Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho iPhone, iPad hiện nay đã trở nên vô cùng phong phú và đa dạng. Rất nhiều ứng dụng biên tập ảnh với các tính năng chỉnh sửa từ cơ bản tới nâng cao giúp người dùng có được những bức hình nghệ thuật, độc đáo hay phá cách với những bộ lọc màu lạ mắt. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc top những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên iPhone.

1. Snapseed

Google Snapseed
Google Snapseed

Google Snapseed là một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ trên cả iOS và Android. Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh RAW, làm cho nó trở thành trình chỉnh sửa hình ảnh miễn phí tốt nhất trên cả 2 nền tảng: Android và iOS.

Ngoài một số bộ lọc, mà Snapseed gọi là Look, còn có một loạt các công cụ chỉnh sửa đáng tuyệt vời khác để lựa chọn, từ cơ bản đến nâng cao, như thay đổi phối cảnh, thêm màu chọn lọc, HDR, cũng như các tùy chọn và bộ lọc đơn sắc mở rộng.

2. VSCO cho iOS

VSCO nổi tiếng với bộ lọc mà Visual Supply thiết kế cho ứng dụng. Nó có thể sử dụng và thay thế hoàn toàn cho những ứng dụng chụp ảnh thông thường, sở hữu những trình biên tập như chỉnh độ nghiêng, lấy nét, khóa đo sáng,…

Tính năng chính của VSCO:

  • Chúng ta có thể chụp ảnh bằng camera của VSCO hoặc sử dụng ảnh trong album để chỉnh sửa.
  • Sử dụng nhiều công cụ chụp ảnh như lấy nét, cân bằng trắng, chỉnh tay cơ bản để tự kiểm soát khi chụp ảnh.
  • Các bộ lọc của VSCO áp dụng tự động vào hình ảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh để giảm tông màu cho hình ảnh.

VSCO chỉnh sửa hình ảnh Công cụ chỉnh sửa ảnh Chia sẻ hình ảnh trên VSCO

3. Carbon

Bạn có muốn tạo ảnh iPhone đen trắng đẹp mắt không? Vậy thì Carbon là ứng dụng hoàn hảo dành cho bạn. Chỉ với một lần nhấn, bạn có thể biến ảnh màu thành ảnh đen trắng tuyệt đẹp.

Carbon có 58 bộ lọc cài sẵn với các hiệu ứng trắng đen khác nhau. Vì vậy, bạn luôn có thể tìm thấy một phong cách phù hợp với ảnh của mình.

Carbon

Ứng dụng này có các bộ lọc để tạo những hiệu ứng cổ điển độc đáo, chẳng hạn như kết cấu bụi bẩn, hạt, rỉ sáng và hiệu ứng bokeh. Bạn cũng có thể thêm các màu khác nhau vào hình ảnh của mình – từ tông màu nâu đỏ tinh tế đến các hiệu ứng màu rực rỡ. Ngoài các cài đặt preset một chạm, Carbon còn có một bộ công cụ chỉnh sửa để tinh chỉnh màu sắc và độ phơi sáng. Bạn thậm chí có thể tạo hiệu ứng họa tiết bằng công cụ “Kuwahara”.

Nếu muốn tạo ra những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp, bạn không thể bỏ qua Carbon. Các công cụ rất dễ sử dụng và kết quả luôn tuyệt vời.

4. Adobe Lightroom

Adobe Lightroom cung cấp cho bạn một giải pháp mạnh mẽ nhưng đơn giản để chỉnh sửa ảnh của bạn. Nó phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao.

Các cài đặt bộ lọc preset một chạm cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để cải thiện hình ảnh của bạn. Và các thanh trượt điều chỉnh đơn giản cho phép bạn điều chỉnh độ phơi sáng, màu sắc và chi tiết.

Lightroom

Nhưng Lightroom cung cấp nhiều hơn thế. Các công cụ chỉnh sửa nâng cao, bao gồm các điều chỉnh có chọn lọc, cung cấp cho bạn quyền kiểm soát cuối cùng đối với những chỉnh sửa của mình. Nếu đã quen với việc chỉnh sửa ảnh của mình trên máy tính bằng Adobe Lightroom hoặc Photoshop, thì bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với ứng dụng này.

Adobe Lightroom được tải xuống miễn phí từ App Store. Nhưng bạn sẽ phải trả tiền để truy cập các tính năng cao cấp, chẳng hạn như điều chỉnh có chọn lọc, hiệu chỉnh phối cảnh và công cụ Healing.

5. Afterlight

Afterlight
Afterlight

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tất cả trong một với hàng loạt các công cụ khác nhau, thì Afterlight có thể là lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa với các công cụ nâng cao, sau đó thêm những nét độc đáo với bộ lọc, texture và overlay (lớp phủ), khung, viền hay phông chữ. Ứng dụng này cũng hỗ trợ hình ảnh RAW.

Với việc đăng ký, bạn có thể tận dụng toàn bộ thư viện gồm 130 bộ lọc độc đáo, 20 overlay hiệu ứng Dust (bụi và vết xước kiểu film cũ), cũng như khả năng điều chỉnh công cụ cảm ứng để chỉnh sửa ảnh bằng cử chỉ đơn giản trên màn hình.

6. Lens Distortions

Lens Distortions
Lens Distortions

Ứng dụng này mô phỏng những hiệu ứng thời tiết và ánh sáng. Nó cũng bao gồm một số công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản và sử dụng các layer để phối hợp những hiệu ứng lại với nhau.

Bạn có thể điều chỉnh cường độ, vị trí và tỷ lệ của các hiệu ứng sao cho phù hợp. Đây là một bước tuyệt vời để có được cảm giác cổ điển với bất kỳ hình ảnh nào đã có trên iPhone.

Để mở khóa nhiều hiệu ứng và bộ lọc hơn, hãy đăng ký thuê bao trả phí.

7. Instagram

Bạn có chia sẻ ảnh của mình trên Instagram không? Nếu vậy, bạn chắc chắn không nên bỏ qua các công cụ chỉnh sửa trong ứng dụng này. Instagram không có nhiều công cụ chỉnh sửa giống các ứng dụng như Snapseed. Nhưng nếu bạn chỉ muốn thực hiện các điều chỉnh cơ bản, đó có thể là tất cả những gì bạn cần.

Instagram 

Nó có nhiều bộ lọc màu và đen trắng tốt để thay đổi giao diện hình ảnh của bạn. Ngoài ra còn có một bộ công cụ chỉnh sửa tiện dụng. Bạn có thể điều chỉnh độ phơi sáng, màu sắc và độ sắc nét. Có các tùy chọn để cắt, xoay, làm thẳng và chỉnh sửa phối cảnh. Và bạn có thể thêm hiệu ứng làm mờ nét ảnh hoặc dịch chuyển độ nghiêng.

Nếu muốn chỉnh sửa ảnh của mình trong một ứng dụng khác, bạn vẫn có thể áp dụng bộ lọc Instagram ngay trước khi chia sẻ.

Trên đây là bài giới thiệu một số những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho iPhone hoặc iPad. Mỗi một ứng dụng sở hữu cho mình phong cách chỉnh ảnh, cũng như các công cụ chỉnh ảnh khác nhau. Nhưng đều tạo được vẻ mới lạ hoàn toàn cho ảnh sau khi áp dụng. Đặc biệt, hầu hết các ứng dụng sửa ảnh hiện nay đều kèm thêm tình năng chỉnh sẻ hình ảnh lên các mạng xã hội, hay gửi tin nhắn lẫn email, giúp bạn có thể chia sẻ thành quả nhanh nhất tới bạn bè.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 11/01/2023 15:12
3,85 👨 42.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh