Apple: Việc thay thế pin giá rẻ là nguyên nhân khiến doanh số iPhone sụt giảm

Trong một bức thư gửi tới các nhà đầu tư, người đứng đầu Apple, CEO Tim Cook đã sửa đổi mục tiêu về doanh thu cho năm tài chính của công ty kết thúc vào tháng 12, ông cũng không quên chỉ ra một số lý do khiến iPhone không thể bán “đắt như tôm tươi” trong năm 2018, trong đó nổi bật nhất là những vấn đề về linh kiện thay thế.

Trong thư, CEO Tim Cook thừa nhận rằng doanh số iPhone không được như kỳ vọng là nguyên nhân chính dẫn đến tổn thất về tài chính của Apple trong năm qua. Cụ thể hơn, người Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới, không mua iPhone nhiều như trước đây và rõ ràng mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó, một trong số đó là cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tim Cook

Tuy nhiên, vị CEO cũng đặc biệt nhấn mạnh đến một vấn đề mà ông cho là lớn hơn, đó chính là việc giá thay thế các linh kiện của iPhone, trong đó có pin đang giảm và đây chính là nguyên nhân chính khiến người dùng không thiết tha với việc nâng cấp lên các sản phẩm đời mới.

Dẫu vậy, nói đi thì cũng phải nói lại. Apple không thế lấy lý do này để “trách” người tiêu dùng được. Chắc hẳn các fan của nhà Táo vẫn chưa quên những gì đã xảy ra trong tháng 12 năm 2017. Nhắc lại một chút, đến cuối năm 2017, Apple thừa nhận đã giảm hiệu năng iPhone đời cũ nhằm đối phó với việc "chai" pin theo thời gian, khiến thiết bị tắt đột ngột. Sau đó, công ty đã có bản cập nhật iOS mới để hạn chế, đồng thời giảm giá chương trình thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD. Như một hình thức xin lỗi, chương trình này đã cắt giảm đáng kể phí thay pin iPhone, một động thái chưa từng có trong lịch sử Apple. Đó là còn chưa kể đến giá bán của những viên pin iPhone tới từ các nhà sản xuất thứ 3 cũng đang có giá rất tốt, và với những người dùng ở các nước đang phát triển thì như vậy là đủ.

Pin iPhone

Với viên pin mới, nhiều người đã chọn giữ lại các thiết bị cũ của mình và sử dụng tiếp thay vì nâng cấp lên các thiết bị mới vốn đang có giá bán quá cao, và theo Tim Cook, đây chính là lý do khiến doanh số iPhone tụt giảm.

Suy nghĩ một cách tích cực, chương trình này đã chiếm được cảm tình của nhiều người dùng iPhone. Pin iPhone chính hãng rất đắt, và việc Apple sẵn sàng giảm giá trên phạm vi toàn thế giới cho thấy họ rất chân thành trong việc nhận sai và khắc phục hậu quả.

Hy vọng Apple sẽ có một năm 2019 khởi sắc hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 17:22
52 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ