Top 5 máy lọc không khí hút ẩm tốt nhất dành cho gia đình

Máy lọc không khí hút ẩm với khả năng kép vừa lọc không khí vừa hút ẩm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, đặc biệt những ngày thời tiết nồm của miền Bắc. Vậy, máy lọc không khí hút ẩm có tốt không, loại nào tốt, cách lựa chọn phù hợp với gia đình như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, giá tốt nhé.

Lý do bạn nên sử dụng máy lọc không khí hút ẩm

Máy lọc không khí hút ẩm là thiết bị được tích hợp 2 chức năng chính là lọc không khí và hút ẩm. Ưu điểm của máy lọc không khí hút ẩm là

  • Lọc không khí: Loại bỏ phần lớn bụi bẩn, vi khuẩn, virus, các tác nhân gây dị ứng như lông động vật, mùi hôi ẩm mốc có trong không khí nhờ hệ thống lọc nhiều cấp độ, công nghệ ion, tia UV…
  • Hút ẩm: Hút bớt ẩm, duy trì độ ẩm trong không khí ở mức ổn định, từ đó giúp ngăn chặn nấm mốc phát triển, bảo vệ sức khỏe con người cũng như các đồ dùng điện tử trong nhà.
  • Giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng: Máy lọc không khí hút ẩm có thể loại bỏ các tác nhân gây hại đồng thời cân bằng độ ẩm trong không khí… từ đó bảo vệ sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và ô nhiễm môi trường.
  • Tiết kiệm chi phí và diện tích: Máy hút ẩm lọc không khí có kích thước tương tự một chiếc máy lọc không khí hoặc máy hút ẩm thông thường. Không những vậy, giá bán của thiết bị này thường thấp hơn tổng giá của máy lọc không khí và máy hút ẩm. Thay vì mua 2 sản phẩm tách biệt, bạn nên chọn 1 thiết bị được tích hợp cả 2 chức năng để tiết kiệm chi phí cũng như diện tích sử dụng.

Có nên sử dụng máy lọc không khí hút ẩm không

Máy lọc không khí hút ẩm giúp bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm diện tích và chi phí

Máy hút ẩm và lọc không khí loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại máy lọc không khí hút ẩm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng để chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng và đạt hiệu suất sử dụng cao.

Máy hút ẩm kết hợp lọc không khí Electrolux EDH14TRBD2

  • Giá tham khảo: 10.690.000 đồng
  • Phù hợp với không gian có diện tích dưới 58m2

Máy hút ẩm kết hợp lọc không khí Electrolux EDH14TRBD2

Máy hút ẩm Electrolux EDH14TRBD2 có thiết kế dạng khối sang trọng, thời thượng. Vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa ABS bền bỉ, dễ vệ sinh.

Máy có công suất 305W kết hợp cùng hệ thống PureZen lọc 4 bước giúp loại bỏ đến 99.99% vi khuẩn gây hại, 99.77% virus corona giúp đạt hiệu quả cao trong việc loại bỏ hơi ẩm dư thừa, đem lại bầu không khí thông thoáng, dễ chịu cho gia đình.

Máy còn được trang bị tính năng tự động tắt khi đầy nước, điều khiển thông qua ứng dụng trên smartphone giúp kiểm soát quá trình hoạt động dễ dàng, hong khô quần áo, bánh xe di chuyển, đảo gió tự động, khóa trẻ em và hẹn giờ linh hoạt đến 12 tiếng.

Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight

  • Giá tham khảo: 4.800.000 VNĐ
  • Diện tích phù hợp: 25m2
Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight màu trắng
Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight màu trắng

Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight (màu trắng) có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 3,16kg, giúp bạn di chuyển dễ dàng. Vỏ máy được làm bằng nhựa, khiến việc vệ sinh máy được thuận tiện và hạn chế bám bụi.

Máy được trang bị bình chứa với dung tích 1 lít, có thể tháo rời tiện lợi và dễ dàng vệ sinh. Khi bình nước đầy, máy sẽ tự động ngắt, tránh rò rỉ nước và đảm bảo tiêu thụ ít năng lượng hơn. Ngoài ra, bạn có thể quan sát tình trạng này thông qua đèn báo nguồn.

Với công suất 23W, máy hút khoảng 750ml nước mỗi ngày, tương đương với không gian có diện tích 25m2. Chính vì thế, máy hoạt động cực kỳ êm ái. Bảng điều khiển cảm ứng có ký hiệu cụ thể ngay trên thân máy, giúp bạn không gặp khó khăn gì khi sử dụng. Chức năng hút ẩm có 2 cấp độ phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.

Ngoài chức năng hút ẩm, máy có trang bị bộ lọc HEPA rời, có khả năng lọc các hạt bụi bẩn có trong không khí với hiệu suất 99,97%. Đặc biệt, máy còn có khả năng ngăn ngừa dị ứng hiệu quả, tốt cho gia đình có người dị ứng, người cao tuổi và trẻ em.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Ngoài ra, sản phẩm còn có một model màu đen, được bán trên thị trường với giá khoảng 5.300.000 VNĐ.

Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight màu đen
Máy lọc không khí và hút ẩm Cecotec BigDry 2500 PureLight màu đen

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

  • Giá tham khảo: 7.850.000 VND
  • Diện tích phù hợp: 38m2

Máy hút ẩm lọc không khí Sharp DW-E16FA-W có khả năng loại bỏ 99,97% bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi hôi, trả lại cho bạn một bầu không khí trong lành nhờ công nghệ Plasmacluster Ion, bộ lọc Carbon và bộ lọc HEPA cao cấp. Bên cạnh đó, Sharp DW-E16FA-W còn sở hữu tính năng hút ẩm, rất thích hợp để sử dụng vào những ngày thời tiết nồm, mưa nhiều.

Người dùng hoàn toàn có thể tự điều chỉnh mức độ ẩm thông qua cảm biến trên thân máy. Toàn bộ phần hơi ẩm sau khi hút vào máy sẽ được chứa trong bình dung tích 3 lí. Khi bình nước đầy, đèn báo FULL sẽ nhấp nháy, báo hiệu cho bạn biết khi cần đổ nước trong bình.

Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Máy lọc không khí hút ẩm Sharp DW-E16FA-W

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy lọc hút ẩm lọc không khí Sharp DW-D20A-W

  • Giá bán tham khảo: 7.590.000 VND
  • Diện tích phù hợp: 50m2

Sharp DW-D20A-W hoạt động với công suất 270W, rất thích hợp để sử dụng trong phòng diện tích khoảng 50m2 hoặc nhỏ hơn. Sản phẩm có 2 chức năng chính là hút ẩm và lọc không khí:

  • Chức năng hút ẩm: Máy có khả năng hút ẩm, cân bằng độ ẩm trong không khí với công suất hút ẩm là 20 lít/ngày cùng bình chứa nước thải dung tích 4,2 lít.
  • Chức năng lọc không khí: Loại bỏ 99,99% bụi bẩn, vi khuẩn, khử mùi hôi trong khí nhờ bộ lọc và công nghệ Plasmacluster Ion thông minh.

Ngoài hút ẩm và lọc không khí, Sharp DW-D20A-W còn có chức năng sấy khô quần áo, giúp ích rất nhiều cho bạn vào những ngày thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều. Công nghệ Inverter giúp máy tiết kiệm đáng kể điện năng và hạn chế tối đa tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Máy lọc hút ẩm lọc không khí Sharp DW-D20A-W

Máy lọc hút ẩm lọc không khí Sharp DW-D20A-W

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy hút ẩm, lọc không khí Chungho LiLy

  • Giá tham khảo: 10.600.000 VNĐ
  • Diện tích phù hợp: 16,6m2 (lọc không khí) và 49,6m2 (hút ẩm)

Đây là sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Dù trọng lượng 16,8kg nhưng lại thiết kế gọn và không bị cồng kềnh.  Với công suất hút ẩm lên đến 276W và lọc không khí 20W, máy có thể lọc và hút 20 lít mỗi ngày với độ ẩm 80% và 11,5 lít với độ ẩm 60%.

Máy hút ẩm, lọc không khí Chungho LiLy có hệ thống điều khiển thông minh với 4 chế độ đèn cảnh báo trạng thái không khí trong phòng, tương đương với 4 mức ô nhiễm cao, thấp, trung bình và không khí sạch. Khi khởi động, máy hút ẩm, sẽ tự động báo hiệu qua đèn LED và hút ẩm theo cài đặt mong muốn. Chế độ lọc không khí cũng hoạt động tương tự như vậy.

Máy có chức năng hút ẩm an toàn, chức năng rã đông tự động khi nhiệt độ thấp, cảm biến nhiệt độ (nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ C hoặc trên 40 độ C máy sẽ tự động ngắt) mang đến sự yên tâm và thoải mái khi bạn sử dụng.

Ngoài chức năng lọc và hút ẩm không khí, máy có khả năng sấy khô khăn, giày dép, tất... với tốc độ sấy 90%.

Máy hút ẩm, lọc không khí Chungho LiLy
Máy hút ẩm, lọc không khí Chungho LiLy

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Có thể bạn quan tâm: So sánh máy hút ẩm FujiE HM-614EB và Edison ED-12B

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về máy lọc không khí hút ẩm cũng như chọn lựa được sản phẩm phù hợp với điều kiện của gia đình.

>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 20/02/2024 11:33
3,76 👨 20.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo