Bạn đã thử chụp ảnh, quay video ngay trên Facebook nền web hay chưa?

Gửi ảnh và video qua webcam khi nhắn tin với bạn bè trên Facebook

Facebook hiện nay vẫn khẳng định được tên tuổi của mình, và đứng đầu trong các mạng xã hội với lượng người dùng không ngừng tăng lên. Đặc biệt, việc cung cấp một số tính năng hấp dẫn trên ứng dụng Facebook như phát Live stream, tạo ảnh GIF làm avatar,... càng thu hút người dùng hơn rất nhiều.

Với những sử dụng Facebook phiên bản web thì sẽ chỉ thấy một vài sự thay đổi nhỏ trên giao diện mà thôi. Tuy nhiên, tính năng mới cập nhật trên Facebook nền web chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, đó là chụp và quay video webcam ngay khi đang nhắn tin với bạn bè trên Facebook. Khi cho phép Facebook sử dụng webcam trên máy tính, bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video và gửi cho bạn bè. Dù việc chụp và quay video rồi gửi cho bạn bè không còn xa lạ với chúng ta, nhưng đây được coi là tính năng mới đáng chú ý nhất trên Facebook nền web. Nếu bạn chưa biết cách chụp, quay video từ webcam trên Facebook máy tính, hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

Cách chụp, quay video trên Facebook web

Bước 1:

Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook của mình trên nền tảng web. Sau đó, nhấn chọn vào một tài khoản để gửi tin nhắn như hình dưới đây.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 2:

Tiếp đến, tại khung nhắn tin cho bạn bè, chúng ta sẽ nhấn chọn vào biểu tượng camera Chụp ảnh bằng quick cam ngoài cùng bên phải khung nhắn tin.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta sẽ nhìn thấy thông báo Không phát hiện máy ảnh. Điều này là do bạn chưa kết nối webcam và micro với Facebook trên máy tính. Chúng ta chỉ cần nhấn Cho phép ở cửa sổ bên trên là được.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 4:

Ngay sau khi kết nối với webcam, bạn sẽ thấy một cửa sổ Máy quay nhỏ trên Facebook máy tính. Với cửa sổ này, chúng ta có thể quay video và chụp ảnh đều được.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 5:

Khi nhấn vào nút Chụp ảnh, chúng ta sẽ có 3 giây đếm ngược để chuẩn bị và sau đó bạn sẽ nghe thấy tiếng tách, nghĩa là Facebook đã chụp ảnh qua webcam rồi đó.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 6:

Hình ảnh sau khi được chụp sẽ xuất hiện trên giao diện cửa sổ Máy quay. Bạn nhấn nút Gửi ảnh để gửi cho bạn bè là được.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Chờ trong giây lát để hình ảnh gửi cho bạn bè. Khi họ mở tin nhắn sẽ thấy hình ảnh mà bạn gửi trên Facebook máy tính. Bạn thực hiện thao tác lưu ảnh về máy hoặc chuyển tiếp cho người khác như khi chúng ta gửi hình ảnh thông thường cho bạn bè.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 7:

Quay trở lại với giao diện Máy quay, khi nhấn vào biểu tượng Quay video bạn sẽ chuyển sang chế độ quay camera. Bên dưới màn hình video sẽ là thanh màu đỏ thời lượng quay video. Nếu muốn ngừng quay video thì nhấn nút Dừng video ngay bên dưới.

Lưu ý, video quay trên Facebook máy tính bằng webcam sẽ có độ dài tối đa hơn 2 phút. Khi hết thời lượng cho phép, video sẽ tự động dừng quay.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 8:

Tiếp đến, bạn cũng nhấn Gửi video là được. Tùy theo lượng thời gian chúng ta quay video, cũng như tốc độ đường truyền mà việc gửi video nhanh hoặc chậm.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Bước 9:

Cuối cùng, bạn có thể nhấn vào video để xem. Trên giao diện xem video, chúng ta có thể Tải video về máy, Chuyển tiếp hoặc xem Thông tin về video.

chụp, quay video trên Facebook nền web

Khá thú vị đúng không?! Bây giờ bạn có thể chụp ảnh và quay video ngay trên Facebook khi sử dụng webcam máy tính, rồi gửi tới bạn bè của mình rồi đó. Tính năng này sẽ mang lại sự thay đổi hấp dẫn cho những ai sử dụng Facebook nền web.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 19/10/2016 22:40
4,54 👨 7.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook