Cách chia sẻ file trên Google Drive

Share dữ liệu Google Drive trên máy tính

Google Drive hiện nay là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó, Google Drive còn hỗ trợ việc chia sẻ dữ liệu thông qua việc tạo link chia sẻ, hoặc người dùng có thể trực tiếp nhập tên tài khoản muốn chia sẻ dữ liệu.

Thông qua việc tạo tài khoản Google, người dùng có thể sử dụng thêm các dịch vụ hữu ích khác như Gmail, Youtube, hay Google Drive. Việc tải dữ liệu lên Google Drive cũng vô cùng đơn giản. Sau khi tải dữ liệu lên, chúng ta có thể lựa chọn phương thức chia sẻ thông qua link tài liệu để chia sẻ tới bất kỳ ai có link. Hoặc nếu muốn chia sẻ dữ liệu Google Drive với một số người nhất định, Google Drive cũng hỗ trợ việc nhập tên tài khoản người muốn chia sẻ dữ liệu. Như vậy chúng ta sẽ dễ dàng lựa chọn hơn trong việc chia sẻ dữ liệu.

Hướng dẫn chia sẻ dữ liệu trên Google Drive

Bước 1:

Truy cập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Click chuột phải vào dữ liệu muốn chia sẻ và chọn Share (Chia sẻ) trong danh sách tùy chọn dữ liệu.

Nhấn nút Share

Bước 2:

Tiếp theo nhấn vào Get shareable link (Nhận liên kết có thể chia sẻ được).

Nhận link chia sẻ

Bước 3:

Sau đó giao diện sẽ xuất hiện link chia sẻ dữ liệu với mặc định ai cũng có thể xem được liên kết này (Anyone with the link can view). Nhấn chọn vào nút Copy link để sao chép link chia sẻ dữ liệu trên Google Drive. Bạn chỉ cần gửi link chia sẻ này tới bất cứ ai để họ có quyền truy cập vào dữ liệu

Sao chép link chia sẻ dữ liệu

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ dữ liệu cho một ai đó, hãy nhập tên tài khoản của họ vào thanh People bên dưới. Nhập địa chỉ email của người muốn chia sẻ dữ liệu từ Google Drive. Bên dưới có thể viết lời nhắn tới những người được chia sẻ.

Tiếp đến bạn có thể tùy chỉnh quyền hạn của những người được chỉ định chia sẻ dữ liệu, bao gồm Can edit (Có thể chỉnh sửa dữ liệu), Can comment (Có thể viết bình luận vào dữ liệu) và Can view (Chỉ có thể xem dữ liệu)

Cuối cùng nhấn nút Send (Gửi) để tiến hành gửi dữ liệu.

Nhập email người muốn chia sẻ

Thông qua link chia sẻ dữ liệu trên Google Drive, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào tài liệu khi đã đặt chế độ ai cũng có thể xem dữ liệu. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chỉnh người cụ thể chỉnh sửa tài liệu, viết nội dung bình luận, hay chỉ có thể xem tài liệu mà thôi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 30/12/2017 22:00
3,514 👨 124.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive