Cách bật chế độ nền tối (Dark Mode) trong Windows 11

Với những lợi ích thực tế mang lại, chế độ nền tối hiện đã trở thành một trong những tùy chọn giao diện không thể thiếu trên hầu hết các hệ điều hành và thậm chí trong từng ứng dụng. Windows 10 đã hỗ trợ chế độ nền tối từ lâu, do vậy chẳng có lý do gì để Microsoft không mang tính năng này lên Windows 11. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những thao tác thiết lập đơn giản để kích hoạt Dark Mode trên hệ thống Windows 11 của mình. Chế độ này sẽ được áp dụng đồng bộ trên giao diện của cả các ứng dụng cũng như thanh tác vụ hệ thống.

Kích hoạt chế độ nền tối trong Windows 11

1. Nhấp chuột phải vào một vị trí trống trên màn hình và chọn Personalize.

Chọn Personalize.

2. Nhấp vào Colors. Một menu con sẽ xuất hiện.

Nhấp vào Colors

3. Bấm vào tùy chọn Dark từ menu “Choose your mode”.

Bấm vào tùy chọn Dark

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn Custom mode. Tùy chọn này sẽ cho phép bạn chuyển giữa chế độ Windows (taskbar) và chế độ ứng dụng mặc định (apps) thành Dark (Tối) hoặc Light (Sáng) riêng biệt. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự thích giao diện nền tối đồng bộ, không nên chọn tùy chọn này.

Giao diện nền tối

Bây giờ, giao diện trên tất cả các ứng dụng và thanh tác vụ Windows 10 của bạn sẽ hiển thị dưới dạng văn bản sáng trên nền tối. Tuy nhiên, các nội dung có văn bản đen trên nền sáng theo mặc định như trên các trang web, email hoặc tài liệu Word… sẽ vẫn được giữ nguyên.

Cách sử dụng chủ đề tương phản cao cho chế độ tối

Nếu muốn có giao diện văn bản sáng trên nền tối ngay cả trong các nội dung nêu phía trên, bạn cần sử dụng đến chủ đề tương phản trong Windows 11.

1. Nhấp chuột phải vào một vị trí trống trên màn hình và chọn Personalize.

Chọn Personalize

2. Bấm vào Colors.

Bấm vào Colors

3. Chọn mục Contrast Themes.

Chọn mục Contrast Themes.

4. Từ menu Contrast Themes hiện ra, chọn Aquatic. Tất nhiên bạn cũng có thể thử Dusk hoặc Night sky, nhưng nhìn chung Aquatic là phù hợp nhất.

Chọn Aquatic

5. Nhấp vào Apply.

Nhấp vào Apply

Windows 11 sẽ nhanh chóng áp dụng mọi thay đổi, và bây giờ tất cả nội dung của bạn sẽ ở chế độ tối.

Chế độ tối

Cách tạo phím tắt để bật/tắt Dark Mode trong Windows 11

Để làm điều này, bạn sẽ cần tải xuống tiện ích Easy Dark Mode. Đây là một chương trình gọn nhẹ của bên thứ ba để nhanh chóng chuyển đổi giữa chế độ nền tối và sáng.

Chế độ nền tối dễ dàng cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Ngoài biểu tượng khay hệ thống cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ màu chỉ với một cú nhấp chuột, bạn cũng có thể hiển thị bảng chuyển đổi nổi trên màn hình của bạn.

Bạn có thể cấu hình tùy chọn Start Mode để đặt chế độ màu khi PC khởi động lại. Hơn nữa, bạn có thể thiết lập hotkey để chuyển đổi giữa chế độ nền tối và sáng chỉ trong nháy mắt.

Để thiết lập shortcut cho chế độ nền tối trong Windows 11:

1. Tải xuống và chạy file thực thi Easy Dark Mode. Đây là một ứng dụng portable và không yêu cầu cài đặt.

2. Bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng Easy Dark Mode trên khay hệ thống. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng để bật và tắt chế độ nền tối.

3. Để thiết lập phím tắt, nhấp chuột phải vào biểu tượng Easy Dark Mode và chọn Hotkey.

Chọn Hotkey
Chọn Hotkey

4. Trong hộp thoại Hotkey Settings, nhấp vào menu drop-down và chọn bất kỳ chữ cái nào. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng Alt + D để bật chế độ nền tối, hãy chọn D và sau đó chọn hộp Alt.

5. Bấm OK để lưu các thay đổi.

Bấm OK để lưu các thay đổi
Bấm OK để lưu các thay đổi

6. Nhấn Alt + D để kiểm tra hotkey. Nếu nó hoạt động, hãy nhấn lại lần nữa để tắt Dark Mode.

Vì Easy Dark Mode là một ứng dụng portable, bạn sẽ cần phải bật tính năng Auto Start cho ứng dụng. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trên khay hệ thống và chọn Auto Start. Với điều này, ứng dụng sẽ bắt đầu với hệ điều hành.

Thứ Năm, 14/07/2022 16:35
4,45 👨 17.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11