Cách che thông tin cá nhân của ảnh trên điện thoại

Bảo mật thông tin khi chia sẻ ảnh

Nhiều người khi chia sẻ hình ảnh với bạn bè trên điện thoại sẽ lo lắng về vấn đề thông tin cá nhân, một vài thông tin cần giữ bí mật và không muốn để lộ. Nếu bạn chuyển hình ảnh đó lên máy tính rồi sử dụng những phần mềm chỉnh ảnh để làm mờ đi thông tin cần giấu, sẽ tốn khá nhiều thời gian. Nếu vậy có thể sử dụng ứng dụng Skitch cho Android, iOS.

Về cơ bản, Skitch là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trong đó có tính năng che mờ đi toàn bộ những thông tin cá nhân, bí mật mà người dùng muốn ẩn đi khi chia sẻ hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Skitch làm mờ nội dung trên hình ảnh.

Cách dùng Skitch che mờ nội dung trên ảnh

Bước 1:

Hiện tại ứng dụng Skitch chỉ có mặt trên hệ điều hành iOS còn với Android bạn phải tải file apk về thiết bị. Bạn cài đặt ứng dụng theo link trên, sau đó khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên, sẽ nhìn thấy ứng dụng giới thiệu các tính năng, nhấn dấu X để bỏ qua.

Tiếp đến ứng dụng sẽ cần người dùng cho phép truy cập vào Camera, nhấn OK.

Giao diện giới thiệu Skitch Skitch truy cập Camera

Bước 2:

Bạn sẽ đến với giao diện chụp ảnh trên Skitch. Tại đây, người dùng có thể chụp hình ảnh để chỉnh sửa ngay. Hoặc nhấn vào mục Ảnh để sử dụng hình ảnh có sẵn trong thư viện. Ứng dụng sẽ cần bạn đồng ý cho phép truy cập vào album ảnh, nhấn OK.

Lấy ảnh trong album Đồng ý truy cập album

Bước 3:

Lựa chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Xuất hiện danh sách các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh, nhấn vào tạo điểm ảnh ở trên cùng.

Nhấn chọn Chỉnh sửa Tạo điểm ảnh

Bước 4:

Tiếp theo bạn chỉ cần khoanh vùng cần ẩn đi thông tin cá nhân của mình nhé. Có thể phóng to hoặc thu nhỏ ảnh cho dễ điều chỉnh khu vực khoanh vùng. Ngay lập tức bạn sẽ thấy thông tin trên ảnh được làm mờ như dưới đây.

Khoanh vùng thông tin Phóng to hoặc thu nhỏ ảnh

Nếu muốn bỏ vùng làm mờ thì nhấn vào biểu tượng mũi tên bên trên. Khi nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm bạn sẽ có thêm một số tùy chọn khác. Cuối cùng nhấn vào biểu tượng chia sẻ hình ảnh ở góc phải trên cùng giao diện.

Tùy chọn cho hình ảnh Tải ảnh sau chỉnh sửa

Bước 5:

Ứng dụng Skitch cung cấp tới người dùng những tùy chọn chia sẻ hình ảnh. Có thể chia sẻ hình ảnh lên Facebook, Twitter hoặc nhấn vào Ứng dụng khác. Xuất hiện thêm một số ứng dụng có trên thiết bị.

Chia sẻ hình ảnh Chọn ứng dụng chia sẻ

Bước 6:

Nếu nhấn vào mục Lưu, bạn sẽ có danh sách lưu ảnh như lưu vào thư mục Ảnh hoặc nhấn Nhiều nữa... để có thêm các tùy chọn lưu ảnh khác. Khi lưu ảnh vào bộ sưu tập trên thiết bị, người dùng sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.

Lưu hình ảnh Chọn ứng dụng lưu ảnh Thông báo lưu hình ảnh

Với ứng dụng chỉnh sửa ảnh Skitch, bạn có thể ẩn đi những thông tin nhạy cảm, những thông tin cá nhân không muốn người khác nhìn thấy khi chia sẻ hình ảnh, đặc biệt lên mạng xã hội. Ứng dụng cũng tích hợp nhiều tùy chọn chia sẻ ảnh, hay lưu ảnh về thiết bị để chúng ta chọn lựa.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 07/03/2018 21:24
3,37 👨 9.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh