4 ứng dụng chỉnh sửa ảnh cần có trên iPhone

Mặc dù ứng dụng Ảnh của Apple hữu ích cho các tác vụ cơ bản như cắt ảnh, nhưng nó không cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa nâng cao. Và đó là lúc trình chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba trở nên hữu ích. Sau đây là một số ứng dụng giúp bạn chỉnh sửa ảnh toàn diện hơn trên iPhone.

1. VSCO

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa được nhiều người dùng yêu thích kể từ thời iPhone 5s. Phiên bản miễn phí của VSCO cung cấp 17 cài đặt preset miễn phí. Có thể giảm cường độ của các preset này bằng cách sử dụng thanh trượt.

Đối với một số hình ảnh nhất định, bạn có thể điều chỉnh thủ công độ phơi sáng, độ tương phản, độ bão hòa và cân bằng trắng, cũng như sử dụng hiệu ứng Vignette và Fade có trong ứng dụng. Sau khi chỉnh sửa xong một hình ảnh, bạn có thể lưu tất cả các chỉnh sửa của mình và sử dụng lại chúng bằng cách tạo Recipe.

Không giống như nhiều ứng dụng chỉnh sửa chỉ hoạt động với hình ảnh từ thư viện của bạn, VSCO còn có camera tích hợp. Vì vậy, nếu bạn đã chán việc tìm cách ngăn iPhone tự động cải thiện ảnh của mình, VSCO cung cấp một giải pháp thay thế đáng tin cậy.

Mặc dù ứng dụng này cung cấp gói đăng ký cao cấp, nhưng phiên bản miễn phí cũng đủ dùng cơ bản. Đối với những người đăng ký trả phí, VSCO cung cấp công cụ Remove hỗ trợ AI để xóa các thành phần không mong muốn khỏi ảnh. Nâng cấp cũng cho phép bạn truy cập hơn 200 cài đặt preset và công cụ như HSL (sắc thái, độ bão hòa và độ sáng) cho phép bạn tinh chỉnh từng màu.

2. Snapseed

Ngày nay, việc tìm một ứng dụng chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí có đầy đủ các công cụ cần thiết là rất hiếm, nhưng Snapseed của Google là một ngoại lệ. Ứng dụng này cung cấp 29 công cụ và bộ lọc khác nhau, từ các tính năng chỉnh sửa cơ bản như CropRotate đến các tùy chọn nâng cao như PerspectiveHDR Scape.

Trong số tất cả các ứng dụng chỉnh sửa đã sử dụng cho đến nay, Snapseed là ứng dụng dễ sử dụng nhất. Ngay từ giây phút mở ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy giao diện của ứng dụng gọn gàng như thế nào.

Nếu là người thích duy trì theme gắn kết trên nền tảng social media, bạn có thể upload lên các hình ảnh có ánh sáng tương tự để có giao diện thống nhất. Vì việc sao chép cùng một ánh sáng trên tất cả các hình ảnh là gần như không thể, nên hãy sử dụng các bộ lọc để đạt được sự nhất quán.

Đó là lúc Snapseed phát huy tác dụng - nó cho phép bạn tạo các cài đặt preset tùy chỉnh của riêng mình. Sau khi chỉnh sửa một hình ảnh, tất cả những gì bạn cần làm là đi đến tab Looks, cuộn đến cuối, nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) và đặt tên cho cài đặt preset của bạn.

Mặc dù điều này tương tự như việc tạo Recipe trên VSCO, nhưng Snapseed cho phép bạn tạo các cài đặt preset tùy chỉnh không giới hạn. Vì vậy, thay vì dựa vào cùng một bộ lọc mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, hãy tạo bộ lọc của riêng mình và sử dụng nó bất cứ khi nào đăng lên mạng xã hội.

3. Facetune

Bạn đã bao giờ chụp được bức ảnh tự sướng hoàn hảo nhưng không thể đăng lên vì có khuyết điểm trên má chưa? Chúng ta đều từng trải qua điều đó. Facetune là ứng dụng hữu dụng cho những tình huống như vậy. Cho dù bạn muốn che quầng thâm mắt sau những buổi học thâu đêm hay làm trắng đôi giày lấm bùn, Facetune đều có thể cải thiện hình ảnh của bạn nhanh chóng và khiến chúng trông hoàn hảo.

Bên cạnh việc xóa các khuyết điểm khỏi ảnh tự sướng, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để xóa các điểm gây mất tập trung khỏi hình ảnh của mình. Facetune có công cụ Vanish miễn phí giúp pha trộn nền để làm biến mất các đối tượng không mong muốn khỏi hình ảnh.

Giống như các ứng dụng chỉnh sửa khác trong danh sách, Facetune cung cấp một số gói đăng ký trả phí, bao gồm tùy chọn mua một lần cho phép truy cập không giới hạn vào ứng dụng. Mặc dù phiên bản trả phí cho phép bạn truy cập vào nhiều tính năng chỉnh sửa nâng cao hơn, bao gồm tính năng Enhance hỗ trợ AI một chạm tự động chỉnh sửa toàn bộ ảnh của bạn, nhưng phiên bản miễn phí sẽ đủ cho hầu hết mọi người.

Mặc dù các ứng dụng như Facetune đặt ra các tiêu chuẩn làm đẹp không thực tế, nhưng vẫn có rất nhiều điều sáng tạo và hữu ích mà bạn có thể làm với Facetune nếu sử dụng đúng cách.

4. Picsart

Picsart là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động yêu thích. Mặc dù không thường sử dụng các công cụ cơ bản như cắt, xoay, điều chỉnh ánh sáng và màu sắc, nhưng các tính năng nâng cao của Picsart thực sự nổi bật. CloneStretch là hai công cụ thường được sử dụng. Công cụ Clone giúp sửa các khuyết điểm nhỏ, trong khi công cụ Stretch cho phép làm cong một số phần của ảnh.

Tính năng Cutout của Picsart tự động tạo sticker về bạn (hoặc bất kỳ đối tượng nào) bằng cách xóa nền, bạn có thể dán ở bất kỳ đâu. Tính năng này là giải pháp thay thế tuyệt vời nếu bạn muốn tránh mua đăng ký của Picsart cho công cụ Remove BG.

Đối với những ai thích thêm chút nghệ thuật vào hình ảnh của mình, Picsart cung cấp nhiều bộ lọc trong phần Effects. Bạn có thể điều chỉnh cường độ của các hiệu ứng này bằng thanh trượt Fade để phù hợp với cảm xúc của hình ảnh.

Giống như hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa hiện nay, Picsart cũng đã giới thiệu thêm nhiều tính năng AI. Vì vậy, trong khi bạn có thể sử dụng công cụ tạo tác phẩm nghệ thuật AI, các tính năng của Picsart, chẳng hạn như Smart Background, Text to Image generator, AI Replace và AI Expand có thể khiến bạn ấn tượng.

Mặc dù tôi có thể sử dụng một ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu chỉnh sửa của mình, nhưng thật không may, ứng dụng này có giá cao. Vì vậy, để tiết kiệm tiền và hưởng lợi từ các tính năng bổ sung, có thể sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng để hoàn thành công việc.

Thứ Sáu, 09/08/2024 16:14
46 👨 43.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh