10 ứng dụng chỉnh sửa video dễ dàng trên Android

Chỉnh sửa video trên Android sẽ trở nên dễ dàng nhờ những phần mềm, ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất mà chúng tôi liệt kê trong bài viết này. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh, ảo và chảnh để chia sẻ với bạn bè trên Facebook hay Instagram.

ActionDirector

ActionDirector là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất trên PC, nhưng cũng có sẵn trên Android. Nó thực hiện những điều cơ bản. Bạn có thể nhập các clip, chỉnh sửa chúng và hiển thị video. Bạn có thể làm những việc như thêm nhạc của riêng mình, cắt video, thêm văn bản, sử dụng chuyển động chậm, v.v... Đây là một trong số ít ứng dụng chỉnh sửa video cũng hỗ trợ video 4K. Tuy nhiên, bạn sẽ phải kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ hay không. Các nhà phát triển có một công cụ tiện lợi được liên kết trong Google Play Store để giúp bạn kiểm tra. Ứng dụng cũng được cập nhật thường xuyên.

ActionDirector là một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ hoạt động tương tự như PowerDirector vì cả hai đều được tạo bởi cùng một nhà sản xuất, CyberLink. Tuy nhiên, ứng dụng này để tạo những bộ phim đáng chú ý với nhiều bộ lọc và hiệu ứng mà bạn có thể áp dụng cho phim mình quay dễ dàng hơn nhiều. Đây là một phụ kiện camera cao cấp và bạn có thể xuất phim bạn đã tạo ở đây dưới dạng 4k với 240 khung hình/giây để có video đẹp hơn. Với sự hỗ trợ của các tùy chọn nâng cao khác mà bạn có thể truy cập, ứng dụng thuộc bảng xếp hạng trình chỉnh sửa video tốt nhất trên điện thoại di động.

Vì ứng dụng được xây dựng ở chế độ dọc nên việc truy cập các tính năng trong chỉnh sửa sẽ dễ truy cập và rộng hơn so với khi bạn ở chế độ ngang. Một trong những điều tốt nhất về ứng dụng là hầu hết các tính năng bên trong PowerDirector cũng có thể truy cập được trên ứng dụng, nhưng không phải tất cả các chức năng quan trọng.

Vì CyberLink tạo ra ứng dụng nên việc truy cập vào kho ảnh và video ở đây rất thuận tiện vì nó không để lại watermark khi bạn đính kèm. Ngoài ra, ứng dụng có thể chỉnh sửa phim thông qua 360 ActionDirector. Hãy cân nhắc ứng dụng này khi chọn trình chỉnh sửa video vì đây là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ cần mua ứng dụng để không có quảng cáo, watermark kèm theo và các hạn chế khi sử dụng.

Các tính năng chính của ActionDirector

  • Cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa video mà mọi người đều muốn sử dụng.
  • Bộ sưu tập sticker chất lượng cao đa dạng mà bạn có thể kết hợp vào video.
  • Nâng cao video thô của bạn thành video có chất lượng tốt hơn bằng các bộ lọc và hiệu ứng.
  • Bạn có thể trực tiếp sử dụng camera tích hợp của mình để quay phim bằng ứng dụng.
  • Có thể xuất video ở độ phân giải 4k với 240 khung hình/giây, điều hiếm thấy trên các trình chỉnh sửa di động.
  • Miễn phí tải xuống ứng dụng trên bất kỳ cửa hàng đáng tin cậy hoặc trang web CyberLink nào.

Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush 
Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush là một trong hai ứng dụng chỉnh sửa video Adobe trên mức trung bình. Cái còn lại là Adobe Premiere Clip gần với trình chỉnh sửa video di động tiêu chuẩn hơn. Dù sao đi nữa, Adobe Premiere Rush là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video mới hơn trong danh sách và nó khá tốt. Nó đi kèm với rất nhiều tính năng cần phải có, bao gồm timeline multitrack, đồng bộ đám mây và một số công cụ chỉnh sửa nâng cao. Ứng dụng vẫn cần một số điều chỉnh về giao diện người dùng và vài bản sửa lỗi, nhưng nó có rất nhiều tiềm năng. Ngoài ra, Adobe Premiere Rush được bao gồm trong đăng ký Adobe Creative Cloud nên rất đáng để thử nếu bạn đã sử dụng dịch vụ đó.

Sự thật thú vị là phiên bản di động của Adobe Lightroom cũng thực sự bao gồm một số tính năng chỉnh sửa video.

CapCut

CapCut 
CapCut

CapCut là trình chỉnh sửa video đơn giản, hiệu quả. Nó chủ yếu nhắm đến những người tạo nội dung TikTok, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó cho Stories và YouTube Shorts. CapCut chuyên về video dạng ngắn. Có một nguồn cung cấp đầy đủ các bộ lọc và template mà bạn có thể sử dụng. Chúng được sử dụng để mô phỏng các xu hướng hiện có và một số bộ lọc chỉ mang tính giải trí. Bạn có thêm một số tính năng chỉnh sửa video truyền thống như chỉnh sửa khung hình chính, hỗ trợ chuyển động chậm, chức năng picture-in-picture, v.v... Phần tốt nhất là ứng dụng không làm phiền người dùng phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì trong khi dùng thử.

FilmoraGo

FilmoraGo là một ứng dụng chỉnh sửa video của Wondershare. Nó dễ dàng trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất. Bạn có thể thực hiện những điều cơ bản như cắt và crop, kết xuất và những thứ tương tự. Nó cũng bao gồm khả năng phát ngược lại, tạo video vuông (1:1) cho Instagram và video 16:9 dành riêng cho YouTube. Nó cũng có hỗ trợ cho những thứ như chuyển động chậm, chuyển tiếp, âm nhạc, overlay, v.v... Có các giao dịch mua trong ứng dụng giúp bổ sung thêm sức mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các tính năng đều miễn phí.

Funimate

Funimate
Funimate

Funimate là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến đáng ngạc nhiên nhưng không quá mạnh mẽ. Nó tự quảng cáo là một ứng dụng tuyệt vời để tạo video nhạc hoặc video đơn giản từ những nội dung bạn đã có trên thiết bị của mình. Có 15 bộ lọc video mà bạn có thể sử dụng và quá trình tạo khá dễ dàng. Đây không phải là thứ bạn muốn sử dụng trên một video nghiêm túc. Nó có những thứ như hiệu ứng video. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ tốt cho các bài đăng ngắn trên mạng xã hội hơn là việc sản xuất video thực tế. Bạn có thể tải xuống miễn phí để dùng thử.

GoPro Quik

GoPro Quik
GoPro Quik

GoPro Quik là một thế hệ ứng dụng chỉnh sửa video mới hơn. Cách thức hoạt động là bạn thêm tối đa 50 ảnh và video clip vào ứng dụng. Sau đó, ứng dụng sẽ phân tích chúng và tạo ra một đoạn video ngắn từ những bức ảnh được thêm. Quik chứa khoảng hai chục kiểu video và bạn có thể sắp xếp lại và tùy chỉnh video của mình trước khi xuất. Nó gần như không mạnh bằng những thứ như Adobe Premiere Clip hoặc PowerDirector, nhưng không phải ai cũng cần thứ gì đó mạnh mẽ như vậy. Bạn có thể tải xuống miễn phí mà không cần mua trong ứng dụng.

InShot

InShot là trình chỉnh sửa video cực kỳ đơn giản, tập trung nhiều vào những thứ như bộ lọc, cắt video và video ngắn. Nó có trình chỉnh sửa timeline khá đơn giản với nhiều kênh video và âm thanh. Bạn cũng nhận được các công cụ cơ bản như cắt xén, tuyển chọn nhạc và nhiều thứ nhỏ khác như hiệu ứng faedin và fade out. Bộ công cụ, gói sticker, điều khiển tốc độ và các tính năng khác khiến InShot trở nên tuyệt vời cho những thứ như YouTube, TikTok và các nền tảng tương tự.

KineMaster

KineMaster là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ nhất hiện có. Bạn có thể thực hiện những thao tác cơ bản như hầu hết các trình chỉnh sửa video khác có thể làm. Tuy nhiên, KineMaster bao gồm nhiều lớp video, hình ảnh và hiệu ứng. Ngoài ra, còn có các bộ lọc âm thanh, chroma-key, nhiều hiệu ứng video, chuyển tiếp, v.v... KineMaster không mạnh bằng một trình chỉnh sửa đầy đủ trên máy tính. Tuy nhiên, công cụ này mạnh hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh khác. Bạn có thể sử dụng miễn phí trong chế độ dùng thử trong một thời gian. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đăng ký $4,99/tháng để có được mọi thứ mãi mãi.

Xem thêm: Các ứng dụng tạo ảnh gif và ứng dụng chỉnh sửa ảnh GIF tốt nhất cho Android

PowerDirector

PowerDirector là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video toàn diện nhất trong danh sách này. Nó đi kèm với rất nhiều tính năng, bao gồm các công cụ chỉnh sửa nhanh, nhiều hiệu ứng và các công cụ khác. Thậm chí PowerDirector còn đi kèm với những thứ như trình tạo ảnh ghép và hỗ trợ chuyển động chậm. Giao diện tương đối dễ làm việc và nó sử dụng phương pháp chỉnh sửa timeline cổ điển. PowerDirector sẽ quen thuộc hơn đối với những người chỉnh sửa video thường xuyên. Bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí, nhưng sẽ cần bỏ thêm một số tiền để có được tất cả các tính năng. Đây là trình chỉnh sửa video thực sự, đặc biệt dành cho màn hình lớn hơn như Chromebook hoặc máy tính bảng.

VivaVideo

VivaVideo là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video đặc biệt phổ biến. Tuy nhiên, trên thực tế, nó là một trình chỉnh sửa video rất bình thường. VivaVideo hoạt động đặc biệt hiệu quả đối với các clip ngắn dành cho mạng xã hội. Ứng dụng sử dụng kiểu chỉnh sửa bảng phân cảnh trong đó bạn load các clip, chỉnh sửa và cắt chúng khi cần, sau đó chuyển sang phân đoạn tiếp theo. Nó bao gồm hơn 200 bộ lọc video và nhiều hiệu ứng khác nhau, nhập văn bản và hỗ trợ chuyển động nhanh và chậm. VivaVideo có phiên bản miễn phí đi kèm với watermark và giới hạn thời gian cho bất kỳ video cụ thể nào. Bạn có thể loại bỏ những hạn chế này bằng cách mua phiên bản Pro.

Thứ Năm, 24/08/2023 11:51
3,345 👨 225.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video