Cách bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

Trên iPhone có một tính năng giúp tiết kiệm pin hiệu quả đó là chế độ Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp). Tính năng này sẽ không được bật tự động, do đó để bật chế độ tiết kiệm pin iPhone bạn cần thực hiện thủ công qua cài đặt, 3D Touch hay Siri. Dưới đây là một số cách để bật Low Power Mode trên iPhone, mời bạn tham khảo.

Bật chế độ tiết kiệm pin iPhone từ Cài đặt, Trung tâm điều khiển

Bạn vào Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp, gạt nút sang phải để nó chuyển sang màu xanh là được. Nhanh hơn, bạn mở Trung tâm điều khiển, nhấp vào biểu tượng pin để bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin.

Cách bật bằng trợ lý ảo Siri

Bạn có thể bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin bằng cách sử dụng trợ lý ảo Siri. Để bật chế độ này, bạn chỉ cần nói “Hey Siri, turn on Low Power Mode". Để tắt chế độ Low Power Mode, bạn cần tự kích hoạt Siri bằng cách nhấn nút Home và sử dụng lệnh thoại “Turn off Low Power Mode". Do Siri bị vô hiệu hóa trong chế độ tiết kiệm pin nên bạn cần thực hiện thao tác này một cách thủ công.

Low Power Mode Siri

Bật chế độ tiết kiệm pin bằng 3D Touch

Nếu bạn không muốn sử dụng lệnh thoại, có một cách khác để truy cập nhanh vào cài đặt chế độ Low Power Mode đó là sử dụng tính năng 3D Touch của Apple. Chạm và giữ ứng dụng Cài đặt và chọn Pin. Thao tác này sẽ dẫn bạn tới trang cài đặt pin để bật hoặc tắt chế độ Low Power Mode.

3D Touch iPhoneBật Low Power Mode

Khi điện thoại ở chế độ Low Power Mode, một số tính năng sẽ bị hạn chế như tải email, refresh ứng dụng chạy nền, tự động tải xuống và một số hiệu ứng hình ảnh. Điện thoại của bạn cũng sẽ tự động khóa sau 30 giây.

Như vậy là với những mẹo tiết kiệm pin trên iPhone trong bài viết này đã giúp bạn tiết kiệm được kha khá phần trăm pin trên chiếc iPhone của mình rồi, đa số người dùng đều chủ động bật chế độ tiết kiệm pin khi pin điện thoại đã có dấu hiệu bị chai.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/03/2020 15:40
48 👨 23.599
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản