Mời các bạn tham khảo bộ ứng dụng hữu ích cho việc học tập, có link dowload

Đây là bộ ứng dụng smartphone hỗ trợ cho việc dạy, học trên nền tảng Android, iOS liên quan tới các môn học chính rất hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên và cả giáo viên.

1. Mathway: ứng dụng làm toán trên smartphone

Nếu ứng dụng máy tính tích hợp sẵn trong smartphone không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì Mathway sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Mathway là một công cụ giải toán rất hữu hiệu. Cách sử dụng rất đơn giản, người dùng chỉ cần gõ hoặc viết rồi chụp lại phương trình/hệ phương trình và chọn chế độ (giải tìm nghiệm, vẽ đồ thị, …), Mathway sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Không chỉ có thể giải các bài toán từ phổ thông (cơ bản, đại số, lượng giác, giải tích, vẽ đồ thị), Mathway còn có thể đưa ra đáp án cho các bài toán ở cấp đại học như đại số tuyến tính, toán hữu hạn, thống kê...

Mathway: ứng dụng làm toán trên smartphone
Ví dụ về giải phương trình trên ứng dụng Mathway.

Ứng dụng giải toán này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên để truy cập những tính năng cao cấp hơn như chi tiết lời giải theo từng bước, các bạn có thể lựa chọn upgrade.

Link tải:

Ngoài Mathway, bạn có thể lựa chọn một vài ứng dụng khác cũng tích hợp bộ công cụ rất mạnh (vẽ đồ thị, giải phương trình, hệ phương trình, tích phân) như:

Math Solver, ứng dụng này do Pham Khac Canh - một dev của Việt Nam phát triển. Hiện nay, ứng dụng này mới chỉ có trên iOS.

Photomath, tuy ứng dụng này chỉ hỗ trợ được các bài toán ở mức tương đối đơn giản nhưng so với Mathway thì Photomath mạnh hơn ở khả năng nhận dạng chữ viết tay.

2. Ứng dụng viết phản ứng hóa học

 Ứng dụng viết phản ứng hóa học

Phương trình Hóa học của Giáo Dục Sáng Tạo là một ứng dụng hỗ trợ các bạn rất nhiều trong việc viết và cân bằng phương trình hóa học trong quá trình làm bài tập hóa cơ bản.

Bạn chỉ cần gõ công thức chất phản ứng và/hoặc sản phẩm, ứng dụng sẽ đưa ra các phương trình thỏa mãn, kèm theo là điều kiệu và ứng dụng thực tế.

Hiện nay ứng dụng này chỉ có trên Android.

Link tải: Phương trình Hóa học

Với điện thoại cài iOS, các bạn có thể sử dụng một ứng dụng có tính năng tương tự đó là Siêu từ điển Hóa học. Ứng dụng này có giao diện đẹp và khá dễ sử dụng. Bạn có thể tải về theo link sau:

3. Classbook: ứng dụng đọc sách giáo khoa

Classbook: ứng dụng đọc sách giáo khoa

Classbook là ứng dụng kết nối với toàn bộ kho sách giáo khoa, sách bổ trợ, sách tham khảo, sách giao viên theo chương trình của NXB Giáo dục.

Classbook đem lại cho người dùng trải nghiệm đọc sách mới lạ, không nhàm chán như sách truyền thống với hình ảnh minh họa, vide, thí nghiệm ảo, infographic cùng âm thanh sống động.

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể vẽ, đánh dấu và ghi chú trên sách. Với Classbook, người dùng chỉ cần một smartphone màn hình lớn hoặc tablet là có thể thay thế một balo đầy sách.

Linh tải ứng dụng:

4. Học từ vựng tiếng Anh với Duolingo và Drops

Học từ vựng tiếng Anh với DuolingoỨng dụng học tiếng anh

Trau đồi từ vựng là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình học tiếng anh. Trong vô vàn những ứng dụng học tiếng anh thì Duolingo và Drops là hai ứng dụng được nhiều người ưa chuộng nhất.

Với Duolingo: bạn có thể phát triển theo cả 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết. Chương trình vừa học vừa chơi giúp cho người người học tập trung, hứng thú với mỗi bài học.

Với Drops: Đây là ứng dụng học từ vựng khá tốt. Với một bộ từ vựng khá đa dạng nhưng được chia thành từng khoảng nhỏ để học sẽ giúp người dùng đỡ chán hơn.

5. Quét và lưu trữ tài liệu

Quét và lưu trữ tài liệu

Nhiều bạn thường chọn giải pháp chụp ảnh để lưu các bản tài liệu, đặc biệt là các bản chép tay. Nhưng phương pháp này khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi muốn xem lại.

Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể lựa chọn các ứng dụng quét và xuất file PDF như Office Lens của Microsoft hoặc Adobe Scan: PDF Scanner, OCR hoặc Cam Scanner.

Đây là những ứng dụng này đều miễn phí và rất dễ dùng. Bạn chỉ cần hướng máy ảnh về phía tài liệu cần quét, ứng dụng sẽ tự căn chỉnh hoặc bạn có thể tự căn chỉnh nếu muốn rồi bấm chụp, sau đó chọn xuất thành file PDF là xong.

6. Quản lí thời khóa biểu với Class Timetable

 Quản lí thời khóa biểu với Class Timetable

Class Timetable là ứng dụng lịch và thời khóa biểu được nhiều người sử dụng bởi dễ thao tác, giao diện gọn gàng, màu sắc bắt mắt.

Tuy nhiên, ứng dụng này không hiển thị toàn bộ lịch tuần. Nếu bạn muốn xem được lịch cả tuần thì có thể đổi qua: New Timetable (Widget) 2018 (Android).

Link tải:

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/10/2021 11:43
2,34 👨 1.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo