Cách bật cảnh báo mức âm lượng gây hại trên iPhone, iPad

Bắt đầu trên iOS 13, Apple đã giới thiệu một tính năng cực kỳ hữu ích trong ứng dụng Health, giúp người dùng tránh sử dụng âm lượng quá lớn khi nghe nhạc trên tai nghe trong một khoảng thời gian nhất định. Sang đến iOS 14, tính năng này đã đã được bổ sung thêm khả năng đo mức độ âm lượng cũng như đưa ra cảnh báo về mức âm lượng gây hại.

Mục đích chính của tính năng này là giảm thiểu nguy gây hại về thính giác khi người dùng nghe âm thanh quá lớn. Nghiên cứu cho thấy việc nghe âm thanh ở mức 80dB khoảng hơn 40 giờ một tuần sẽ tăng nguy cơ bị mất thính giác. Nếu nâng lên mức 90dB, tổn thương có thể xảy ra chỉ sau 4 tiếng/1 tuần.

Đây là một tính năng nhỏ tiện dụng có trong Control Center và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật và sử dụng nó ngay bây giờ.

Bật cảnh báo mức âm lượng gây hại trên iPhone, iPad

(Lưu ý: Bạn nên kết nối AirPods với iPhone và iPad của mình trước khi thực hiện các bước tiếp theo).

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 2. Trên menu Setting hiện ra, nhấn vào mục Control Center.

Bước 3. Thêm công tắc chuyển đổi Hearing từ đây.

 Thêm công tắc chuyển đổi Hearing

Bước 4. Bây giờ, hãy mở Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình. Hoặc vuốt lên từ cuối màn hình nếu bạn nếu bạn đang sử dụng iPhone có nút Home.

Bước 5. Trong Control Center, bạn sẽ thấy một một tiện ích mới có biểu tượng trông giống như một cái tai. Bắt đầu chơi một số bản nhạc hoặc bất cứ thứ gì phát ra âm thanh trên thiết bị, bạn sẽ thấy chỉ báo mức âm lượng xuất hiện ngay lập tức. Nhưng đó không phải là tất cả, bạn có thể nhấn vào biểu tượng để xem chi tiết hơn.

Tốt nhất là bạn không nên để âm lượng quá lớn và giữ cho nó thanh báo luôn ở trạng thái màu xanh lục. Nếu âm lượng vượt quá 80dB, biểu tượng sẽ có dấu chấm than màu vàng, cảnh báo rằng âm thanh đang nghe quá lớn.

Tốt nhất là bạn không nên để âm lượng quá lớn

Tính năng này có thể hoạt động với hầu hết các loại tai nghe, nhưng Apple nói rằng nó sẽ cho kết quả chính xác nhất khi sử dụng AirPods và các sản phẩm khác từ nhà táo.

Thứ Ba, 26/04/2022 00:30
31 👨 1.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo