Các cách tìm địa chỉ IP Router trên Windows 10

Có thể áp dụng tìm IP Router trên Win 7, Win 8

Việc tìm địa chỉ IP Router trên Win 10 đã vô cùng đơn giản, dễ dàng với nhiều cách thức tìm kiếm khác nhau. Khi tìm được địa chỉ IP Router, chúng ta có thể dễ dàng chỉnh sửa theo ý của mình. Đặc biệt trong trường hợp tại văn phòng, khi có nhiều Modem, Router kết nối thì việc tìm địa chỉ IP của Router là điều cần thiết.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách tìm kiếm địa chỉ IP của Router Windows 10. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng những cách dưới đây để tìm địa chỉ IP Router Windows 7 hoặc tìm địa chỉ IP của Router Windows 8.

1. Tìm địa chỉ IP Router bằng Command Prompt

Đây là phương thức tìm kiếm địa chỉ IP Router bằng lệnh CMD phổ biến nhất trên hầu hết các hệ điều hành Windows.

Bước 1:

Chúng ta mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi nhập từ khóa cmd, nhấn OK để truy cập vào Command Prompt.

Nhập từ khóa cmd

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhập lệnh ipconfig trong giao diện Command Prompt để tiến hành kiểm tra địa chỉ IP của Router.

Nhập lệnh ipconfig

Ngay ở giao diện tiếp theo người dùng hãy tìm tới dòng Default Gateway và biết được địa chỉ IP Router máy tính Windows 10.

Địa chỉ IP Router Windows 10

2. Tìm địa chỉ IP trong Adapter Settings

Ngay trong giao diện thiết lập trên máy tính cũng chứa những thông tin cơ bản về máy tính, bao gồm địa chỉ IP Router Windows 10.

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm trên Windows, nhập từ khóa Control Panel và nhấp vào kết quả tìm được.

Mở giao diện Control Panel

Bước 2:

Trong giao diện Control Panel, nhấn tiếp vào View network starus and tasks ở mục Network and Internet.

Nhấn chọn View network status and tasks

Bước 3:

Click tiếp vào Ethenet để truy cập vào phần cài đặt mạng dây bạn đang sử dụng. Trong trường hợp bạn sử dụng WiFi thì click vào tên WiFi kết nối.

Click vào mạng đang kết nối

Bước 4:

Trong giao diện tiếp theo nhấn tiếp vào nút Details để xem những thông tin chi tiết kết nối mạng.

Nhấn chọn Details

Tại phần IPv4 Default Gateway, người dùng sẽ thấy hiển thị địa chỉ IP Router, Modem trên máy tính Windows 10.

Địa chỉ IP Router Windows 10

3. Tìm địa chỉ IP Router Windows 10 bằng phần mềm

Có một số phần mềm giúp bạn tìm địa chỉ IP như Advanced IP Scanner chẳng hạn. Đặc biệt phần mềm cũng cho người dùng biết Router, Modem đang sử dụng của hãng nào.

Bạn đọc tham khảo chi tiết cách cài đặt Advanced IP và sử dụng Advanced IP tìm địa chỉ IP Router máy tính trong bài viết Cách tìm địa chỉ IP của máy tính khác trong mạng LAN.

Phần mềm tìm địa chỉ IP Router

4. Tìm địa chỉ IP Router trên website

Một số trang web hiện nay có thu thập dữ liệu Modem để cung cấp cho người dùng được biết thông tin cơ bản về Modem đó. Từ đó người dùng sẽ biết được IP của Router. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ IP của Routuer Windows 10 thì có thể thực hiện theo cách này.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link dưới đây.

  • http://www.routeripaddress.com/

Tại giao diện này ban hãy click vào dòng Modem tương ứng đang sử dụng.

Tìm dòng Modem đang dùng

Bước 2:

Xuất hiện danh sách các thiết bị Router để người dùng chọn lựa phù hợp với thiết bị mạng đang sử dụng.

Thiết bị Router

Cuối cùng khi click đúng vào thiết bị bạn sẽ biết được cấu hình chính xác là gì.

Tìm địa chỉ IP Routuer

5. Tìm trên chính router

Router băng thông rộng tại nhà có hai địa chỉ IP - một là địa chỉ IP Private của nó trên mạng cục bộ và một là địa chỉ IP Public được sử dụng để liên lạc với các mạng bên ngoài trên Internet.

Cách tìm địa chỉ IP bên ngoài của router

Tìm địa chỉ bên ngoài

Địa chỉ bên ngoài do router quản lý được đặt khi nó kết nối với nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) bằng modem băng thông rộng. Địa chỉ này có thể được tìm thấy từ các dịch vụ tra cứu IP dựa trên web như IPChicken.com hoặc ngay từ bên trong router.

Các router đến từ các nhà sản xuất khác cũng tương tự như vậy, nhưng trên router Linksys, bạn có thể xem địa chỉ IP Public trên trang Status trong phần Internet. Các router Netgear có thể gọi địa chỉ này là Internet Port IP Address (Địa chỉ IP của cổng Internet) và được liệt kê trong màn hình Maintenance > Router Status.

Cách tìm địa chỉ IP cục bộ của router

Tìm địa chỉ cục bộ

Router gia đình có địa chỉ cục bộ được đặt thành địa chỉ IP Private mặc định. Các model khác nhau đến từ cùng một nhà sản xuất thường có cùng một địa chỉ, và bạn có thể tìm thấy trong tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bạn cũng có thể kiểm tra địa chỉ IP này trong phần cài đặt của router. Ví dụ, hầu hết các router Linksys liệt kê địa chỉ private, được gọi là Local IP Address trong màn hình Setup > Basic Setup. Một router NETGEAR có thể gọi nó là một Gateway IP Address trên trang Maintenance > Router Status.

Dưới đây là các địa chỉ IP cục bộ mặc định cho một số các router phổ biến nhất:

  • Các router Linksys thường sử dụng 192.168.1.1 làm địa chỉ nội bộ mặc định.
  • Các router D-Link và NETGEAR thường được đặt thành 192.168.0.1.
  • Các router của Cisco thường là 192.168.10.2, 192.168.1.254 hoặc 192.168.1.1.
  • Một số router Belkin và SMC sử dụng 192.168.2.1.
  • Các router Robotics của Hoa Kỳ sử dụng 192.168.123.254.

Quản trị viên có tùy chọn để thay đổi địa chỉ IP này trong quá trình thiết lập router hoặc bất kỳ lúc nào trong bảng điều khiển quản trị của router.

Không giống như các địa chỉ IP khác trên mạng gia đình (thường thay đổi định kỳ), địa chỉ IP Private của router vẫn tĩnh (cố định) trừ khi ai đó thay đổi nó theo cách thủ công.

Mẹo: Có một số cách để tìm địa chỉ IP cục bộ của router trong các hệ điều hành Windows, Mac và Linux nếu bạn không muốn xem trên chính router (vui lòng quay lại phần trên). Bạn có thể làm điều đó bằng cách tìm địa chỉ cổng mặc định.

Địa chỉ IP Public của mạng gia đình có thể sẽ thay đổi định kỳ vì ISP chỉ định địa chỉ động cho hầu hết khách hàng. Những thay đổi này theo thời gian vì chúng được phân bổ lại từ address pool của công ty cung cấp dịch vụ.

Những con số trên đây áp dụng cho địa chỉ IPv4 truyền thống được sử dụng phổ biến nhất trên mạng. IPv6 mới sử dụng một hệ thống đánh số khác cho các địa chỉ IP của nó (mặc dù các khái niệm tương tự được áp dụng).

Trên mạng công ty, các dịch vụ khám phá mạng dựa trên Simple Network Management Protocol (SNMP) có thể tự động xác định địa chỉ IP của thiết bị mạng khác, bao gồm cả router.

Tìm IP Router

Như vậy chúng ta có 5 cách để có thể tìm kiếm địa chỉ IP Router trên Windows 10 dễ dàng. Việc tìm địa chỉ IP Router vô cùng đơn giản, nhanh chóng và bạn có thể tìm ngay trên thiết lập của máy hoặc dựa vào những chương trình bên ngoài.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 01/12/2018 15:57
4,84 👨 50.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN