11 phần mềm chỉnh sửa audio miễn phí

Bạn muốn nén, chỉnh sửa, cắt, trộn, tạo hiệu ứng cho các file âm thanh để tạo ra một bản nhạc theo ý muốn. Hay đơn giản chỉ là chuyển đổi giữa các định dạng file âm thanh, tách audio từ phim, video... Hãy tham khảo 11 phần mềm chuyên dụng miễn phí sau.

1. Audacity

Linh hoạt và mạnh mẽ - trình chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất

Ưu điểm

  • Công cụ chỉnh sửa nâng cao
  • Hỗ trợ Plugin
  • Nhiều hiệu ứng

Nhược điểm

  • Có thể gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu
  • Giao diện trông lỗi thời

Phần mềm Audacity

Có sẵn cho nhiều nền tảng máy tính để bàn, Audacity là trình biên tập âm nhạc miễn phí hàng đầu trong danh sách này. Đây là một công cụ mạnh mẽ, khiến một số sản phẩm trả phí cảm thấy xấu hổ và mặc dù giao diện ban đầu không được bắt mắt lắm, nhưng nó rất dễ sử dụng ngay cả với những người mới bắt đầu.

Audacity là một chương trình mã nguồn mở miễn phí. Ngoài ra nó còn là một phần mềm ứng dụng ghi âm và biên tập âm thanh kỹ thuật số. Chương trình có sẵn cho các hệ điều hành như Windows, MacOS, Linux và một số Unix OS khác. Audacity được sử dụng để thực hiện chỉnh sửa âm thanh cũng như các tác vụ ghi âm như mix các bản nhạc, tạo nhạc chuông và chuyển bản ghi sang máy tính hoặc CD, chia bản ghi thành các track riêng lẻ, v.v...

Audacity được trang bị một bộ công cụ tích hợp sẵn, cho phép chỉnh sửa các tập tin đã được ghi âm trước, nhận âm thanh thông qua micro đính kèm, hoặc thậm chí là nghe nhạc và podcast. Phần mềm hỗ trợ một loạt các định dạng âm thanh cho cả việc nhập và xuất audio. Những tính năng chính của chương trình bao gồm:

  • Ghi âm: Audacity có thể ghi âm thanh trực tiếp qua micro hoặc công cụ mixer. Chương trình cũng có thể số hóa các bản ghi âm từ những phương tiện khác.
  • Xuất/Nhập: Audacity cho phép nhập, chỉnh sửa và kết hợp các file âm thanh, sau đó xuất bản ghi sang nhiều định dạng file khác nhau, có thể xử lý nhiều file cùng một lúc.
  • Chất lượng âm thanh: Audacity hỗ trợ 16 bit, 24 bit và 32 bit, sample rate và định dạng được chuyển đổi bằng cách sử dụng chế độ Diethering với chức năng lấy mẫu lại chất lượng cao.
  • Chỉnh sửa: Audacity có tính năng chỉnh sửa dễ dàng với khả năng cắt, sao chép, dán và xóa, cũng như hoàn tác (và thực hiện lại) tuần tự không giới hạn trong một phiên.
  • Khả năng truy cập: Bạn hoàn toàn có thể thao tác bằng bàn phím, vì chương trình hỗ trợ một loạt các phím tắt.

Ngoài ra còn có một lựa chọn tuyệt vời là các plug-in của bên thứ ba khiến cho phần mềm trở nên linh hoạt hơn (một trong những add on được yêu thích là Gsnap, cho hiệu ứng Drake§) và một hướng dẫn sử dụng tổng thể giúp bạn nắm gọn chương trình trong lòng bàn tay.

Khả năng tuyệt vời và tính năng đáng kinh ngạc làm cho Audacity trở thành trình chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất hiện nay.

Download: Audacity

2. Ocenaudio

Một phần mềm chỉnh sửa âm thanh mạnh mẽ, nhưng dễ dàng để làm chủ hơn Audacity

Ưu điểm

  • Chứa nhiều bộ lọc
  • Giao diện dễ nhìn

Nhược điểm

  • Không có hiệu ứng xếp chồng

Phần mềm Ocenaudio

Giống như Audacity, Ocenaudio có sẵn cho nhiều nền tảng (Windows, Linux và Mac). Mặc dù tính năng của nó không nổi bật lắm nhưng đây là công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa âm thanh thường xuyên. Xem trước hiệu ứng thời gian thực sẽ giúp tăng tốc công việc và công cụ lựa chọn chính xác cao giúp dễ dàng áp dụng ứng dụng tương tự cho nhiều file âm thanh.

Bạn có thể sử dụng Ocenaudio cho các tập tin lưu trữ trên máy tính hoặc thậm chí mở các máy chủ lưu trữ trực tuyến. Giao diện không phức tạp của phần mềm chỉnh sửa âm thanh này cũng khiến người dùng nhanh chóng làm quen với các phím tắt.

Ocenaudio cung cấp nhiều hiệu ứng tốt với các tính năng bổ sung như plugin và thậm chí còn có tùy chọn xuất file âm thanh làm nhạc chuông cho iPhone.

Download: Ocenaudio

3. Ashampoo Music Studio 2019

Trình phát media và trình chỉnh sửa âm thanh đầy đủ tính năng

Ưu điểm

  • Tuyệt vời cho người mới bắt đầu
  • Có các công cụ quản lý file bổ sung
  • Rip và ghi đĩa CD

Nhược điểm

  • Chỉ dành cho Windows
  • Không hỗ trợ multi-track
Ashampoo Music Studio 2019
Ashampoo Music Studio 2019

Ashampoo Music Studio 2019 là trình chỉnh sửa âm thanh chỉ dành cho Windows và là một tùy chọn tuyệt vời cho những người dùng cần sửa đổi file âm thanh lần đầu tiên.

Giao diện chỉnh sửa file âm thanh của công cụ này cực kỳ dễ sử dụng với cửa sổ xem trước dạng sóng lớn chiếm hầu hết màn hình và các nút cho những chức năng chính như cắt và dán các phần âm thanh được hiển thị bên dưới. Với Ashampoo, bạn không nhận được hỗ trợ multi-track, vì vậy trình chỉnh sửa âm thanh này phù hợp nhất để sắp xếp lại các đoạn âm thanh đơn giản.

Như tên gọi cho thấy, Ashampoo Music Studio không chỉ là một trình biên tập âm thanh cơ bản. Bạn thực sự có thể sử dụng phần mềm miễn phí này để thiết kế nhãn đĩa CD, chỉnh sửa tag siêu dữ liệu file, chuyển đổi giữa nhiều định dạng âm thanh khác nhau và trích xuất hoặc ghi đĩa.

Download: Ashampoo Music Studio 2019

4. Audiotool

Trình chỉnh sửa âm thanh trực tuyến miễn phí với các tiện ích mix beat tuyệt vời

Ưu điểm

  • Đồng bộ các track giữa nhiều thiết bị
  • Xuất các file ở định dạng MP3
  • Hàng chục nhạc cụ ảo

Nhược điểm

  • Chỉ hoạt động trong Chrome
Audiotool
Audiotool

Audiotool là một nền tảng trực tuyến miễn phí cho phép bạn tạo và xuất bản các bản nhạc. Không giống như các gói phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí khác được liệt kê ở đây, Audiotool là một nền tảng trong trình duyệt nên không cần cài đặt ứng dụng khách cục bộ để sử dụng nó, mặc dù có sẵn plugin Chrome.

Trình chỉnh sửa âm thanh này rất giống với chương trình Garage Band của Apple hơn hầu hết các trình chỉnh sửa âm thanh. Với Audiotool, bạn có thể ghi lại các đoạn âm thanh dài 30 giây để sử dụng làm sample, sau đó có thể mix với các nhạc cụ kỹ thuật số đã được tích hợp sẵn trong hệ thống Audiotool.

Bạn có thể sửa đổi các track của mình với Audiotool bằng cách thêm những bộ lọc tuyển chọn từ 14 hiệu ứng khác nhau. Bạn cũng có thể tạo MIDI controller trong chương trình hoặc sử dụng công cụ bộ tách để làm nhẹ bớt và sửa đổi tín hiệu âm thanh.

Truy cập: Audiotool

5. DVDVideoSoft Free Audio Editor

Ưu điểm

  • Thiết kế giao diện đẹp
  • Nhiều lựa chọn các định dạng xuất file âm thanh

Nhược điểm

  • Không có bộ lọc

Phần mềm DVDVideoSoft

Có một số chương trình có tên là Free Audio Editor, điều này có thể hiểu được vì các nhà phát triển muốn phần mềm của họ xếp hạng tốt trên Google nhưng không hữu ích, đặc biệt cho người dùng. Ở đây chúng ta đang đề cập đến một phần mềm được tạo ra bởi các chuyên gia tại DVDVideoSoft chứ không phải là công cụ của FAEMedia.

Không giống như Audacity, phần mềm này sẽ không tạo các ghi âm hoặc loại bỏ tiếng ồn xung quanh vì đây không phải là mục đích của nó. Với Free Audio Editor, bạn có thể dễ dàng cắt và chuyển đổi các file âm thanh, ngay cả đối với những người chưa bao giờ sử dụng một chương trình chỉnh sửa âm thành nào trước đó.

Giao diện của Free Audio Editor đơn giản không gây rối mắt cho người sử dụng. Điểm nổi bật nhất của phần mềm này là công cụ cắt đơn giản, nhưng Free Audio Editor cũng bao gồm một trình biên tập siêu dữ liệu tuyệt vời cho các file nhạc (với bìa) và một số lựa chọn định dạng xuất file âm thanh để có thể lưu trữ bài hát với những mục đích khác nhau.

Download: DVDVideoSoft Free Audio Editor

6. mp3DirectCut

Ưu điểm

  • Tự động tạm dừng
  • Nhiều công cụ cắt

Nhược điểm

  • Các icon dễ gây nhầm lẫn

Phần mềm mp3DirectCut

Với mp3DirectCut bạn có thể ghi âm trực tiếp vào chương trình hoặc sử dụng các tập tin âm thanh hiện có. Tự động tạm dừng giúp dễ dàng chọn điểm cắt bài hát. Ngoài ra mp3DirectCut cũng có tính năng xử lý hàng loạt tùy chọn được sử dụng để nhanh chóng áp dụng cùng một cài đặt và hiệu ứng cho toàn bộ các thư mục.

Download: mp3DirectCut

7. Acoustica

Ưu điểm

  • Giao diện được thiết kế tốt
  • Hỗ trợ trích xuất CD
  • Cho phép bạn tạo hiệu ứng layer

Nhược điểm

  • Không có tính năng mix multi-track
Acoustica
Acoustica

Một trình chỉnh sửa âm thanh miễn phí tuyệt vời khác có các tính năng tương đương với Audacity là Acoustica, được sản xuất bởi Acon Digital. Acoustica thực sự là một sản phẩm đăng ký cao cấp và không có phiên bản miễn phí cho phần mềm mới nhất, Acoustica 7, có sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể cài đặt các phiên bản cũ hơn của phần mềm như Acoustica 6 miễn phí.

Một trong những lợi thế lớn của Acoustica 6 so với các lựa chọn thay thế mã nguồn mở là giao diện chuyên nghiệp của nó. Nhưng hãy yên tâm, giao diện phần mềm sẽ trông không giống như trong một phòng thu âm hàng đầu và nhờ các lựa chọn thiết kế hợp lý, bạn chỉ mất vài phút để nắm bắt các thao tác sử dụng.

Nếu thích thiết lập của Acoustica, bạn có thể mở rộng bộ tính năng của nó bằng cách cài đặt các plugin VST hoặc DirectX. Với những plugin này, bạn sẽ có quyền truy cập vào một loạt các hiệu ứng âm thanh mới, giúp bạn tinh chỉnh các bản nhạc của mình để tạo ra kết quả như mong đợi.

Một yếu tố độc đáo của Acoustica là khu vực có tên Effect Chain (chuỗi hiệu ứng). Tại đây, bạn có thể xếp lớp các bộ lọc âm thanh khác nhau và sau đó áp dụng sự kết hợp này cho nhiều bản nhạc. Đây là một cách tuyệt vời để tạo một bản phối độc đáo hoặc đảm bảo âm thanh luôn nhất quán trong suốt một album.

Download: Acoustica

8. CD to MP3 Converter

Phần mềm CD to MP3 Converter

Chương trình này giúp bạn nén file nhạc từ đĩa CD chuyển sang các định dạng MP3, WAV, OGG hoặc WMA. Chương trình tự động cập nhật thông tin từ đĩa CD và có thể lưu tên bài hát dựa trên tên có trong đĩa CD. Ngoài ra, bạn có thể ghi âm từ micro và chuyển sang các định dạng như MP3, WAV, OGG hoặc WMA.

Download: CD to MP3 Converter

9. Expstudio Audio Editor Free

Phần mềm Expstudio Audio Editor Free

Chương trình hỗ trợ các định dạng file WAV PCM, WAV (ADPCM, GSM, DSP, A-LAW, U-LAW, ALF2), MP2, MP3 (MPEG Layer-3), VOX (Dialogic ADPCM), WMA (Windows Media Audio), RAW(PCM, A-LAW, U-LAW), CDA (Audio CD Tracks), OGG (Ogg Vorbis), G.721, G.723, G.726. Công cụ miễn phí này cũng giúp bạn chỉnh sửa file âm thanh như chỉnh một file văn bản. Với các công cụ trực quan như cắt dán, copy, xóa, trộn file âm thanh, và một loạt các hiệu ứng âm thanh vượt trội.

Download: Expstudio Audio Editor Free

10. Free Video to MP3 Converter

Free Video to MP3 Converter tách file âm thanh từ các định dạng video như *.avi, *.mpg, *.mp4, *.wmv, *.asf, *.mov, *.qt, *.3gp, *.3g2 and *.flv và lưu ở dạng MP3. Bạn có thể tách toàn bộ âm thanh của đoạn video hoặc một phần nào đó mà bạn thích.

Download: Free Video to MP3 Converter

11. FreeRip

FreeRip là một ứng dụng miễn phí và đơn giản để ghi âm các bản nhạc trực tiếp từ đĩa CD sang máy tính cá nhân. Bạn có thể ghi các bản nhạc từ đĩa CD sang dạng WAV chất lượng ngang với CD hoặc bạn cũng có thể nén ở dạng OGG, WMA, MP3 hoặc Flac. Chương trình cũng chuyển đổi các file âm thanh sang dạng WMA, WAV, MP3, OGG, Flac và ngược lại.

Download: FreeRip

Thứ Năm, 10/03/2022 17:42
421 👨 145.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo