9 tính năng ẩn tuyệt vời trên Android có thể bạn chưa từng biết tới

Có một số cài đặt trong hệ điều hành Android làm tăng đáng kể trải nghiệm trên thiết bị Android. Vấn đề duy nhất là chúng không được mặc định bật. Thậm chí, tệ hơn là chúng không hề được mọi người biết đến. May mắn thay, việc bật chúng lên lại vô cùng dễ dàng. Dưới đây là một số tinh chỉnh ẩn Android mà bạn có thể kích hoạt ngay bây giờ để cải thiện thiết bị của mình.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 9 tính năng ẩn tuyệt vời trên Android có thể bạn chưa từng biết tới trong bài viết này nhé!

9 tính năng ẩn tuyệt vời trên Android có thể bạn chưa từng biết tới

1. Bật tính năng nút Home trên trình duyệt Chrome

Nếu sở hữu một thiết bị Android, chắc hẳn bạn đang sử dụng Chrome làm trình duyệt của mình. Trình duyệt Chrome được xem là một trong những trình duyệt Android hiện có tốt nhất, nhưng có một cách để làm cho nó tốt hơn. Nút Home trên trình duyệt Chrome di chuyển thanh địa chỉ đến cuối trang. Với các thiết bị ngày càng lớn trên thị trường điện tử, cho phép cài đặt nút Home trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng truy cập vào thanh URL / địa chỉ.

1. Mở trình duyệt Chrome. Trong thanh địa chỉ, nhập chrome: // flags và nhấn Enter. Điều này sẽ đưa bạn đến danh sách khổng lồ tất cả các tính năng thử nghiệm và cài đặt trong Chrome không được bật theo mặc định. Các tính năng này có thể truy cập cho mục đích thử nghiệm; tuy nhiên, cần lưu ý rằng chúng có thể khiến Chrome hoạt động theo những cách không mong chờ.

2. Khi bạn mở "chrome: // flags", bạn sẽ thấy cảnh báo Disclaimer (Thông báo miễn trừ trách nhiệm) ở đầu trang. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc qua nó và nếu bạn có những điều kiện hạn chế, hãy quay lại trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Điều đó cho thấy rằng tôi đã sử dụng tính năng nút Home trên trình duyệt Chrome thử nghiệm một thời gian và chưa gặp phải bất kỳ phản ứng đáng ngờ nào.

Cảnh báo Disclaimer

3. Để kích hoạt nút Home trên trình duyệt Chrome, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy "Chrome Home". Bấm vào nó và chọn "Enable". Bạn sẽ phải khởi động lại Chrome hai lần trước khi những thay đổi có hiệu lực.

2. Truy cập nhanh ứng dụng Camera

Nhiều người tiêu dùng đã bỏ qua các máy ảnh point-and-shoot truyền thống để ủng hộ máy ảnh được tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh của họ. Mặc dù máy ảnh trên điện thoại thông minh có thể không bằng với máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, nhưng công nghệ camera của điện thoại thông minh đã được cải thiện đáng kể và thuận tiện hơn nhiều.

Thật không may, bất kể máy ảnh điện thoại thông minh của chúng ta trở nên tốt như thế nào, việc mở ứng dụng camera có thể là một rắc rối. Quá trình mở ứng dụng máy ảnh có thể dễ dàng dẫn đến mất cơ hội chụp khoảnh khắc đẹp. May mắn thay, có một cách để nhanh chóng khởi động máy ảnh của bạn, ngay cả khi màn hình khóa.

Truy cập nhanh ứng dụng Camera

1. Chuyển sang phần settings (cài đặt) của thiết bị. Cuộn xuống và chạm vào tùy chọn có nhãn Gestures (Cử chỉ).

2. Trong menu Gestures, tìm "Jump to Camera" và bật tùy chọn. Thao tác này sẽ cho phép bạn nhanh chóng mở ứng dụng máy ảnh của thiết bị chỉ bằng cách nhấn nút nguồn hai lần liên tục. Bạn có thể khởi động ứng dụng máy ảnh theo cách này từ bất kỳ ứng dụng nào hoặc ngay cả khi màn hình khóa.

3. Ẩn thông báo nhạy cảm từ màn hình khóa

Thông báo xuất hiện trên màn hình khóa của bạn có thể rất hữu ích. Chúng cho phép bạn nhanh chóng ưu tiên các email, tin nhắn, tương tác mạng xã hội và hơn thế nữa. Tuy nhiên, các thông báo trên màn hình khóa có thể hiển thị thông tin nhạy cảm với những cặp mắt tò mò. Cho dù bạn đảm bảo rằng bố mẹ của bạn không theo dõi hoặc lo lắng ông chủ có thể thấy các hoạt động cuối tuần có vấn đề của bạn, bạn có thể ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa. Nội dung thông báo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi bạn mở khóa thiết bị của mình.

Ẩn thông báo nhạy cảm từ màn hình khóa

Có một vài cách khác nhau để ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa của bạn, tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Đối với các phiên bản Android mới:

1. Mở Settings (Cài đặt) và nhấn vào Notifications (Thông báo).

2. Bấm vào All Apps (Tất cả ứng dụng) để mở rộng trình đơn thả xuống và tìm No sensitive content on lock screen (Không có nội dung nhạy cảm trên màn hình khóa).

3. Nhấn vào đó sẽ cho phép bạn chọn các ứng dụng cụ thể có nội dung sẽ bị ẩn.

Trên thiết bị cũ hơn:

1. Mở Settings (Cài đặt) và nhấn vào Sound and notification (Âm thanh và thông báo).

2. Từ đó, tìm Lock screen (Khóa màn hình) hoặc When device is locked (Khi thiết bị bị khóa).

4. Dừng tính năng App shortcut

Hệ điều hành Android cho phép người dùng tùy biến giao diện thiết bị của họ một cách rộng rãi. Việc tổ chức các ứng dụng và tiện ích widget có thể tốn nhiều thời gian, đó là lý do tại sao nó có thể gây khó chịu khi một tính năng shortcut mới xuất hiện trên màn hình chính của thiết bị ngay sau khi cài đặt ứng dụng. Các phím tắt này có thể làm hỏng tính thẩm mỹ của màn hình chính đã được sắp xếp cẩn thận. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng dừng việc tự động tạo các phím tắt ứng dụng.

Dừng tính năng App shortcut
1. Mở Google Play Store.

2. Vuốt từ phía bên trái của màn hình để mở thanh điều hướng.

3. Bấm vào biểu tượng răng cưa có nhãn Settings (Cài đặt).

4. Cuộn xuống tùy chọn có gắn nhãn Add icon to Home screen (Thêm biểu tượng vào màn hình chính).

5. Bấm vào nó để bỏ chọn.

Điều này sẽ ngăn các phím tắt được đặt trên màn hình chính bất cứ khi nào bạn cài đặt một ứng dụng mới.

5. Tự động xóa ảnh đã được sao lưu lên Google Photos

Google Photos là dịch vụ tuyệt vời của Google, tự động sao lưu ảnh và video trên thiết bị của bạn lên đám mây. Tuy nhiên, một khi chúng được sao lưu, các tập tin vẫn còn trên thiết bị. Điều này có thể là vấn đề đối với những thiết bị có không gian lưu trữ hạn chế.

Thông thường, để giải phóng không gian lưu trữ, người dùng sẽ phải tự chọn ảnh và video mình muốn xóa. Điều này có thể vừa tẻ nhạt vừa tốn thời gian. May mắn thay, Android có thể làm cho điều này dễ dàng hơn bằng cách tự động xóa các bức ảnh và video đã được sao lưu với Google Photos.

Tự động xóa ảnh đã được sao lưu lên Google Photos

1. Tải xuống ứng dụng Google Photos (nếu chưa có) và mở nó.

2. Đi đến Settings -> Storage.

3. Từ đây, nhấn vào Manage Storage, sau đó bật Storage Manager lên (Lưu ý: một số thiết bị gọi là "Smart Storage").

Thao tác này sẽ tự động xóa ảnh và video đã được sao lưu vào Google Photos sau 90 ngày.

6. Cải thiện hiệu suất bằng cách tăng tốc hiệu ứng hoạt hình

Bạn có cảm thấy điện thoại của mình hơi chậm chạp, đặc biệt khi "nhảy" giữa các ứng dụng hay không? Có một cách dễ dàng để cải thiện điều đó.

1. Trước tiên, kích hoạt "Developer Settings" bằng cách di chuyển đến Settings (Cài đặt) -> About Phone và nhấn vào Build Number (Số hiệu bản tạo) 7 lần. Bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ trên màn hình của mình nói rằng "Congratulations, you are now a developer" (Xin chúc mừng, bây giờ bạn đã là nhà phát triển).

2. Để thiết bị Android của bạn cải thiện hiệu suất, hãy điều hướng đến Settings (Cài đặt) -> tùy chọn Developer Options. Kéo xuống và tìm Window animation scale, Transition animation scaleAnimator duration scale. Đặt tất cả là 0.5. Điều này làm tăng tốc animation trong bảng window, làm cho điện thoại của bạn nhanh hơn và mượt hơn trong quá trình hoạt động cơ bản.

Window animation scale, Transition animation scale và Animator duration scale

7. Kích hoạt ứng dụng Instant Apps

Có hơn ba triệu ứng dụng có sẵn trên cửa hàng Google Play. Thật không may, không phải tất cả đều tuyệt vời. Để thử một ứng dụng, người dùng phải tải xuống và cài đặt ứng dụng, điều này có thể gặp phải các giới hạn dữ liệu và đòi hỏi sự kiên nhẫn.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu có một số cách dùng thử một ứng dụng phải không? May mắn thay, bắt đầu với Android 7.0, người dùng có thể thử một ứng dụng trong trình duyệt của họ mà không phải tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng đó.

Kích hoạt ứng dụng Instant Apps

Vì lý do nào đó, tính năng này không được kích hoạt, nhưng việc bật tính năng này khá dễ dàng.

1. Mở phần cài đặt của thiết bị và điều hướng đến Google Settings.

2. Cuộn xuống và bật ứng dụng Instant Apps.

Nếu bạn không tìm thấy tùy chọn Instant Apps thì tính năng này chưa có trên thiết bị của bạn. Bạn cũng nên lưu ý rằng không phải mọi ứng dụng đều có sẵn. Các nhà phát triển cần bật tính năng cho ứng dụng của họ trước khi nó có sẵn.

8. Giảm căng thẳng mắt / Tiết kiệm pin

Trong cuộc sống hiện nay, thực tế đòi hỏi đôi mắt của chúng ta phải dán vào màn hình mọi lúc, việc tìm cách giảm căng mắt là một mối quan tâm nghiêm trọng. May mắn thay, có một cách giúp giảm bớt căng thẳng mắt liên quan đến việc nhìn chằm chằm vào các màu sắc tươi sáng trên điện thoại.

Giảm căng thẳng mắt / Tiết kiệm pin

1. Điều hướng đến "Settings (Cài đặt) -> Tùy chọn Developer Options".

2. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy "Simulate Color Space". Khi bạn nhấn tùy chọn này, một menu sẽ xuất hiện.

3. Chạm vào tùy chọn "Monochromacy". Toàn bộ màu sắc trên thiết bị Android lúc này sẽ được chuyển sang dạng đơn sắc. Lưu ý màu đơn sắc chỉ hiển thị trên smartphone, do đó ảnh chụp màn hình phía trên không thể hiện được. Ngoài việc nhìn dễ dàng hơn, thiết bị của bạn sẽ tiết kiệm được một chút năng lượng pin.

4. Để trở lại màn hình thông thường, hãy quay lại "Settings (Cài đặt) -> Tùy chọn Developer Options -> Simulate Color Space". Trong menu xuất hiện, chỉ cần bấm vào nút "Disabled (Tắt)".

9. Kích hoạt tính năng System UI Tuner

Hệ thống UI Tuner là một tính năng ẩn cho phép bạn tùy chỉnh thêm trải nghiệm trên thiết bị Android của mình. Để bật hệ thống UI Tuner:

1. Vuốt màn hình từ trên xuống để xuất hiện thanh thông báo.

2. Tại giao diện bảng thông báo, tìm biểu tượng bánh răng nhỏ ở góc trên cùng bên phải màn hình. Nhấn và giữ nó vài giây.

3. Một khi bạn giữ nó đủ lâu, ngay lập tức trên màn hình điện thoại Android sẽ xuất hiện một thông báo đã kích hoạt, bật System UI Mode trên Android thành công.

Điều quan trọng cần lưu ý với chủ nhân thiết bị Android đã ẩn các tính năng này vì nó là thử nghiệm. Bạn sẽ thấy cảnh báo rằng: "Những tính năng này có thể thay đổi, phá vỡ hoặc biến mất trong bản phát hành tương lai" và "Proceed With Caution (Tiến hành thận trọng)." Nếu không làm phiền, bấm "Got it" để tiếp tục.

Kích hoạt tính năng System UI Tuner

4. Nhấn lại vào biểu tượng răng cưa để chuyển sang cài đặt của thiết bị. Cuộn xuống phía dưới cùng (bên dưới "Tùy chọn Developer Options" nếu bạn đã bật) cho đến khi bạn nhìn thấy biểu tượng cờ lê có nhãn "System UI Tuner". Kéo đến và chạm vào nó. Tại đây, bạn có thể thay đổi một số vấn đề bao gồm thiết lập mức độ quan trọng cho thông báo của ứng dụngthay đổi đồng hồ hiển thị giây bên cạnh giờ và phút.

Cài đặt tính năng "ẩn" Android yêu thích của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 21/12/2017 14:34
53 👨 4.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng