Cách tạo brush tùy chỉnh trong Photoshop

Bạn đã từng tìm kiếm và tải xuống nhiều bộ brush Photoshop, nhưng nó vẫn không chính xác như ý muốn của bạn?

Thay vì chấp nhận những gì có sẵn, bạn có thể học cách tạo một brush tùy chỉnh trong Photoshop. Quá trình này không quá phức tạp và sẽ giúp bạn không phải cuộn qua các diễn đàn Photoshop để tìm kiếm brush phù hợp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thực hiện các bước về cách tạo brush từ đầu, cách thay đổi cài đặt của brush hiện có và cách sắp xếp brush của bạn sao cho gọn gàng.

Cách tạo brush từ đầu

Nếu bạn đang cố gắng để có được hiệu ứng mong muốn bằng cách sử dụng các brush mặc định của Photoshop hoặc không thể tìm thấy brush phù hợp để tải xuống, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để tạo một brush tùy chỉnh ngay lập tức.

Bước 1: Chọn kích thước brush

Bước đầu tiên khi tạo một brush Photoshop từ đầu là tạo một tài liệu mới. Photoshop cho phép bạn tạo một brush có kích thước lớn tới 2500 x 2500 pixel, nhưng việc có một brush có kích thước này sẽ khiến việc sử dụng hơi khó khăn. Ngoài ra, sử dụng brush lớn sẽ tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn, khiến Photoshop bị treo hoặc sập.

Tất nhiên, bạn có thể thay đổi kích thước brush mới của mình trong khi sử dụng, nhưng hãy nhớ rằng việc tăng kích thước brush quá nhiều sẽ khiến nó trở nên chậm chạp.

Vì vậy, hãy chọn một kích thước brush tương ứng cho các thiết kế trong tương lai của bạn. Ví dụ này sẽ tạo một brush 300 x 300 pixel.

Tạo brush Photoshop mới
Tạo brush Photoshop mới

Chuyển đến New > Document và thiết lập kích thước cho nó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đặt Background Contents thành White (màu trắng).

Bước 2: Tạo mẫu brush

Bạn có thể biến bất kỳ hình dạng hoặc thành phần nào thành brush Photoshop. Đối với ví dụ này, bài viết sẽ tạo một brush giúp đạt được hiệu ứng văn bản bị nứt và vỡ. Bạn có thể sử dụng bút, hình dạng, văn bản, logo, hình ảnh hoặc thậm chí là bút vẽ đã có sẵn để thiết lập template của mình.

Template brush Photoshop tùy chỉnh
Template brush Photoshop tùy chỉnh

Hãy nhớ rằng tất cả các phần tử phải có màu đen.

Bước 3: Lưu brush

Khi bạn đã tạo xong một mẫu brush mới, hãy mở menu Edit và chọn Define Brush Preset. Trong cửa sổ pop-up, bạn có thể xem trước brush của mình và đặt cho nó một tên tùy chỉnh. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào OK.

Lưu brush Photoshop tùy chỉnh
Lưu brush Photoshop tùy chỉnh

Cách chỉnh sửa brush trong Photoshop

Nếu là người mới bắt đầu sử dụng brush Photoshop, bạn có thể không nhận được kết quả tốt nhất trong lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt brush của mình thay vì tạo một cài đặt mới từ đầu.

Chọn brush và nhấn F5 hoặc vào Window > Brush Settings. Các cài đặt có sẵn có thể hơi đáng sợ, đặc biệt đối với người mới bắt đầu sử dụng Photoshop. Tuy nhiên, có một vài cài đặt chẳng hạn như kích thước brush, khoảng cách hoặc kết cấu sẽ cho phép bạn kiểm soát brush của mình tốt hơn.

Cách chỉnh sửa brush Photoshop
Cách chỉnh sửa brush Photoshop

Sẽ mất một vài lần thử để có được cài đặt brush tốt nhất, nhưng khi bạn có thêm kinh nghiệm về Photoshop, quá trình này sẽ càng dễ dàng hơn.

Cách truy cập brush tùy chỉnh

Khi tiếp tục chỉnh sửa thiết kế của mình, bạn sẽ liên tục thay đổi brush, vì vậy brush tùy chỉnh của bạn sẽ không thể truy cập được nữa chỉ bằng cách nhấn B. Để tìm kiếm một trong các brush tùy chỉnh, hãy đi tới Window > Brushes. Ở đó, bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách các brush có sẵn.

Sử dụng brush Photoshop tùy chỉnh
Sử dụng brush Photoshop tùy chỉnh

Làm thế nào để sắp xếp các brush Photoshop?

Nếu đã tạo hoặc cài đặt nhiều brush Photoshop, bạn nên sắp xếp thư viện brush của mình để có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần thiết.

Vào Window và chọn Brushes. Trong cửa sổ Brushes, nhấp vào biểu tượng Create new group. Để thêm một trong các brush vào một thư mục cụ thể, chỉ cần kéo nó qua thư mục đó. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp lại các thư mục bằng cách nhấp và kéo chúng.

Sắp xếp brush Photoshop
Sắp xếp brush Photoshop

Nếu bạn muốn xóa một trong các thư mục, hãy nhấp chuột phải vào thư mục đó và chọn Delete Group.

Brush là một trong những công cụ Photoshop được sử dụng nhiều nhất, vì vậy có những tùy chọn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chỉnh sửa thiết kế của mình. Và một khi tạo một brush mới, bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào.

Nếu bạn chưa quen với Photoshop, học cách sử dụng nó có thể là một quá trình khó khăn. May mắn thay, có một số kỹ thuật có thể giúp bạn.

Chủ Nhật, 27/11/2022 08:12
55 👨 5.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop