3 ứng dụng tạo scrapbook cho những bức ảnh chuyên nghiệp bạn đã thử chưa

Chắc hẳn với một số người thuật ngữ Scrapbook không còn xa lạ gì. Về cơ bản nó là một bộ sưu tập những bức ảnh nhưng không nhàm chán như một cuốn album thông thường. Những bức ảnh trong scrapbook được trang trí theo cách đặc biệt, sáng tạo và theo phong cách của người tạo ra nó.

Đấy là nói về srcapbook giấy, vậy còn scrapbook điện tử thì sao? Scarpbook điện tử là một tác phẩm nghệ thuật 2D, được thực hiện bằng cách kết hợp lại các yếu tố đồ họa khác nhau. Đây là một hình thức scrapbook được thực hiện trên máy tính cá nhân, sử dụng những bức ảnh kỹ thuật số hoặc scan và phần mềm đồ họa máy tính. Nó là một hình thức tương đối mới so với scrapbook truyền thống.

Trong kỷ nguyên số, có những ứng dụng mới “nóng hổi” cho bộ công cụ scrapbook tiêu chuẩn. Cho dù bạn muốn tạo một cuốn sách ảnh để ghi lại chuyến đi chơi cuối năm hoặc tạo ra một album ảnh gia đình trực tuyến để chia sẻ với bạn bè trên thế giới, các ứng dụng này có thể giúp bạn nâng scrapbook lên một tầm cao mới. Mỗi ứng dụng dưới đây đều được xếp hạng cao về trải nghiệm người dùng, vì vậy việc lưu, chia sẻ và in tác phẩm trực tuyến rất đơn giản, ngay cả khi bạn không phải là dân IT.

1. Pixlr

Trang web chỉnh sửa ảnh miễn phí Pixlr

Các ứng dụng dựa trên web và điện thoại di động của Pixlr không chỉ đơn giản là một giải pháp thay thế miễn phí cho Photoshop. Các trình biên tập Pixlr và ứng dụng Express có sẵn trực tuyến, cho phép người dùng thay đổi và cá nhân hóa hình ảnh, tất cả mọi thứ từ những điều cơ bản như loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ (red-eye), lớp phủ bộ lọc và điều chỉnh độ mờ đến các thao tác nâng cao như làm việc theo lớp, xóa “tiếng ồn” xung quanh, làm sắc nét hình ảnh, thay màu sắc và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động của Pixlr (có sẵn cho cả iPhone và Android) là một trong những trình chỉnh sửa ảnh miễn phí mạnh mẽ nhất để nhanh chóng tinh chỉnh các hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng Express là một công cụ đơn giản, trực quan để thêm text, đường viền và các tùy chỉnh khác liên quan đến hình ảnh của bạn.

Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo các bức ảnh độc đáo:

  • Thêm lớp phủ bộ lọc vào mọi hình ảnh trong một bộ sưu tập để tạo cho ảnh của bạn có một cái nhìn đồng bộ (ví dụ: tông màu nâu đỏ hoặc điều chỉnh màu khác).
  • Tách nền phức tạp từ một bức ảnh chân dung hoặc selfie đáng yêu và thử nghiệm các tính năng vui nhộn thú vị của ứng dụng.
  • Chuyển đổi hình ảnh sang màu đen và trắng để tạo cảm giác sang trọng.

2. Pic Collage

Ứng dụng Pic Collage

Pic Collage là một công cụ hữu ích để tạo ra những bức ảnh ghép chuyên nghiệp với một cú chạm đơn giản. Các lưới dễ sử dụng của ứng dụng có trong các mẫu được định dạng trước hoặc cho phép bạn kết hợp các kiểu tự do, do đó người dùng có thể sáng tạo với bố cục như họ muốn.

Một tính năng hữu ích nữa trong ứng dụng này là tìm kiếm hình ảnh, cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh trong ứng dụng hoặc hình ảnh trên web để thêm tính thẩm mỹ cho bất kỳ hình ảnh cắt ghép nào. Những nhãn dán và hình nền độc đáo cho phép bạn tùy biến thêm cho hình ảnh.

Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với mọi người với sự tích hợp nhiều trang web xã hội như chụp ảnh từ Facebook và Instagram và hỗ trợ video cho các câu chuyện từ Snapchat. Kể toàn bộ câu chuyện của một sự kiện, mối quan hệ hoặc mốc quan trọng trong một hình ảnh.

Đây chỉ là một vài điều trong nhiều tính năng bạn có thể làm với công cụ tiện dụng này:

  • Nâng những bức ảnh sinh nhật Facebook của bạn lên tầm cao mới bằng cách tạo ảnh GIF.
  • Tạo một câu chuyện hình ảnh tất cả trong một để giới thiệu kỳ nghỉ gia đình của bạn, hoàn chỉnh với bối cảnh theo mùa và nhãn dán vui nhộn.
  • Tận dụng Picasso bên trong với tính năng Doodle của ứng dụng, cho phép bạn vẽ hình ảnh và thêm sáng tạo của riêng bạn.

Download: Tải Pic Collage cho iOS

Tải Pic Collage cho Android

3. Project Life

Ứng dụng Project Life

Đối với bất kỳ ai hoài niệm về thời của những bức ảnh in và ảnh lưu niệm, Project Life là một trong những công cụ toàn diện nhất để lấy những bức ảnh từ thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng và bộ album này hướng đến những crafter (những người làm đồ thủ công) tham vọng, đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng hơn. Tuy nhiên, chúng là một lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến "diện mạo" như sổ lưu niệm truyền thống. Các tính năng dễ sử dụng của bộ này đưa ra kỹ năng scrapbook và cung cấp hàng loạt các phím tắt cho các trang album ấn tượng chỉ trong vài phút - không cần phải cắt và dán.

Một số mẹo để bắt đầu với Project Life:

  • Cung cấp cho ảnh của bạn một backstory với tính năng nhật ký của ứng dụng, bổ sung thêm kiểu chữ viết tay đẹp vào các trang album.
  • Tạo thiệp chúc mừng ảnh để gửi cho bạn bè và gia đình.

Xem hướng dẫn trên YouTube của ứng dụng để bắt đầu hoặc nếu bạn thấy mình cần tìm ý tưởng sáng tạo.

Download: Tải Project Life cho iOS

Tải Project Life cho Android

Bất kể phong cách lưu trữ album ảnh của bạn là gì thì các công cụ trên đều có thể giúp bạn lưu trữ và chia sẻ những album điện tử gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Thứ Hai, 17/10/2022 17:00
31 👨 3.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo