Cách tạo video YouTube Shorts

YouTube Shorts đã chính thức cập nhật tới tất cả các tài khoản YouTube tại nước ta để bạn có thể đăng các video ngắn lên tài khoản YouTube của mình, tương tự như TikTok. Sau khi đăng video YouTube Shorts người dùng cũng có nhiều tùy chỉnh khác như thêm video có sẵn từ album vào video YouTube Shorts đang quay, các bộ lọc màu chỉnh sửa, chèn nhạc vào đoạn video mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng video YouTube Shorts.

Hướng dẫn đăng video YouTube Shorts

Bước 1:

Người dùng update ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng. Lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn Tạo một video ngắn.

Bước 2:

Hiển thị giao diện quay video. Bạn có thể tạo thành nhiều đoạn video ngắn bằng cách nhấn giữ nút chính giữa để quay rồi thả tay để chọn góc quay khác, rồi tiếp tục quay để hoàn thành. Bên cạnh phải là một số tùy chỉnh trước khi quay gồm lật camera, chỉnh tốc độ quay, hẹn giờ quay và bộ lọc quay.

Trong phần bộ lọc sẽ có nhiều bộ lọc màu để áp dụng cho video mới.

Bước 3:

Chúng ta có thể chọn thời gian đếm ngược quay video, chọn thời gian tự động dừng quay video, tốc độ quay video nhanh hoặc chậm.

Bước 4:

Khi đã thiết lập xong chúng ta tiến hành quay như bình thường. Có thể quay video trực tiếp, dùng video có sẵn hoặc kết hợp vừa quay video trực tiếp và dùng video có sẵn.

Bước 5:

Sau khi quay xong video chúng ta sẽ có các tùy chỉnh ở bên dưới gồm âm nhạc, văn bản, tiến trình và bộ lọc. Chúng ta nhấn vào biểu tượng tròn xanh tại bài hát muốn chèn vào đoạn video. Có thể nhấn biểu tượng save để lưu lại làm bài hát yêu thích.

Bước 6:

Chèn xong nhạc sẽ có tùy chọn điều chỉnh thời gian hiển thị và chỉnh âm lượng. Di chuyển khung chữ nhật để thay đổi vị trí hiển thị bài hát. Chỉnh âm lượng nếu muốn rồi nhấn Xong để lưu lại.

Bước 7:

Chèn thêm chữ viết vào video với các tùy chọn thay đổi kiểu chữ hiển thị. Khi nhấn vào Tiến trình thì bạn sẽ thấy tất cả nội dung dùng trong video. Tại đây có thể chỉnh vị trí và thời gian hiển thị chữ viết trong video tại khung màu vàng.

Bước 8:

Cuối cùng sau khi đã chỉnh sửa xong thì nhấn nút Xong chèn thêm tiêu đề video, chỉnh đối tượng xem và nhấn nút Tải lên.

Video sau khi tải thành công sẽ nằm trong mục Video của bạn để chúng ta xem lại.

Bước 9:

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào mục Short để xem video của những tài khoản khác.

Chúng ta sẽ có các tùy chọn khác nhau cho video như chia sẻ video, xem thông tin về video.

Video hướng dẫn làm video YouTube Shorts

Thứ Năm, 15/07/2021 09:22
3,710 👨 9.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube