loại thiết bị bạn sử dụng mà chọn cách kết nối cho đúng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:41
31 👨 4.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi