Hướng dẫn kết hợp Alreader và Text to Speech để nghe đọc sách trên Android

Tính năng Text to Speech với nhiệm vụ chính là chuyển văn bản thành giọng nói trên điện thoại đã được đưa lên những thiết bị Android từ phiên bản 1.6 Donut. Tính năng này rất hữu ích trong nhiều trường hợp và đặc biệt là với những ứng dụng từ điển, bạn có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói này để nghe phát âm chuẩn của từ ngữ muốn nghe.

Hay tính năng này cũng cho phép bạn đọc ngay nội dung đang hiển thị trên màn hình, hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói... Trên CH Play thì chỉ có một vài ứng dụng tự xây dựng được cơ sở dữ liệu phát âm và giải thuật của riêng mình, ngoài ra phần lớn đều dựa vào dịch vụ có sẵn của Google để chuyển văn bản thành giọng nói.

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn các bạn dùng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói để nghe đọc sách, dựa vào sự kết hợp của tính năng chuyển văn bản thành giọng nói Text to Speech và ứng dụng đọc sách Alreader. Những kiểu Ebook có đuôi phổ biến như txt, Epug, Prc... hoặc các file văn bản như Word (doc, docx)... hoặc bất kỳ file văn bản thông dụng nào khác.

Nghe văn bản bằng giọng nói với tính năng Text to Speech và Alreader

Bước 1: Bước đầu tiên bạn hãy khởi động ứng dụng Cài Đặt lên, sau đó kéo xuống dưới và tìm đến mục Hệ Thống. Trong mục này bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Nâng cao trong phần Ngôn ngữ và nhập liệu.

Giao diện cài đặt AndroidNgôn ngữ nhập liệu Android

Bước 2: Trong menu Nâng cao bạn hãy bấm vào Đầu ra văn bản thành giọng nói, tiếp theo chọn Ngôn ngữ.

Ngôn ngữ nhập liệu AndroidChọn ngôn ngữ Android

Tiếp theo cửa sổ chọn ngôn ngữ sẽ hiện ra, kéo xuống dưới cùng để chọn ngôn ngữ tiếng Việt, đây sẽ là ngôn ngữ thể hiện giọng đọc.

Menu ngôn ngữ

Bước 3: Kế tiếp hãy tải về ứng dụng Alreader cho Android, khởi động lên và cho phép ứng dụng truy cập vào ảnh và phương tiện và tệp trên thiết bị của bạn. Sau đó hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái (biểu tượng hình tròn có tam giác ở trong), sau đó trong danh sách công cụ Alreader bạn hãy chọn Open Book để mở sách, tệp tài liệu trên thiết bị của mình lên.

Tải AlReader for Android

Cho phép AlReader truy cập vào bộ nhớ của bạnBấm Open book

Bước 4: Tiếp theo bấm Open File để mở file tài liệu, ebook bạn muốn nghe ra. Thư mục chứa sách mặc định của Alreader trong máy của bạn sẽ có tên là Books.

Bấm Open FileThư mục chứa sách

Cuối cùng để nghe sách, tài liệu vừa thêm vào bạn hãy quay lại menu chính, sau đó chọn Actions > Text to Speech để nghe nội dung vừa thêm vào.

Chọn ActionsChọn Text to Speech

Khi Alreader thực hiện đọc đoạn văn bản, bạn sẽ thấy ngay một bảng tùy chọn ở bên dưới hình. Ở bảng nhỏ này bạn sẽ có các tùy chọn liên quan đến việc dừng, tạm ngừng đọc sách, tăng giảm volume...

Tùy chọn âm thanh văn bản

Với hướng dẫn chuyển chữ thành giọng nói, bạn có thể sử dụng tính năng này để nghe những cuốn tiểu thuyết, truyện ngôn tình, truyện ma kinh dị, kiếm hiệp, tiên hiệp, xuyên không, trinh thám... khi lười đọc bằng mắt.

Thứ Sáu, 05/04/2019 08:23
4,912 👨 5.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng