Top 10 tính năng bí mật của smartphone bạn sẽ muốn dùng ngay lập tức

Tất cả những người sử dụng smartphone đều có kinh nghiệm, nhưng không phải ai cũng biết hết những mẹo và thủ thuật hay bởi điện thoại thông minh ngày càng cải tiến hơn.

Chúng tôi đã sưu tầm một số mẹo hữu ích dành cho người dùng iOSAndroid, chúng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiếc điện thoại của mình. Hãy cùng Quản Trị Mạng điểm qua top 10 tính năng bí mật của smartphone bạn sẽ muốn dùng ngay lập tức trong bài viết này nhé!

10. Chặn quảng cáo

Quảng cáo

Chặn quảng cáo

Cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để chặn quảng cáo trên điện thoại của bạn là bật Chế độ trên máy bay (Airplane Mode). Tính năng này hoạt động tốt trên cả iOS và Android. Tuy nhiên, trong khi bật chế độ này, bạn sẽ không thể thực hiện hay nhận bất kỳ cuộc gọi nào.

9. Mật khẩu Wi-Fi

Mật khẩu Wi-Fi

Mỗi khi kết nối với một mạng Wi-Fi mới, điện thoại của bạn đều nhớ mật khẩu nhưng bạn sẽ chỉ thấy dấu chấm tròn thay vì mật khẩu hiển thị trên màn hình điện thoại. Có một ứng dụng Android có thể giúp bạn xem tất cả mật khẩu Wi-Fi đã từng được nhớ vào điện thoại của bạn. Ứng dụng này rất hữu ích khi bạn muốn xem lại mật khẩu để sử dụng nó trên một thiết bị khác hay chia sẻ với bạn bè.

8. Tạo tin nhắn trả lời riêng cho các cuộc gọi nhỡ

Vào phần Settings

Chọn Trả lời bằng văn bản (Respond with Text)

Tạo tin nhắn trả lời

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể tạo ra tin nhắn trả lời cuộc gọi nhỡ của riêng mình chỉ bằng một lần chạm. Đi đến đến Cài đặt (Settings), chọn Điện thoại (Phone), sau đó chọn Trả lời bằng văn bản (Respond with Text) và tạo tin nhắn trả lời riêng của bạn.

7. Chế độ khách mời trên Android (Android guest mode)

Chế độ khách mời trên Android (Android guest mode)

Nếu không muốn người khác truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn trong khi họ đang dùng điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng Chế độ khách (Guest Mode) trên điện thoại Android. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng Người dùng (User) ở góc trên bên phải bảng điều khiển Cài đặt (Settings) nhanh. Sau đó, nhấn Guest là xong.

6. Mã iPhone bí mật

Mã iPhone bí mật© pixabay

Bạn có thể ẩn số điện thoại của mình khi gọi đến cho ai đó bằng một mã đơn giản. Nếu bạn nhập *#31#, bạn sẽ giấu số đối với tất cả các cuộc gọi. Nếu chỉ cần áp dụng cho một cuộc gọi nào đó, bạn có thể nhập #31# ngay trước số bạn gọi.

5. Bộ hẹn giờ cho Audio

Bộ hẹn giờ cho Audio

Tính năng iOS này thật tuyệt vời dành cho những ai thích nghe sách nói và nghe nhạc trước khi ngủ. Bạn có thể hẹn giờ để tắt nhạc. Đến Timer (Bộ hẹn giờ), chọn khoảng thời gian bạn muốn. Chọn When Timer Ends (Khi bộ hẹn giờ kết thúc) và chọn Stop Playing (Ngừng phát nhạc) ở phía dưới. Tiếp theo, chọn Set và bắt đầu hẹn giờ. Khi bộ hẹn giờ tắt, bất kỳ file âm thanh nào đang chạy cũng sẽ bị ngắt.

4. Chụp ảnh trong khi quay video

Chụp ảnh trong khi quay video© pixabay

Bạn không phải dừng quay video trên iPhone nếu muốn chụp ảnh đồng thời. Bạn chỉ cần nhấn nút camera, xuất hiện trên màn hình gần với nút chụp là có thể vừa quay video, vừa chụp được những bức ảnh mong muốn.

3. Chia sẻ nội dung ngay lập tức

Chia sẻ nội dung ngay lập tức

Android Beam lý tưởng cho việc chia sẻ những nội dung như trang web, bản đồ, video, tranh ảnh với điện thoại và tablet của người khác. Bạn có thể nhanh chóng truyền dữ liệu giữa các thiết bị đặt gần nhau mà không cần quá trình cài đặt mất thời gian.

2. Bàn phím và chuột

Kết nối bàn phím

Bàn phím và chuột© ebay

Android có hỗ trợ chuột và bàn phím. Việc này rất hữu ích nếu màn hình điện thoại của bạn bị hỏng hoặc khi bạn cần gõ nhiều văn bản. Tất cả những gì bạn cần làm là gắn một bàn phím hoặc chuột vào chiếc điện thoại Android qua một dây USB OTG.

1. Khóa màn hình – Mật khẩu thời gian

Khóa màn hình – Mật khẩu thời gian

Screen Lock – Time Password là một ứng dụng dành cho Android giúp cài đặt thời gian trên điện thoại (hay những tùy chọn khác về thời gian) của bạn làm mật khẩu khóa màn hình. Vì vậy, nó luôn luôn thay đổi và bạn không phải lo lắng về việc ai đó có thể biết mật khẩu của bạn nữa.

Xem thêm: 21 thủ thuật hữu ích giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn có thể bạn chưa biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:59
4,54 👨 2.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo