9 mẹo kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại Android bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Một nỗi băn khoăn của hầu hết người dùng điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Android nói riêng là làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin để chúng chạy lâu hơn? Nếu bạn có cùng chung nỗi niềm này thì hãy đọc bài viết này và thử những dưới đây để cải thiện pin Android của mình nhé.

1. Hạn chế các ứng dụng chạy trong nền

Bất kỳ ứng dụng nào đang chạy trong nền đều tiêu tốn năng lượng. Thông thường, khi chúng ta "đóng" một ứng dụng, thực sự ứng dụng đó không được thoát hẳn, nó vẫn chạy trong nền, kiểm tra các tín hiệu, xem la bàn, ping máy chủ và thực hiện một số công việc khác nữa. Android khá giỏi trong việc quản lý những ứng dụng này và tự động đóng những ứng dụng không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Ứng dụng chạy nền

Làm thế nào để có thể “giết” tất cả những ứng dụng đang “ăn” pin này? Nhiều người dùng sử dụng các ứng dụng loại bỏ ứng dụng nền, nhưng nếu "giết" những ứng dụng thường xuyên sẽ càng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, bởi vì phải mất nhiều năng lượng hơn để khởi chạy lại từ đầu. Vì vậy, hãy xem xét các phương pháp tích hợp sẵn trên thiết bị sau đây nhé.

Trên thiết bị không phải của Samsung, chỉ cần chạm vào nút đa nhiệm và vuốt các ứng dụng chạy dưới nền sang một bên. Một số nhà sản xuất sẽ có nút Kill All ở cuối màn hình. Đối với các thiết bị của Samsung, quá trình này hơi khác. Trên điện thoại thông minh Android của Samsung, chỉ cần chạm vào nút Home hoặc trên các thiết bị mới hơn như Galaxy S5, chạm vào nút đa nhiệm, trước đây gọi là nút menu.

Bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng, như trong hình ở dưới và một nút giống như một biểu đồ tròn. Chạm vào biểu đồ tròn, sau đó nhấn vào nút Active applications ở đầu màn hình. Đây là danh sách tất cả các ứng dụng đang hoạt động trên điện thoại. Để tắt ứng dụng chạy nền, chỉ cần nhấn vào nút End.

Tắt các ứng dụng chạy nền

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Tasker hoặc Llama để vô hiệu hóa ứng dụng chạy nền. Tuy nhiên sử dụng hai ứng dụng này có nghĩa là Tasker hoặc Llama luôn chạy, nhưng nếu nó có thể tắt hai hoặc nhiều ứng dụng, thì sẽ mang lại lợi ích hơn.

Đối với những ứng dụng bạn muốn tiếp tục chạy trong nền, hãy đảm bảo cập nhật chúng khi cần thiết. Đôi khi, những cập nhật này có thể cải thiện việc sử dụng năng lượng, khiến chúng hiệu quả hơn.

2. Thiết lập thay đổi đồng bộ ứng dụng

Các ứng dụng như email và địa chỉ liên hệ là ứng dụng thường chạy liên tục. Bạn có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tinh chỉnh các ứng dụng này. Truy cập vào cài đặt và thay đổi tần suất đồng bộ dịch vụ. Thay vì 5 phút một lần, hãy thiết lập đồng bộ 30 phút mỗi lần.

Ngoài ra bạn có thể thay đổi dữ liệu được đồng bộ. Nhấn vào Settings, sau đó chọn Accounts, chọn tài khoản muốn điều chỉnh. Trong ảnh minh họa bên dưới, các dịch vụ của Google đồng bộ hóa được điều chỉnh.

Chọn dữ liệu đồng bộ

3. Chỉ sử dụng những dịch vụ và ứng dụng khi cần

Các chức năng điện thoại chính như WiFi, Bluetooth và GPS đều tiêu thụ điện năng khi chạy. Nếu ở đâu đó không có WiFi, hoặc không sử dụng Bluetooth hoặc GPS, hãy tắt chúng đi. Các dịch vụ này thường tìm kiếm các bộ định tuyến, thiết bị Bluetooth gần đó và vệ tinh GPS, cho dù những thứ này có sẵn hay không.

Hầu hết các giao diện của Android cho phép tắt các chức năng này, chỉ cần vuốt từ trên đầu màn hình xuống để hiển thị tất cả các chức năng như WiFi, NFC, v.v… Nếu chức năng được đánh dấu, điều đó có nghĩa là nó đang được bật. Chỉ cần chạm vào nó để tắt. Nếu thiết bị có chế độ Power Saving, hãy thử bật tính năng này. Các thiết bị mới hơn có thể có bảng Quick Settings, truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải của thanh thông báo.

Chế độ Power Saving

Điện thoại của bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi ở trong khu vực không có dịch vụ di động vì nó phải liên tục dò tìm cell tower để kết nối. Việc này tốn rất nhiều năng lượng.

Các ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị vị trí có thể sử dụng kết hợp vệ tinh GPS và mạng không dây để ước tính vị trí của bạn. Nếu không cần ứng dụng nhận biết vị trí, bạn có thể tắt Location Services bằng cách đi tới Settings > More > Location Services, bỏ chọn hộp có nội dung Access to my location.

Tắt dịch vụ định vị vị trí

4. Thay đổi độ sáng màn hình

Điện thoại sử dụng năng lượng để chạy chương trình và dịch vụ, nhưng có một đối tượng còn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn đó là màn hình. Bằng cách điều chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp, bạn có thể thêm nhiều phút giây quý giá cho thời gian chạy pin. Thay đổi độ sáng bằng cách vuốt từ trên cùng của màn hình xuống để hiển thị thanh độ sáng. Bỏ chọn hộp Auto và kéo thanh trượt để tìm độ cân bằng độ sáng và tiết kiệm năng lượng.

Thay đổi độ sáng màn hình

Một mẹo khác là sử dụng một màn hình màu đen đơn giản cho màn hình khóa và màn hình chính. Điều này chỉ thực hiện được với màn hình AMOLED (Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode). Cách làm việc của màn hình này là làm sáng các điểm ảnh khác nhau, đó là một trong 3 màu sắc - đỏ, xanh lá cây và xanh lam - để tạo ấn tượng về một màu cụ thể. Khi thiết bị muốn hiển thị sắc thái đen nhất định, nó sẽ không làm sáng lên bất kỳ pixel nào, càng ít ánh sáng càng ít năng lượng tiêu tốn.

Màn hình AMOLED

Ngoài ra người dùng Android có thể tải một hình nền màu đen. Để cài đặt nó, chuyển tập tin có chứa hình nền vào một thư mục trên điện thoại. Đi vào Settings > My Device > Display, chạm vào Wallpaper. Ở đây bạn có thể lựa chọn thay đổi màn hình chính, màn hình khóa hoặc cả hai. Điều hướng đến nơi lưu hình nền màu đen và chọn nó.

Màn hình màu đen

5. Tắt chế độ rung

Một chiếc máy hút điện khổng lồ khác là chế độ rung trên điện thoại thông minh Android. Việc tạo ra chuyển động chống lại ma sát và cũng lãng phí năng lượng như nhiệt. Nếu không cần chế độ rung, hãy tắt nó đi. Tắt chế độ rung cũng có nghĩa là bạn sẽ tắt chế độ rung cho các thông báo như chuông điện thoại và phản hồi xúc giác (haptic feedback). Phản hồi xúc giác là chạm vào một nút, điện thoại Android sẽ “co giật”.

Tắt chế độ rung

6. Giữ điện thoại ở nhiệt độ mát hoặc ấm

Bạn có biết rằng nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin? Do vậy không nên để pin quá nóng hoặc quá lạnh.

Giữ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Nếu để pin ở nhiệt độ quá lạnh sẽ làm tăng sức đề kháng bên trong pin đối với dòng điện. Điều này làm giảm công suất của pin hoặc thời gian chạy. Ngoài ra, để pin ở nhiệt độ cao sẽ làm hao mòn pin, gây hỏng pin, tốn điện, giảm thời gian chạy và cuối cùng pin có thể "chết". Vì vậy, bạn nên để điện thoại ở nhiệt độ phòng, đây là nhiệt độ lý tưởng cho pin.

7. Sử dụng pin tăng cường

Có rất nhiều loại pin tăng cường trên thị trường, một số pin có chức năng như vỏ điện thoại, vì vậy không phải mang theo hai thiết bị cùng một lúc. Với pin tăng cường này bạn có thể dễ dàng nâng gấp đôi hoặc gấp ba thời gian chạy pin.

Sử dụng pin tăng cường

8. Sạc pin điện thoại khi cần

Bất cứ khi nào có thể, hãy sạc pin Android. Mọi người thường được khuyên rằng không nên cắm sạc khi chưa hết pin nhưng đối với các pin hiện đại ngày nay thì điều đó không còn đúng nữa. Bạn có thể sạc pin bất cứ lúc nào và không làm hỏng pin.

Sạc pin khi cần

9. Tắt điện thoại

Khi điện thoại hoàn toàn tắt, điện năng tiêu thụ rất ít. Trừ khi bạn đang đợi một cuộc gọi khẩn cấp vào giữa đêm, tắt nó đi trước khi đi ngủ hoặc tắt bất cứ khi nào cần.

Tắt nguồn điện thoại

Áp dụng bất kỳ biện pháp tiết kiệm pin nào ở trên cũng sẽ làm thay đổi thời gian sử dụng pin Android của bạn.

Thứ Tư, 18/10/2017 08:12
53 👨 2.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng