Cách xuất chữ trong ảnh bằng Chrome

Chuyển ảnh thành văn bản

Công nghệ trích xuất chữ trong ảnh thành văn bản OCR hiện nay đã có mặt trên nhiều ứng dụng, tiện ích khác nhau, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc xuất nội dung thay vì phải ngồi gõ thủ công. Bên cạnh việc sử dụng công cụ trích xuất Easy Screen OCR, dùng ứng dụng Google Lens, hoặc chuyển ảnh thành chữ trên Google Drive thì giờ đây người dùng có thêm cách thực hiện trên Chrome.

Trên phiên bản Chrome 74 trở đi đã được tích hợp thêm tính năng thử nghiệm trích xuất văn bản trong hình ảnh, thông qua việc kích hoạt flag trên Chrome flags. Quá trình trích xuất rất đơn giản và nhanh chóng, mà chúng ta không cần thêm sự trợ giúp của tiện ích hay ứng dụng hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xuất chữ trong ảnh trên Google Chrome.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành chữ trên Chrome

Bước 1:

Trước hết người dùng nhập địa chỉ chrome://flags vào thanh truy cập địa chỉ rồi nhấn Enter để truy cập.

Truy cập Chrome flags

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhập từ khóa Experimental Web Platform features vào khung Search flags.

Nhập từ khóa

Hiển thị kết quả bên dưới. Tại đây người dùng chuyển chế độ Disabled sang Enabled để kích hoạt flag Experimental Web Platform features.

Kích hoạt flag

Bước 3:

Khi đó trình duyệt Chrome yêu cầu người dùng nhấn Relaunch Now để thay đổi được áp dụng sau khi khởi động lại trình duyệt.

Khởi động lại Chrome

Bước 4:

Tiếp đến người dùng truy cập vào link dưới đây để tải hình ảnh và chuyển chữ.

http://copy-image-text.glitch.me/

Nhấn vào Chọn tệp để tải hình ảnh cần trích xuất sang chữ. Lưu ý bạn nên chọn hình ảnh theo khổ dọc và chỉ áp dụng với văn bản tiếng Anh.

Tải hình ảnh

Bước 5:

Nhấn vào nút Gửi để gửi ảnh lên hệ thống và tiến hành phân tích nội dung.

Gửi hình ảnh

Kết quả chúng ta có nội dung văn bản như hình dưới đây. Nội dung trích xuất sẽ hiện ra ngay trong trang mới. Phía trên là văn bản trích xuất còn bên dưới là hình ảnh văn bản.

Trích xuất chữ trong ảnh

Hiện tại tính năng mới đang trong quá trình thử nghiệm trên Chrome nên có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Nếu trích xuất hình ảnh văn bản tiếng Việt có dấu sẽ xảy ra lỗi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 21/05/2019 21:57
4,73 👨 3.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo